การเขียนแบบไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์
Computer Electrical Drawing
เพื่อปฏิบัติการเขียนแบบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โดยการเขียนสัญลักษณ์ทางไฟฟ้า ชุดคำสั่งในการเขียนแบบ ชุดคำสั่งในการแก้ไขภาพ การเขียนเส้นบอกขนาด การเขียนแบบระบบไฟฟ้า และการพิมพ์แบบแปลน
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐาน เป็นการเตรียมความพร้อมด้านปัญหาในการนำความรู้ ความเข้าใจ ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นพื้นฐานการเรียนในวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ควรมีการเปลี่ยนแปลงตัวอย่างอ้างอิง ให้สอดคล้องกับแนวโน้มด้านวิศวกรรมไฟฟ้าที่ได้มีความก้าวหน้าไปตามยุคสมัย
ปฏิบัติการเกี่ยวกับการเขียนแบบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เช่น โปรแกรม Visio และ โปรแกรม Auto CAD โดยการเขียนสัญลักษณ์ทางไฟฟ้า ชุดค าสั่งในการ เขียนแบบ ชุดค าสั่งในการแก้ไขภาพ การเขียนเส้นบอกขนาด การเขียนแบบ ระบบไฟฟ้า และการพิมพ์แบบแปลน
อาจารย์จัดเวลาให้คําปรึกษาเปนรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชัวโมง/สัปดาห์
คุณธรรม จริยธรรมทีต้องพัฒนา พัฒนาผู้เรียนให้มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีจรรยาบรรณวิชาชีพ เคารพในสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคล นําเอาความรู้ความสามารถทีศึกษาไปใช้ประโยชน์สูงสุด โดยมีคุณธรรม จริยธรรมตามคุณสมบัติ หลักสูตร ดังนี ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซือสัตย์สุจริต มีวินัย ตรงต่อเวลา และความ รับผิดชอบต่อตนเองและสงคม มีภาวะความเปนผู้นําและผู้ตาม สามารถทํางานเปนทีมและสามารถ แก้ไขข้อขัดแย้งและลําดับความสําคัญ เคารพสิทธิและรับฟงความคิดเห็นผู้อืน รวมทังเคารพใน คุณค่าและศักดิศรีของความเปนมนุษย์ เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
บรรยายพร้อมและปฏิบัติงานตามกลุ่มใบประลอง กําหนดให้นักศึกษาหาตัวอย่างทีเกียวข้อง อภิปรายกลุ่ม การนําเสนอ เน้นสอนเปนกลุ่มกิจกรรม
1.3.1 พฤติกรรมการเข้าเรียน และส่งงานทีได้รับมอบหมายตามขอบเขตทีให้และตรงเวลา
1 .3.2 มีการอ้างอิงเอกสารทีได้นํามาทํารายงาน อย่างถูกต้องและเหมาะสม
1 .3.3 ประเมินผลการวิเคราะห์กรณีศึกษา
1 .3.4 ประเมินผลการนําเสนอรายงานทีมอบหมาย
1.เข้าใจวิธีการสอนช่างเทคนิครูปแบบต่างๆ
2 .เข้าใจขันตอนเตรียมความพร้อมของครูก่อนดําเนินการสอน
3 .วิเคราะห์บทเรียนแล้วสร้างสือประกอบการสอน
4 .มีทักษะในการสอนวิชาชีพตามแนวการศึกษาแผนใหม่
5.เข้าใจวิธีบํารุงรักษาอุปกรณ์การสอนและการใช้งาน
6 .ปลูกฝงจิตสํานึกในการวางแผนการสอน มองเห็นคุณค่าของความเปนครูและการมีส่วนร่วมใน กิจกรรมกลุ่ม
บรรยาย อภิปราย การทํางานกลุ่ม การนําเสนอรายงาน การวิเคราะห์กรณีศึกษา และมอบหมายให้ ค้นหาบทความ ข้อมูลทีเกียวข้อง โดยนํามาสรุปและนําเสนอ การศึกษาโดยใช้ปญหา และเน้นผู้เรียน เปนสําคัญ
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|