ศิลปะการจัดดอกไม้เพื่องานธุรกิจอาหาร
Art in Flower Arrangement for Food Business
1.แสดงความรู้เกี่ยวกับศิลปะการจัดดอกไม้และการประยุกต์องค์ประกอบในธุรกิจการจัดดอกไม้ที่เกี่ยวข้องกับงานอาหาร
2. แสดงถึงเทคนิคการลดต้นทุนและการเพิ่มมูลค่าการใช้ดอกไม้ไทยในงานสากลและเกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร
3. อธิบายหลักศิลปะการจัดดอกไม้และการประยุกต์
4. เข้าใจศิลปะการตกแต่งและเทคนิคการลดต้นทุนและการเพิ่มมูลค่า
5. มีทักษะในการจัดดอกไม้และการประยุกต์องค์ประกอบในธุรกิจการจัดดอกไม้ที่เกี่ยวข้องกับงานอาหาร
2. แสดงถึงเทคนิคการลดต้นทุนและการเพิ่มมูลค่าการใช้ดอกไม้ไทยในงานสากลและเกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร
3. อธิบายหลักศิลปะการจัดดอกไม้และการประยุกต์
4. เข้าใจศิลปะการตกแต่งและเทคนิคการลดต้นทุนและการเพิ่มมูลค่า
5. มีทักษะในการจัดดอกไม้และการประยุกต์องค์ประกอบในธุรกิจการจัดดอกไม้ที่เกี่ยวข้องกับงานอาหาร
เพื่อให้นักศึกษารู้หลักศิลปะและการประยุกต์องค์ประกอบในธุรกิจการจัดดอกไม้ที่เกี่ยวข้องกับงานอาหาร เทคนิคการลดต้นทุน และการเพิ่มมูลค่า การใช้ดอกไม้ไทยในงานสากล และงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร
ศึกษาหลักศิลปะ และการประยุกต์องค์ประกอบในธุรกิจการจัดดอกไม้ที่เกี่ยวข้องกับงานอาหาร เทคนิคการลดต้นทุน และการเพิ่มมูลค่า การใช้ดอกไม้ไทยในงานสากลและงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร
มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
ให้ความสำคัญกับวินัย การตรงต่อเวลา การส่งงานตามเวลาที่กำหนด
การเข้าชั้นเรียน่ตรงเวลา ส่งงานที่มอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
มีความรู้ความเข้าใจทั้งด้านทฤษฏีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
สามารถบูรณาการความรู้กับ่ความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
สามารถบูรณาการความรู้กับ่ความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
บรรยาย สาธิต และฝึกปฏิบัติ รายงาน
ฝึกปฏิบัติการทำงานเป็นกลุ่มโดยนำหลักการทฤษฎีมาประยุกต์ใช้
ฝึกปฏิบัติการทำงานเป็นกลุ่มโดยนำหลักการทฤษฎีมาประยุกต์ใช้
ทอสอบกลางภาค ปลายภาค การให้คะแนนภาคปฏิบัติและรายงานที่มอบหมาย
มีทักษะปฏิบัติจาการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
มีทักษะใการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
มีทักษะใการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
สาธิตและให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติ
ผลงานภาคปฏิบัติ
บางบทเรียนให้นักศึกษาทำงานเป็นกลุ่ม
พฤติกรรมการทำงานเป็นกลุ่ม การแบ่งงาน การเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ผลงานของกลุ่ม
สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารได้เหมาะสม
สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม
สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในกานสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม
สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในกานสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มอบหมายงานให้ค้นคว้าและจัดทำรายงาน โดยค้นคว้าทางอินเตอร์เน็ต และส่งรายงานทางออนไลน์
ผลงานการค้นคว้ารายงาน
สามารถจัดดอกไม้ได้อย่างสวยงานและเหมาะสมกับการใช้งานในธุรกิจอาหารและโภชนาการ
สาธิตและให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติ
ผลงานและรายงานภาคปฏิบัติ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 |
1 | BSCFN146 | ศิลปะการจัดดอกไม้เพื่องานธุรกิจอาหาร |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรมจริยธรรม | การเข้าชั้นเรียน การส่งงานตรงเวลา การรับผิดชอบงานที่มอบหมาย | 1-16 | 10% |
2 | ความรู้ | ทดสอบกลางถาค ทดสอบปลายภาค | 1-8 10-16 | 30% |
3 | ทักษะทางปัญญา | การปฏิบัติงาน การค้นคว้างานและออกแบบงาน | 1-16 | 10% |
4 | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน การทำงานเป็นกลุ่ม | 1-16 | 10% |
5 | ทักษะการวิเคราะห์ เชิ่งตัวเลข และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | รายงานที่มอบหมาย | 16 | 10% |
6 | ด้านทักษะพิสัย | ผลงานการฝึกปฏิบัติ และสอบปฏิบัติ | 1-16 | 30% |
คนึง จันทร์ศิริ.(2540) หลักการจัดดอกไม้. กรุงเทพฯ: โอเอสพรินติ้ง เฮ้า.
เวปไซด์ เกี่ยวกับการจัดดอกไม้
ผลการเรียน และการฝึกปฏิบัติของนักศึกษา
ผลการประเมินการสอนโดยนักศึกษา
ผลการประเมินการสอนโดยนักศึกษา
จากผลการเรียน การฝึกปฏิบติของนักศึกษา ผลการประเมินการสอน
นำผลการเรียน ผลการจัดดอกไม้ของนักศึกษา และสอบถามนักศึกษาในชั้นเรียน มาปรับปรุงการสอนให้ดียิ่งขึ้น
ดูจากผลการประเมินของนักศึกษา
นำผลการประเมินมาปรับปรุงมคอ 3ของการสอนครั้งต่อไป