การโปรแกรมคอมพิวเตอร์
Computer Programming
1. เข้าใจขั้นตอนการวิเคราะห์ปัญหาโปรแกรมคอมพิวเตอร์
2. เข้าใจการเขียนโครงสร้างของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วยภาษาระดับสูงและการใข้คำสั่งพื้นฐาน
3. เข้าใจหลักกการเขียนโปรแกรมแบบโครงสร้างและโปรแกรมย่อย
4. มีทักษะในการเขียนโปรแกรมโดยใช้ข้อมูลแบบโครงสร้าง
5. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีใน
2. เข้าใจการเขียนโครงสร้างของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วยภาษาระดับสูงและการใข้คำสั่งพื้นฐาน
3. เข้าใจหลักกการเขียนโปรแกรมแบบโครงสร้างและโปรแกรมย่อย
4. มีทักษะในการเขียนโปรแกรมโดยใช้ข้อมูลแบบโครงสร้าง
5. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีใน
ศึกษาและปฏิบัติการเกี่ยวกับการวิเคราะห์ปัญหาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โครงสร้างของโปรแกรมภาษาระดับสูง และคำสั่งพื้นฐาน หลักการเขียนโปรแกรมแบบโครงสร้าง หลักการเขียนโปรแกรมย่อย หลักการเขียนโปรแกรมโดยใช้ข้อมูลแบบโครงสร้าง ทดสอบและทดลองโปรแกรมที่เขียนขึ้นแก้ปัญหาเมื่อเกิดข้อผิดพลาด
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|
1.1 คู่มือการเขียนโปรแกรมภาษา C ฉบับสมบูรณ์ รศ. ธีรวัฒน์ ประกอบผล
1.2 คู่มือการเขียนโปรแกรมภาษา C++ สุพจน์ สง่ากอง และปิยะ นากสงค์
1.3 คู่มือเขียนโปรแกรมด้วยภาษา Visual C# 2017 ศุภชัย สมพานิช
1.4 การเขียนโปรแกรมด้วย Java สำหรับผู้เริ่มต้น บัญชา ปะสีละเตสัง
1.5 การเขียนโปรแกรมภาษาไพธอนเบื้องต้น มัณฑนา ปราการสมุทร
1.2 คู่มือการเขียนโปรแกรมภาษา C++ สุพจน์ สง่ากอง และปิยะ นากสงค์
1.3 คู่มือเขียนโปรแกรมด้วยภาษา Visual C# 2017 ศุภชัย สมพานิช
1.4 การเขียนโปรแกรมด้วย Java สำหรับผู้เริ่มต้น บัญชา ปะสีละเตสัง
1.5 การเขียนโปรแกรมภาษาไพธอนเบื้องต้น มัณฑนา ปราการสมุทร
1.1 การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
1.2 แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
1.2 แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
2.1 การสังเกตการณ์สอนของผู้ร่วมทีมสอน
2.2 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.3 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
2.2 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.3 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
หลังจากผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยการจัดกิจกรรมในการระดมสมอง และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้
3.1 สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
3.2 การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
3.1 สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
3.2 การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
ในระหว่างกระบวนการสอนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในรายหัวข้อ ตามที่คาดหวังจากการเรียนรู้ในวิชา ได้จาก การสอบถามนักศึกษา หรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษา รวมถึงพิจารณาจากผลการ ทดสอบย่อย และหลังการออกผลการเรียนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวมในวิชาได้ดังนี้
4.1 การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่น หรือผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจำหลักสูตร
4.2 มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวิชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
4.1 การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่น หรือผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจำหลักสูตร
4.2 มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวิชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
จากผลการประเมิน และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอนและรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ