การประกวดสัตว์และการตัดสิน
Animal Show and Judging
เพื่อศึกษาความสำคัญและผลประโยชน์จากการประกวดและการตัดสินสัตว์ ลักษณะประจำพันธุ์ของสัตว์เลี้ยง ลักษณะที่ดีและด้อยของสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ การเตรียมสัตว์เข้าประกวด หลักเกณฑ์ในการพิจารณาประกวดตัดสินสัตว์ การเตรียมสถานที่สำหรับประกวดสัตว์
เพื่อเป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2552 และพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อให้ทันสมัยสอดคล้องกับเหตุการณ์ สภาพการผลิต ณ ปัจจุบัน
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับความสำคัญและผลประโยชน์จากการประกวดและการตัดสินสัตว์ ลักษณะประจำพันธุ์ของสัตว์เลี้ยง ลักษณะที่ดีและด้อยของสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ การเตรียมสัตว์เข้าประกวด หลักเกณฑ์ในการพิจารณาประกวดตัดสินสัตว์ การเตรียมสถานที่สำหรับประกวดสัตว์
นักศึกษาสามารถติดต่อนัดหมายเข้าพบอาจารย์ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 065-6235969 หรือ kanthaya.sv@gmail.com
มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
ใช้การสอนแบบสื่อสารสองทาง เปิดโอกาสให้นักศึกษามีการตั้งคำถามหรือตอบคำถาม หรือแสดงความคิดเห็น
สอดแทรกและยกตัวอย่างกรณีศึกษา ตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการมีวินัย ขยัน อดทน และการตรงต่อเวลา
มีการกำหนดกฎกติกามารยาทในชั้นเรียน เช่น การเข้าเรียนตรงต่เวลา การเข้าเรียนสม่ำเสมอ
สอนให้มีความรับผิดชอบในงานที่มอบหมาย และมีความซื่อสัตย์ในการสอบ
ประเมินผลจากพฤติกรรมที่แสดงออกในชั้นเรียนและในการลงปฏิบัติการ
ตรวจสอบการมีวินัยต่อการเรียน การตรงต่อเวลา การปฏิบัติตามกฎกติกาที่อาจารย์ผู้สอนกำหนด และความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินจากการไม่ทุจริตในการสอบ
นักศึกษาประเมินตนเอง
มีความรู้ความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหา
สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
ใช้วิธีการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
มีการบรรยายร่วมกับการสื่อสารสองทาง ยกตัวอย่างประกอบ ศึกษาจากการสืบค้นด้วยตนเอง จัดทำรายงานตลอดจนนำเสนอรายงานในชั้นเรียน เพื่อให้นักศึกษาร่วมกันวิเคราะห์และวิจารณ์
การสอบย่อยหลังเรียน สอบกลางภาค และสอบปลายภาค
ประเมินจากรายงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินจากความสม่ำเสมอในการเข้าชั้นเรียน และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
มีทักษะในการนำความรู้มาคิดอย่างมีระบบ
ฝึกให้ถ่ายทอดความรู้และความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียน
มอบหมายงานกลุ่มจัดทำรายงานและรายงานผลการทำงานในชั้นเรียน
ประเมินจากการตอบปัญหาและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน ทั้งรายบุคคลและกลุ่ม
รายงานกลุ่ม และการนำเสนอรายงาน
ประเมินจากการสอบข้อเขียน การสอบย่อย การสอบข้อเขียนกลางภาคและปลายภาค
มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สามารถทำงานเป็นทีมและแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
มอบหมายงานกลุ่มให้ได้ทำงานเป็นทีม
จัดกิจกรรมเสริมทั้งในและนอกชั้นเรียน
ประเมินจากกระบวนการทำงานและผลงานที่ทำเป็นกลุ่ม
ให้นักศึกษาประเมินสมาชิกในกลุ่ม ทั้งด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและด้านความรับผิดชอบ
สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่าง
เหมาะสม
สามารถใช้ภาษาไทยและต่างประเทศในการนำเสนอด้วยการเขียนและการพูดได้
อย่างเหมาะสม
มอบหมายงานที่ต้องใช้ทักษะในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ เช่น การสำรวจ วิเคราะห์ และวางแผนการส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ชุมชน
สามารถใช้โปรแกรมในการจัดทำรายงานและนำเสนอรายงาน
ใช้สื่อและโปรแกรมประกอบการสอน มีการนำเสนองานกลุ่มพร้อมข้อเสนอแนะเพื่อเน้นให้นักศึกษาใช้ภาษาอย่างถูกต้องและชัดเจน
มอบหมายงาน โดยการค้นคว้าด้วยตนเองจากตำรา สารสาร เอกสารวิชาการ หรือ อินเตอร์เน็ต
ประเมินจากผลงาน ทักษะการใช้ภาษาและการนำเสนอข้อมูล
สามารถปฏิบัติงานได้ด้วยตนเอง
สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำ
สามารถปฏิบัติงานได้โดยอัตโนมัติเป็นธรรมชาติ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ด้านทักษะพิสัย | ||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. มีคุณธรรมจริยธรรม | 2. มีจรรยาบรรณ | 1. มีความรู้ในสาขาวิชาชีพ | 2. มีความรอบรู้ | 1. สามารถคิดวิเคราะห์งานอย่างเป็นระบบ | 2. สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์ | 3. ใฝ่รู้และรู้จักวิธีการเรียนรู้ | 1. ภาวะผู้นำ | 2. มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ | 1. มีทักษะการสื่อสาร | 2. มีทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศ | 1. ทักษะทางวิชาชีพ |
1 | BSCAG223 | การประกวดสัตว์และการตัดสิน |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|