การออกแบบดิสเพลย์
Display Design
1.มีความรู้เกี่ยวกับข้อมูลและการออกเเบบดิเพลย์ในยุคดิจิทัล ตลอดทั้งข้อมูลที่เป็นแนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวข้องเพื่อนำมาพัฒนาและการออกเเบบดิเพลย์
2.สามารถศึกษา วิเคราะห์ข้อมูล และวางแนวทางในการออกเเบบดิเพลย์ เพื่อการจัดกิจกรรมตามความเหมาะสม
3.มีรับผิดชอบต่อตนเองและสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
4.มีทักษะในการศึกษาค้นคว้าและออกแบบเพื่อการออกเเบบเเละจัดเเสดงได้ตามวัตถุประสงค์
ศึกษาเเละฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับเเนวคิดการนำเสนองานตั้งเเสดงเเละงานนิทรรศการประเภทต่างๆ การจัดมุมตั้งเเสดงตู้โชว์หน้าร้าน การจัดตั้งเเสดงเเบบลอยตัว การออกเเบบเเละการจำลองงานตั้งเเสดง การจัดเเสงเเละงานตั้งเเสดงด้วยโปรเเกรมคอมพิวเตอร์
ให้คำปรึกษา 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยนัดหมายล่วงหน้า
(⚫️)มีจิตอาสา จิตสำนึกสาธารณะ
บรรยาย อภิปราย กิจกรรมการศึกษาวิเคราะห์ การปฏิบัติงานในชั้นเรียน การบูรณาการกับงานวิจัยและบริการวิชาการ สถานประกอบการ การศึกษาด้วยตนเอง
สอบย่อยประจำสัปดาห์ กลางภาค ปลายภาค
ผลงานจากโครงงานทดลองส่วนบุคคล
ผลงานการศึกษารายบุคคล
(⚪️)รอบรู้ในศาสตร์ทางศิลปกรรม เเละศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
(⚪️)มีความสามารถในการค้นคว้าเเก้ปัญหา เเละพัฒนาทางด้านศิลปกรรม
บรรยาย อภิปราย กิจกรรมการศึกษาวิเคราะห์ การปฏิบัติงานในชั้นเรียน การบูรณาการกับงานวิจัยและบริการวิชาการ สถานประกอบการ การศึกษาด้วยตนเอง
สอบย่อยประจำสัปดาห์ กลางภาค ปลายภาค
ผลงานจากโครงงานทดลองส่วนบุคคล
ผลงานการศึกษารายบุคคล
(⚫️)สามารถค้นคว้า รวบรวมเเละประเมินข้อมูลจากเเหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ
บรรยาย อภิปราย การศึกษาด้วยตนเอง การวิเคราะห์ การเขียนโครงงาน การปฏิบัติงาน
ผลการศึกษาวิเคราะห์เเละวางเเนวคิดในการออกเเบบ ผลงานปฎิบัติงาน หรือสอบปฎิบัติ ประเมินจากการนำเสนองานด้วย วาจา
(⚫️)มีภาวะผู้นำเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเเละมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
การส่งงาน ความสม่ำเสมอในการติดตามงาน การเข้าชั้นเรียน การร่วมกิจกรรมต่างๆ มอบหมายงานกลุ่ม กิจกรรมในชั้นเรียน
การเช็คชื่อเข้าชั้นเรียน วิเคราะห์ความสม่ำเสมอในการส่งงาน การเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน กิจกรรมอื่นๆ การวิเคราะห์จากการเเสดงความคิดเห็นเเละปัญหาในงานกลุ่ม
(⚫️)สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือการนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ข้อมูลรายงาน การอภิปราย การนำเสนองาน
ประเมินผลจากการนำเสนองาน การเขียน เเละสื่อในการนำเสนอ
(⚫️)มีทักษะในการหาเเนวทางปฎิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง
(⚪️)มีทักษะในการปฎิบัติงานสร้างสรรค์ผลงาน
งานปฎิบัติในชั้นเรียน โครงงาน การศึกษาตามที่มอบหมาย
ประเมินกระบวนการทำงาน ประเมินความสำเร็จของงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรมจริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร เเละการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6.ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1.ซื้อสัตว์สุจริต มีวินัย เเละมีความรับผิดชอบต่อตนเองเเละสังคม | 2.มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังเเนวคิดของผู้อื่น | 3.มีจิตอาสา จิตสำนึกสาธารณะ | 1.รอบรู้ในศาสตร์ทางศิลปกรรม เเละศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง | 2.มีความสามารถในการค้นคว้าเเก้ปัญหา เเละพัฒนาทางด้านศิลปกรรมศาสตร์อย่างเป็นระบบ | 3.มีความรู้ทางศิลปะที่สัมพันธ์กับบริบททางสังคม ภูมิปัญญาเเละวัฒนธรรม | 4.มีความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานหรือธรรมเนียมปฎิบัติในการประกอบวิชาชีพ ด้านศิลปกรรมศาสตร์ในสาขาวิชาที่ศึกษา | 1.สามารถค้นคว้า รวบรวมเเละประเมินข้อมูลจากเเหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ | 2.สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์เเละเสนอเเนวทางเเก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ | 3.สามารถบูรณาการความรู้กับศาสตร์อื่นเพื่อสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการเเละวิชาชีพได้ | 4.มีความสร้างสรรค์เเละมีปฏิภาณไหวพริบในการสร้างผลงาน | 1.ภาวะผู้นำเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเเละมนุษยสัมพันธ์ที่ดี | 2.มีความรับผิดชอบต่องานของตนเอง เเละสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 3.สามารถเเสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล ตรงไปตรงมา เเละเคารพในความคิดเห็นที่เเตกต่าง | 1.สามารถสื่อสารด้วยการพูด ฟัง อ่าน เขียนในการสื่อสารโดยทั่วไปตลอดจนวิธีการสื่อสารทางศิลปกรรม เเละนำเสนองานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 2.สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือการนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 3.มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้เชิงตัวเลข หรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับงานศิลปกรรม | 1.มีทักษะในการทำตามเเบบเเละปฎิบัติงานได้ตามข้อเเนะนำ | 2.มีทักษะในการหาเเนวทางปฎิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง | 3.มีทักษะในการปฎิบัติงานสร้างสรรค์ผลงาน |
1 | BAACD140 | การออกแบบดิสเพลย์ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม 2.มีความรับผิดชอบต่องานของตนเอง และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ | การวิเคราะห์การส่งงาน การตรวจสอบบัญชีรายชื่อ การตรวจสอบการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ การปฏิบัติในการสอบ การประเมินโดยกลุ่ม การวิเคราะห์จากการประเมินตนเอง | ตลอดภาคการศึกษา | 10 |
2 | 2.มีความสามารถในการค้นคว้าแก้ปัญหา และพัฒนาทางด้านศิลปกรรมศาสตรอย่างเป็นระบบ 3สามารถบูรณาการความรู้กับศาสตร์อื่นเพื่อสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการ และวิชาชีพได้ | สอบย่อยรายสัปดาห์ สอบกลางภาค ปลายภาค จากรายงาน | 5,9,17 | 20 |
3 | 3.สามารถค้นคว้า รวบรวมเเละประเมินข้อมูลจากเเหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ | รายงานจากการศึกษาค้นคว้า และผลงานจากโครงงาน การนำเสนองาน | 13-15 | 20 |
4 | 2.มีทักษะในการหาเเนวทางปฎิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง 3.มีทักษะในการปฎิบัติงานสร้างสรรค์ผลงาน | ผลงานปฏิบัติในชั้นเรียนแต่ละสัปดาห์ | ตลอดภาคการศึกษา | 50 |
Exhibition Design and Display การออกเเบบนิทรรศการเเละการจัดเเสดง (2564) ดุสิต ทองเปรมจิตต์.เชียงใหม่: โชตนาพริ้นท์
-ความรู้เบื้องต้นการจัดเเสดงเเละการจัดนิทรรศการ (2564) ดุสิต ทองเปรมจิตต์
-การเลือกใช้ Display โชว์สินค้า ชาญวิทย์ อุเทนพิทักษ์
-เคล็ดลับดึงดูดลูกค้าด้วยการจัด Display บริษัท วายซีโอโปดักส์จำกัด
-การจัดตกแต่งdisplayแบบต่าง BLOGGER( WINDOW DISPLAY IDEAS , VISUAL MERCHANDISE)
-การจัดตกแต่งdisplayแบบต่าง BLOGGER( WINDOW DISPLAY IDEAS , VISUAL MERCHANDISE)
ระบบการเรียนเเบบ Google Classroom บนระบบ Google Apps for Education
ประเมินตนเอง
ประเมินการสอน
สรุปปัญหาร่วมกัน
ประเมินโดยนักศึกษา
สอบถามในชั้นเรียน
ประชุมพูดคุยกันระหว่างผู้สอน
รวบรวมข้อมูล ปรับปรุงกิจกรรมการสอน ผู้สอนหลัก
ทวนสอบตามระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา โดยกรรมการหลักสูตรออกแบบสื่อสาร
ทวนสอบโดยประเมินตัวเอง
วิเคราะห์งานออกแบบ
หลังจากประเมินผล และทวนสอบ นำไปปรับปรุงในภาคการศึกษาต่อไป