การอ่านเพื่อความเข้าใจ

Reading for Comprehension

1. เข้าใจเรื่องที่อ่านและสามารถสรุปใจความสำคัญได้
2. สามารถใช้กลวิธีการอ่านมาประยุุกต์ใจเพื่อให้เข้าใจเรื่องที่อ่าน
1. เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่าน
2. เพื่อให้ได้เรียนรู้และเข้าใจในเรื่องที่อ่านอย่างหลากหลายและใช้กลวิธีที่อ่านอย่างถูกต้อง
ศึกษากลยุทธ์และทักษะการอ่านเพื่อจับใจความสำคัญ เก็บรายละเอียดข้อมูล
เฉพาะข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็น การอนุมานความ การเดาความหมายของคำศัพท์จากบริบทในบทอ่านประเภทต่างๆ
เป็นรายบุคคล
คุณธรรม จริยธรรม
3.1.1 มีทัศนคติที่ดี เคารพศักดิ์ศรีและคุณค่าความเป็นมนุษย์และเคารพในวัฒนธรรมองค์กร
3.1.2 มีวินัย ตรงต่อเวลา
3.1.3 มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
3.1.4 มีจิตสาธารณะในการทำคุณประโยชน์ต่อผู้อื่นและสังคม
3.1.5 มีความซื่อสัตย์ สุจริต และมีจรรยาวิชาการและวิชาชีพ
3.1.6 วิเคราะห์ความเหมาะสมในการใช้ภาษาอังกฤษในวัฒนธรรมสากลได้
การสร้างวินัย
การส่งงาน
การแสดงความคิดเห็น
การเข้าเรียนตรงเวลา
การส่งงานที่ได้รับมอบหมายตรงเวลา
3.2.1 จดจำ และออกเสียงภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง
3.2.2 วิเคราะห์โครงสร้างและความหมายของคำ วลี และประโยคได้
3.2.3 แปลความภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย และภาไทยเป็นภาษาอังกฤษ
3.2.4 สรุปใจความและประเด็นสำคัญจากสิ่งที่ฟังและอ่านได้ถูกต้อง
3.2.5 ตีความ วิเคราะห์ วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์
3.2.6 นำเสนอ รายงาน ทั้งในรูปปากเปล่าและเขียน
การอธิบาย
การให้แสดงความคิดเห็น
การสรุปความ
การสังเกต
การแสดงความคิดเห็น
การทดสอบความเข้าใจ
3.3.1 มีทักษะในการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางวิชาการและวิชาชีพ
3.3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาประยุกต์และปรับเปลี่ยนตามวัฒนธรรมสากล
3.3.3 มีทักษะในการประยุกต์ใช้ภาษามาวิเคราะห์ วิจารณ์อย่างมีเหตุผล และสามารถแก้ปัญหาอย่างมีระบบ
การระดมสมอง
การทำงานกลุ่มและแสดงความคิดเห็น
การสรุปความจากเรื่องที่อ่าน
การสังเกต
การทำงานกลุ่ม
การแสดงความคิดเห็น
3.4.1 มีความสามารถทำงานเป็นทีม มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม
3.4.2 ประมวลทักษะและองค์ความรู้ด้านภาษาอังกฤษเพื่อนำมาใช้ในการทำงานของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ
3.4.3 ใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน
การมอบหมายงานทั้งงานคู่และงานกลุ่ม
การสังเกต
3.5.1 วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ และคุณภาพ อย่างถูกต้อง
3.5.2 นำเสนอข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3.5.3 ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อพัฒนากระบวนการทำงานด้านภาษาอังกฤษอย่างเหมาะสม
3.5.4 ใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาต่างประเทศอื่นๆ ในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสมตามกาลเทศะ
การนำเสนองาน
การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำเสนองาน
3.6.1 ประยุกต์ความรู้และประสบการณ์มาใช้ในการปฏิบัติงาน
3.6.2 ปฏิบัติงานโดยยึดจรรยาบรรณวิชาชีพ
3.6.3 ปรับตัวเข้าสู่สังคมการทำงานและสังคมข้ามวัฒนธรรมได้อย่างเหมาะสม
 
 
เน้นการสร้างสรรค์งานด้วยตนเอง  และการทำงานกลุ่ม
การสังเกต
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 ความเข้าใจ การนำเสนองาน การเขียนสรุปเรื่ิอง 3/ 5/ 7/ 11/ 15 30
2 การอ่านเพื่อความเข้าใจ สอบกลางภาค 9 30
3 การอ่านเพือความเข้าใจ lสอบปลายภาค 17 30
4 การบูรณาการความรู้กับวัฒนธรรม การจัดกิจกรรม 14 10
Space Invader
80 Days around the world
Facial expressions
Healthy Life
Lanna cultures
worksheet
Presentation
Quiz
 
Quiz
Story Telling
Predicting story
Quiz
Examination
การอธิบายเพิ่มเติม
การใช้สื่อการสอน
การสอบถาม
การสังเกต
Quiz
การปรับเปลี่ยนเรื่องที่อ่านให้ทันสมัย และเป็นเหตุการณ์ปัจจุบัน
การใช้รูปแบบการสอนที่หหลากหลาย