กิจกรรมเพื่อสุขภาพ
Activities for Health
1.1 อธิบายความรู้เกี่ยวกับพลศึกษาและสุขภาพ
1.2 อธิบายความรู้เกี่ยวกับโภชนาการ
1.3 ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคเพื่อการควบคุมน้ำหนัก
1.4 สามารถปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
1.5 ประยุกต์วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางกาย
1.6 ออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกาย
1.7 ทดสอบกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
2.1 เพื่อปรับกระบวนการรายวิชาให้สอดคล้องกับคุณสมบัติบัณฑิตนักปฏิบัติอันพึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
2.2 เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
ศึกษาและปฏิบัติการเกี่ยวกับพลศึกษาและสุขภาพ โภชนาการ พฤติกรรมการบริโภคและการควบคุมน้ำหนัก การปฐมพยาบาลเบื้องต้น วิทยาศาสตร์การกีฬา สมรรถภาพทางกาย การจัดโปรแกรมการออกกำลังกายและฝึกปฏิบัติกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
ทุกวันในเวลาราชการ ณ ห้องพักอาจารย์ กลุ่มวิชาพลศึกษาและนันทนาการ มทร.ล้านนา ตาก โทร. 055-515904-5
1.มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
2. มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
3. มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
4. เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1. Brainstorming
2. Team Teaching
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
2. จิตพิสัย
1. มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2. สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
1. Team Base Learning
2. Jigsaw Teaching
3. Brainstormi
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
2. งานที่มอบหมาย
3. การสอ
1. มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
2. มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
1. Team Base Learning
2. Jigsaw Teaching
3. Team Teaching
4. Brainstorming
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
2. การนำเสนอผลงาน
1. มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
2. มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4. สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
1. Team Base Learning
2. Jigsaw Teaching
3. Team Teaching
4. Brainstorming
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
2. กรณีศึกษา
1. สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
2. สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
3. สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1. Team Base Learning
2. Jigsaw Teaching
3. Team Teaching
4. Brainstorming
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
2. กรณีศึกษา
3. โครงงาน
4. การนนำเสนอผลงาน
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | ให้ระบุหมายเลขข้อย่อยตามผลการเรียนรู้ทักษะ 5 ด้าน | การเข้าชั้นเรียน การส่งรายงานตรงเวลา การแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน | 1-17 | 30% |
2 | การมีส่วนร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน | ทุกสัปดาห์ | 30% | |
3 | การสอบกลางภาค | 9 | 10% | |
4 | การนำเสนองาน/การรายงาน | 12-16 | 20% | |
5 | การสอบปลายภาค | 17 | 10% |
1.1 พลศึกษา
1.2 สุขภาพส่วนบุคคล
1.3 โภชนาการ
1.4 การปฐมพยาบาล
1.5 สมรรถภาพทางกาย
1.6 ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ
1.7 วิทยาศาสตร์การกีฬา
1.2 สุขภาพส่วนบุคคล
1.3 โภชนาการ
1.4 การปฐมพยาบาล
1.5 สมรรถภาพทางกาย
1.6 ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ
1.7 วิทยาศาสตร์การกีฬา
2.1 http://www.thaihealth.or.th/
2.2 http://hss.moph.go.th/index2.php
2.3 http://thaisportsmed.org
2.2 http://hss.moph.go.th/index2.php
2.3 http://thaisportsmed.org
3.1 http://ww.sat.or.th/index.php/en/
3.2 http://resource.thaihealth.or.th/article-research
3.3 http://www.sportscience.or.th/th/
3.4 https://www.tci-thaijo.org/index.php/JSSTMU/issue/archive
3.2 http://resource.thaihealth.or.th/article-research
3.3 http://www.sportscience.or.th/th/
3.4 https://www.tci-thaijo.org/index.php/JSSTMU/issue/archive
1. ให้นักศึกษาทุกคนประเมินประสิทธิผลของรายวิชา ทั้งด้านวิธีการสอน การจัดกิจกรรมในและห้องนอกเรียน
2. ให้นักศึกษาเสนอแนะเพื่อปรับปรุงรายวิชา ด้วยระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัย
แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินการสอน หรือทีมผู้สอน หรือผลการเรียนของนักศึกษา
ประชุมผู้สอนและนำผลการประเมินของนักศึกษามาปรับปรุงการสอน หรือ ทำวิจัยในชั้นเรียน การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
แต่งตั้งคณะกรรมการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา เช่น ทวนสอบจากคะแนนข้อสอบหรืองานที่มอบหมาย หรือสำหรับมาตรฐานผลการเรียนรู้แต่ละด้าน
นำผลการประเมิน และ ข้อเสนอแนะของนักศึกษามาปรับปรุงการเรียนการสอนในครั้งต่อไป