ประวัติศาสตร์ศิลป์สำหรับงานออกแบบ

History of Art for Design

ศึกษาประวัติศาสตร์ศิลปะและการออกแบบ เอกลักษณ์ของศิลปะแต่ละยุคสมัยรวมถึงอิทธิพลของศิลปะ ประวัติศาสตร์การออกแบบยุคต้น การออกแบบยุคกลาง งานออกแบบยุคการปฎิวัติอุตสาหกรรม งานออกแบบยุคการปฎิรูปงานศิลปะและงานฝีมือ และงานออกแบบสมัยใหม่ สไตล์ในงานออกแบบ นักออกแบบและงานออกแบบข้ามวัฒนธรรม  
เพื่อให้นักศึกษา ได้มีความเข้าใจงานทางด้านศิลปะและการออกแบบ ความเป็นมาของประวัติศาสตร์ศิลปะและการออกแบบอุตสาหกรรมสามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานผลงานทางด้านการออกแบบได้
 
ศึกษาประวัติศาสตร์ศิลปะและการออกแบบ เอกลักษณ์ของศิลปะแต่ละยุคสมัยรวมถึงอิทธิพลของศิลปะ ประวัติศาสตร์การออกแบบยุคต้น การออกแบบยุคกลาง งานออกแบบยุคการปฎิวัติอุตสาหกรรม งานออกแบบยุคการปฎิรูปงานศิลปะและงานฝีมือ และงานออกแบบสมัยใหม่ สไตล์ในงานออกแบบ นักออกแบบและงานออกแบบข้ามวัฒนธรรม
-
พัฒนาผู้เรียน ให้มีความรับผิดชอบ มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ เคารพในสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคล ในการไม่เปิดเผยข้อมูล และการไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา มีความซื่อสัตย์สุจริต เห็นถึงคุณค่าของความมีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัยตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม รวมถึงเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ด้วยกัน   
บรรยาย อธิบาย ตัวอย่างชิ้นงาน  
การเข้าชั้นเรียน และการส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามเวลาที่กำหนด การประเมินผลวิเคราะห์รายบุคคล ประเมินผลการเสนองานชิ้นงาน  
 
มีความรู้ความเข้าใจในงานทางด้านศิลปะและการออกแบบอุตสาหกรรม เฟอร์นิเจอร์  
 
บรรยาย อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง และมอบหมายการดำเนินการจัดทำชิ้นงานสร้างสรรค์   
มีการสอบกลางภาคเรียน และปลายภาค และประเมินผลชิ้นงานผลงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำ   
 
พัฒนาทางด้านความคิดสร้างสรรค์ การจินตนาการ การมองโลกในแง่ดี สร้างสรรค์งานทางด้านศิลปะและการออกแบบ  
บรรยายทฤษฎี และการมอบหมายการจัดทำชิ้นงานผลงานนักศึกษา  
สอบกลางภาคและปลายภาค วัดผลจากการดำเดินการจัดทำชิ้นงานที่ได้รับมอบหมาย     
พัฒนาทักษะทางด้าน การสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองและมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดทำ  
บรรยาย อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ให้นักศึกษา ดำเนินการจัดทำชิ้นงานการออกแบบ  
ประเมินผลจากการดำเนินงาน จัดทำชิ้นงานที่ได้รับมอบหมาย 
 
พัฒนาทักษะในการสื่อสาร การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้ พัฒนาทักษะในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลจากการศึกษา   
 
มอบหมายให้นักศึกษา ได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง     
 
ประเมินผลด้วยการที่ นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน ที่ได้รับมอบหมาย  
 
-
-
-
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1.คุณธรรมจริยธรรม 2.ความรู้ 3.ทักษะทางปัญญา 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 6.ทักษะพิสัย
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1. 2. 3. 1. 2. 3. 4. 1. 2. 3. 4. 1. 2. 3. 1. 2. 3. 1. 2. 3.
1 BAACC409 ประวัติศาสตร์ศิลป์สำหรับงานออกแบบ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 - สอบกลางภาคปลายภาคเรียน 9 , 17 20% , 20%
2 - ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการที่ได้รับมอบหมาย ชิ้นงานออกแบบ 8 , 17 25% , 25%
3 - การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วมในระหว่างเรียน 1 , 17 10%
การออกแบบอุตสาหกรรม      ประวัติศาสตร์ศิลป์     การออกแบบเฟอร์นิเจอร์  
-
-
แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา  
สังเกตการสอน ประเมินจากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษา การทบทวนผลประเมินผลการเรียนรู้   
 
 จากการประเมิน ผลของการประเมินการสอนที่ได้รับในข้อที่ 2 จะต้องมีการปรับปรุงการสอน และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน   
 
ระหว่างที่มีการเรียนการสอนรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายหัวข้อตามที่ได้คาดหวังจากการเรียนรู้ในรายวิชา  จากการสอบถามนักศึกษา การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษา  
จากผลการประเมิน และทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอน  และรายละเอียดของรายวิชามีการปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี