ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
Eco-Friendly Product Design
เพื่อให้นักศึกษา ได้ศึกษาเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการ การออกแบบผลิตภัณฑ์ วัสดุและวิธีการผลิต การค้นคว้าข้อมูล เพื่อสร้างกรอบแนวคิด ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด หลักการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เข้าใจเกี่ยวกับวัสดุและวิธีการผลิตในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการ การออกแบบผลิตภัณฑ์ วัสดุและวิธีการผลิต การค้นคว้าข้อมูล เพื่อสร้างกรอบแนวคิด ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
-
นักศึกษามี การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา
อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด หลักการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เข้าใจเกี่ยวกับวัสดุและวิธีการผลิตในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการ เพื่อสร้างกรอบแนวคิด ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านความสัมพันธืที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเองได้
ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านการทำชิ้นงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากการออกบบความคิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลโดยการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน
ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรมจริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. |
1 | BAAID145 | ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คะแนนการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | การสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | 9 และ 17 | ร้อยละ20 |
2 | คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้จัดทำ | ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบ | 17 | ร้อยละ 80 |
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
การออกแบบตกแต่งภายใน
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
การออกแบบตกแต่งภายใน
-
การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
การสังเกตและการประเมิน จากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษาการทบทวนผลของการเรียนรู้
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
ระหว่างที่มีการเรียนการสอนในรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายวิชาหัวข้อที่ได้คาดหวังจากการเรียนรู้รายวิชา จากการสอบถามนักศึกษา
การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการจัดทำ
จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ
ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี