ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
Wood and Metal Furniture Design
เพื่อการออกแบบงานเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะโดยใช้หลักการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ สัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์กับการใช้งานของมนุษย์
ลักษณะโครงสร้างของเฟอรืนิเจอร์ วัสดุและอุปกรณ์ กรรมวิธีกาารผลิตในระบบอุตสาหกรรม การจัดทำต้นแบบและการแสดงแบบเฟอร์นิเจอร์
ลักษณะโครงสร้างของเฟอรืนิเจอร์ วัสดุและอุปกรณ์ กรรมวิธีกาารผลิตในระบบอุตสาหกรรม การจัดทำต้นแบบและการแสดงแบบเฟอร์นิเจอร์
เข้าใจหลักการออกแบบเฟอร์นิเจอร์
เข้าใจรูปแบบและการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
เข้าใจรูปแบบและการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
ฝึกปฎิบัติการออกแบบงานเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะโดยใช้หลักการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ สัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์กับการใช้งานของมนุษย์
ลักษณะโครงสร้างของเฟอรืนิเจอร์ วัสดุและอุปกรณ์ กรรมวิธีกาารผลิตในระบบอุตสาหกรรม การจัดทำต้นแบบและการแสดงแบบเฟอร์นิเจอร์
-
นักศึกษามี การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
เข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบงานเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะโดยใช้หลักการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ สัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์กับการใช้งานของมนุษย์
ลักษณะโครงสร้างของเฟอรืนิเจอร์ วัสดุและอุปกรณ์ กรรมวิธีกาารผลิตในระบบอุตสาหกรรม
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
ฝึกปฎิบัติการออกแบบงานเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะโดยใช้หลักการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ สัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์กับการใช้งานของมนุษย์ ลักษณะโครงสร้างของเฟอรืนิเจอร์
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านความสัมพันธืที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเองได้
ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านการทำชิ้นงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากการออกบบความคิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลโดยการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรมจริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. |
1 | BAAID126 | ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คะแนนการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | การสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | 9 และ 17 | ร้อยละ20 |
2 | คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้จัดทำ | ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบ | 17 | ร้อยละ 80 |
การออกแบบอุตสาหกรรม การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ การออกแบบเครื่องเรือน การออกแบบตกแต่งภายใน
การออกแบบอุตสาหกรรม การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ การออกแบบเครื่องเรือน การออกแบบตกแต่งภายใน
-
การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
การสังเกตและการประเมิน จากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษาการทบทวนผลของการเรียนรู้
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
ระหว่างที่มีการเรียนการสอนในรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายวิชาหัวข้อที่ได้คาดหวังจากการเรียนรู้รายวิชา จากการสอบถามนักศึกษา
การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการจัดทำ
การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการจัดทำ
จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี