ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Eco-Friendly Product Design

เพื่อให้นักศึกษา ได้ศึกษาเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการ การออกแบบผลิตภัณฑ์ วัสดุและวิธีการผลิต การค้นคว้าข้อมูล เพื่อสร้างกรอบแนวคิด ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด หลักการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้าใจเกี่ยวกับวัสดุและวิธีการผลิตในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการ การออกแบบผลิตภัณฑ์ วัสดุและวิธีการผลิต การค้นคว้าข้อมูล เพื่อสร้างกรอบแนวคิด ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
-
 นักศึกษามี การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
 
 อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา      อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา  
 ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ       ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา       ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
 
 เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด หลักการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม      เข้าใจเกี่ยวกับวัสดุและวิธีการผลิตในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
 การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ 
 
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน      ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการ  เพื่อสร้างกรอบแนวคิด ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
 การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ 
 
 ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน      ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านความสัมพันธืที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
 บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ 
 
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
 
 พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
 
มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเองได้
 
 ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
 
พัฒนาทางด้านการทำชิ้นงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากการออกบบความคิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
 
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
 ประเมินผลโดยการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน       ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1. คุณธรรมจริยธรรม 2. ความรู้ 3. ทักษะทางปัญญา 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 6. ทักษะพิสัย
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1. 2. 3. 1. 2. 3. 4. 1. 2. 3. 4. 1. 2. 3. 1. 2. 3. 1. 2. 3.
1 BAAID145 ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 คะแนนการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน การสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน 9 และ 17 ร้อยละ20
2 คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้จัดทำ ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบ 17 ร้อยละ 80
 การออกแบบอุตสาหกรรม      การออกแบบเฟอร์นิเจอร์      การออกแบบเครื่องเรือน      การออกแบบตกแต่งภายใน
 
 การออกแบบอุตสาหกรรม      การออกแบบเฟอร์นิเจอร์      การออกแบบเครื่องเรือน      การออกแบบตกแต่งภายใน
 
-
 การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
 
การสังเกตและการประเมิน จากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษาการทบทวนผลของการเรียนรู้
 
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
 
ระหว่างที่มีการเรียนการสอนในรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายวิชาหัวข้อที่ได้คาดหวังจากการเรียนรู้รายวิชา จากการสอบถามนักศึกษา        การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการจัดทำ
 
 จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ      ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี