ปฏิบัติการวงจรไฟฟ้า
Electric Circuits Laboratory
                                    ปฏิบัติเกี่ยวกับองค์ประกอบวงจรไฟฟ้า การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้าด้วยทฤษฏีวงจรไฟฟ้า การต่อวงจรด้วยค่าความต้านทาน ค่าความเหนี่ยวนำ และค่าความจุ ระดับที่ 1และระดับที่ 2 เหสเซอร์ไดอะเกรม วงจรไฟฟ้ากระแสสลับ ระบบไฟฟ้าสามเฟส 
                                
                            
                                    ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับองค์ประกอบวงจรไฟฟ้า การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้าด้วยทฤษฏีวงจรไฟฟ้า การต่อวงจรด้วยค่าความต้านทาน ค่าความเหนี่ยวนำ และค่าความจุ ระดับที่ 1และระดับที่ 2 เหสเซอร์ไดอะเกรม วงจรไฟฟ้ากระแสสลับ ระบบไฟฟ้าสามเฟส 
                                
                            
                                    ปฏิบัติการเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนในวิชา ENGEE101 วงจรไฟฟ้า
  
                                
                            
                                    1 
                                
                            
                                        มีวินัย  ซื่อสัตย์สุจริต รับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น สำนึกในหน้าที่ของตนเองและผู้อื่น รวมทั้งเคารพในสิทธิ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ 
                                    
                                    
                                 
                                        1. อาจารย์ผู้สอนสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพในการสอน
2. กำหนดให้มีวัฒนธรรมองค์กร เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษามีระเบียบวินัย
3. เน้นการเข้าชั้นเรียนตรงเวลาและการแต่งกายให้เป็นตามระเบียบของมหาวิทยาลัย
4. การเป็นแบบอย่างที่ดีของอาจารย์ 
                                    
                        
                                
                                        1. ประเมินการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย การเข้าร่วมกิจกรรม
2. ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
3. ประเมินจากพฤติกรรมการเรียนและการสอบ 
                                    
                                
                                        1.   เข้าใจความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับวงจรไฟฟ้า
2.   ประยุกต์ใช้ทฤษฏีวงจรไฟฟ้าไปใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ
3.   แสวงหาความรู้แหล่งเรียนรู้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบวงจรไฟฟ้ากระแสตรง และกระแสสลับ 
                                    
                                    
                                 
                                        1. เน้นการเรียนการสอนที่เป็น active learning
2. จัดให้มีการเรียนรู้จากแบบฝึกหัดท้ายบท 
                                    
                        
                                
                                        1.  กาสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
2.  ประเมินจากงานที่ส่ง 
                                    
                                
                                        1.   สามารถคิดวิเคราะห์การแก้ปัญหาโจทย์วงจรไฟฟ้า
2.   สามารถนำความรู้ ไปเชื่อมโยงกับการทำงานในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
                                    
                                    
                                 
                                        1.  จัดกระบวนการเรียนการสอนที่ฝึกทักษะการคิด เกี่ยวกับการออกแบบวงจรไฟฟ้า
2.  จัดทำแบบฝึกหัดท้ายบทเพื่อฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการออกแบบวงจรไฟฟ้า 
                                    
                        
                                
                                        การใช้ข้อสอบหรือแบบฝึกหัดตามใบงาน 
                                    
                                
                                        1.   สามารถคิดวิเคราะห์ปัญหาเกี่ยวกับวงจรไฟฟ้ากระแสตรงและกระแสสลับ
2.   รับผิดชอบในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง 
                                    
                                    
                                 
                                        1.  จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นการทำงาน
2.  สอดแทรกเรื่องความรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย 
                                    
                        
                                
                                        1. ประเมินความรับผิดชอบตามงานที่ได้รับมอบหมาย
2. ประเมินตามผลการสอบกลางภาคและปลายภาค
                                2. ประเมินตามผลการสอบกลางภาคและปลายภาค
                                        ก้าวทันเทคโนโลยีปัจจุบันและสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมกับสถานการณ์เพื่อการสืบค้น ศึกษาด้วยตนเอง นำเสนอ และสื่อสาร 
                                    
                                    
                                 
                                        จัดการเรียนการสอนที่เน้นการฝึกทักษะการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จัดทำแบบฝึกหัดเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับวงจรไฟฟ้า 
                                    
                        
                                
                                        ประเมินจากงานที่ส่ง
  
                                    
                                | กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | 
|---|---|---|---|---|
| 1 | ใบงาน | การส่งใบงานและสรุปใบงาน | ทุกสัปดาห์ | 100 | 
                                    ใบงานวิชาปฏิบัติวงจรไฟ้ฟ้า 
                                
                            
                                    เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการวงจรไฟฟ้ากระแสตรง และกระแสสลับ 
                                
                            
                                    การประเมินประสิทธิผลในรายวิชานี้ ที่จัดโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้ให้นักศึกษาเข้าประเมินผลการเรียนการสอนทางเว็บไซต์ 
                                
                 
                            
                                    สังเกตการสอน ประเมินจากผลการประเมินผู้สอนและผลการเรียนของนักศึกษา 
                                
                 
                            
                                    หลังจากได้รับผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จะมีการปรับปรุงการสอน โดยการจัดกิจกรรมในการระดมสมอง และสรรหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน 
                                
                
                            
                                    ในระหว่างกระบวนการสอนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในรายหัวข้อ ตามที่คาดหวังจากการเรียนรู้ในรายวิชา ได้จากการสอบถามนักศึกษา หรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษา 
                                
                     
                            
                                    จากผลการประเมิน และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา จะมีการวางแผนการปรับปรุงการสอนและรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น 
                                
                    
                            