สัมมนาด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ
Seminar in Food Business and Nutrition
                                    1. เข้าใจความรู้เกี่ยวกับการจัดสัมมนา
2. เข้าใจขั้นตอนการจัดสัมมนา
3. เข้าใจการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูล การเขียนเอกสารอ้างอิง
4. นำเสนอสัมมนาในชั้นเรียน
5.ประเมินผลการจัดสัมมนา
6.เขียนรายงานการจัดสััมนา
                            2. เข้าใจขั้นตอนการจัดสัมมนา
3. เข้าใจการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูล การเขียนเอกสารอ้างอิง
4. นำเสนอสัมมนาในชั้นเรียน
5.ประเมินผลการจัดสัมมนา
6.เขียนรายงานการจัดสััมนา
                                    เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะในการจัดสัมมนาด้านธุรกิจอาการและโภชนาการ 
                                
                            
                                    ศึกษาหลักการจัดสัมมนา ขั้นตอนการจัดสัมมนา ทักษะการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูลทางด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ จากเอกสารและแหล่งข้อมูลทางวิชาการต่างๆ เรียบเรียงข้อมูล ดำเนินการจัดสัมมนา การประเมินผลและการเขียนรายงาน 
                                
                            
                                    ให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลหรือกลุ่มตามความต้องการ ประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ) 
                                
                            
                                        1 มีความซื่อสัตย์สุจริจ ในการประกอบอาหารและปฏิบัติทางโภชนาการ สามารถทำงานเป็นทีม ตลอดจนสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งในการปฏิบัติงานได้
2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพทางธุรกิจอาหารและโภชนาการ
                                    
                                2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพทางธุรกิจอาหารและโภชนาการ
 
                                        สอนโดยสอดแทรกจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ มีความซื่อสัตย์สุจริต แบ่งกลุ่มเพื่อทำงานเป็นทีม 
                                    
                        
                                
                                        พฤติกรรมการเรียน รายงาน การทำงานเป็นทีม 
                                    
                                
                                        1. มีความรู้ ความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาธุรกิจอาหารและโภชนาการ 
                                    
                                    
                                 
                                        บรรยาย และฝึกปฏิบัติ รายงาน การจัดสัมมนา โดยนำหลักการทฤษำีมาประยุกต์ใช้ 
                                    
                        
                                
                                        สอบกลางภาค ปลายภาค รายงาน และการจัดสัมมนา 
                                    
                                
                                        1. มีทักษะภาคปฏิบัติทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ ตลอดจนสามารถนำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพได้
2.สามารถใช้ทักษะและความเข้าใจในองค์ความรู้ที่กี่ยวข้องกับสาขามาประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริง
                                    
                                2.สามารถใช้ทักษะและความเข้าใจในองค์ความรู้ที่กี่ยวข้องกับสาขามาประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริง
 
                                        สอนทฤษฎี ให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติค้นหาข้อมูล จัดสัมมนา และจัดทำรายงานการจัดสัมมนา 
                                    
                        
                                
                                        สักเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา การจัดสัมมนาของนักศึกษา การทำรายงาน 
                                    
                                
                                        1. มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทในการปฎิบัติงานด้านธุรกิจอาหารที่เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ 
                                    
                                    
                                 
                                        กำหนดการทำงานเป็นกลุ่ม ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าแสดงออกและเสนอความคิดเห็น ส่งเสริมการเคาระสิทธิแลการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 
                                    
                        
                                
                                        ประเมินพฤติกรรมการเป็นผู้นำและแผู้ตามที่ดี
ประเมินจากการจัดสัมมนา พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
                                ประเมินจากการจัดสัมมนา พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
                                        3. สามารถนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศหรือสถิติประยุกต์มาช่วยแนะนำและแก้ไขประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร และโภชนาการได้อย่างสร้างสรรค์ 
                                    
                                    
                                 
                                        มอบหมายงานให้ค้นคว้าโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ มาใช้ในการจัดสัมมนา การรายงานการจัดสัมมนา 
                                    
                        
                                
                                        ประเมินจากการจัดสัมมนาและรายงานการจัดสัมมนา 
                                    
                                แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
| กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 
| 1 | BSCFN128 | สัมมนาด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ | ||||||||||||||||
| กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | 
|---|---|---|---|---|
| 1 | คุณธรรมจริยธรรม | พฤติกรรมการเรียน รายงาน การทำงานเป็นทีม | 1-16 | 5% | 
| 2 | ความรู้ | ทดสอบกลางภาค ทอสอบปลายภาค | 1-16 | 40% | 
| 3 | ทักษะทางปัญญา | สักเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา การจัดสัมมนาของนักศึกษา การทำรายงาน | 1-16 | 5% | 
| 4 | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | สักเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา การจัดสัมมนาของนักศึกษา การทำรายงาน | 1-16 | 5% | 
| 5 | ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ประเมินจากการจัดสัมมนาและรายงานการจัดสัมมนา | 1-16 | 5% | 
| 6 | ด้านทักษะพิสัย | ผลงานการฝึกปฏิบัติและสอบปฏิบัติ | 1-16 | 40% | 
                                    เอกสารประกอบการสอนสัมมนาทางธุริกิจอาหารและโภชนาการ.   
                                
                            
                                    เว็บไซด์ที่เกี่ยวข้องการการจัดสัมมนา 
                                
                            
                                    ผลการเรียน และการจัดสัมมนาของนักศึกษา ผลการประเมินโดยนักศึกษา 
                                
                 
                            
                                    ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอน ได้มีกลยุทธ์ ดังนี้
2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.2 ผลงานของนักศึกษา
                 
                            2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.2 ผลงานของนักศึกษา
                                    หลังจากผลการประเมินในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยนำมาปรับปรุงใน มคอ 3 ของการสอนในปีถัดไป 
                                
                
                            
                                    ในระหว่างการสอน มีการทวนสอบได้จากสอบถามนักศึกษา การตรวจผลงานของนักศึกษา 
                                
                     
                            
                                    นำผลการประเมินไปปรับปรุงในการสอนครั้งต่อไป 
                                
                    
                            