ปฏิบัติการโรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์
Wood Sheet Furniture Workshop
เพื่อให้นักศึกษาได้ศึกษาเกี่ยวกับ กระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์ การเขียนแบบเพื่อการผลิต
การใช้เครื่องจักร และวัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนการวางแผนการผลิต การตรวจสอบคุณภาพ และการตกแต่งการเคลือบผิว
เข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์
เข้าใจการเขียนแบบเพื่อการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์
เข้าใจการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์
ฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับ กระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์ การเขียนแบบเพื่อการผลิต
การใช้เครื่องจักร และวัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนการวางแผนการผลิต การตรวจสอบคุณภาพ และการตกแต่งการเคลือบผิว
3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
นักศึกษามี การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา
อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
เข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์
เข้าใจการเขียนแบบเพื่อการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์
เข้าใจการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับ กระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์ การเขียนแบบเพื่อการผลิต
การใช้เครื่องจักร และวัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนการวางแผนการผลิต การตรวจสอบคุณภาพ และการตกแต่งการเคลือบผิว
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านความสัมพันธืที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเอง
ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านการทำชิ้นงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากการออกบบความคิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลโดยการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรมจริยธรรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ทักษะพิสัย | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 |
1 | BAAID142 | ปฏิบัติการโรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นวิทยาศาสตร์ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คะแนนการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | การสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | 9 และ 17 | ร้อยละ 30 |
2 | คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้จัดทำ | ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบ | 16 | ร้อยละ 60 |
3 | การเข้าเรียน การร่วมกิจกรรม | ตลอดภาคการศึกษา | ทุกสัปดาห์ | ร้อยละ 10 |
การออกแบบอุตสาหกรรม การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ การออกแบบเครื่องเรือน เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
การออกแบบอุตสาหกรรม การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ การออกแบบเครื่องเรือน เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
เว็ปกรรมวิธีการผลิตเครื่องเรือนแบบต่างๆ , วัสดุ และอุปกรณ์ยึดติดเครื่องเรือน
การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
-
ดูจากผลการทำงานในแต่ละสัปดาห์
จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี