หน้าหลัก
รายวิชา
อาจารย์
หลักสูตร
มคอ.
ข้อมูลบริการ
นโยบายความปลอดภัย
ติดต่อเรา
เข้าสู่ระบบอาจารย์
เข้าสู่ระบบนักศึกษา
การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
Cross Cultural Communication
หมวดที่ 1
ข้อมูลทั่วไป
1.รหัสและชื่อรายวิชา
รหัสรายวิชา
BOACC102
ชื่อรายวิชาภาษาไทย
การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
ชื่อรายวิชาภาษาอังกฤษ
Cross Cultural Communication
2.จำนวนหน่วยกิต
3( 2 - 2 - 5 )
3.หลักสูตร และประเภทของรายวิชา
2 หลักสูตร
4.อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาและอาจารย์ผู้สอน
นางสาว ศุภณิตา พงศ์สุวรรณ
นาย กิจจาณัฏฐ์ ตั้งจิตนุสรณ์
นางสาว นฤภร ปาลวัฒน์วิไชย
นาง ฝนทิพ ราชเวียง
5.ภาคเรียน/ปีการศึกษา
ภาคเรียน 1 ปีการศึกษา 2564
6.รายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน (Pre-requisites)
-
7.รายวิชาที่ต้องเรียนพร้อมกัน (Co-requisites)
-
8.สถานที่เรียน
เชียงใหม่
9.วันที่จัดทำหรือปรับปรุงรายละเอียดของรายวิชาครั้งล่าสุด
6 กรกฎาคม 2564 11:14
ประเภท :
มคอ.3
สถานะการกรอกข้อมูล :
อยู่ระหว่างจัดทำ
หมวดที่ 2
จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์
1. จุดมุ่งหมายของรายวิชา
2. วัตถุประสงค์ในการพัฒนาปรับปรุงรายวิชา
หมวดที่ 3
ลักษณะและการดำเนินการ
1. คำอธิบายรายวิชา
2. จำนวนชั่วโมงที่ใช้ต่อภาคการศึกษา
บรรยาย :
สอนเสริม :
การฝึกปฏิบัติ/งานภาคสนาม/การฝึกงาน :
การศึกษาด้วยตนเอง :
3. จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ที่อาจารย์ให้คำปรึกษาและแนะนำทางวิชาการแก่นักศึกษาเป็นรายบุคคล
หมวดที่ 4
การพัฒนาผลการเรียนรู้ของนักศึกษา
1. คุณธรรม จริยธรรม
1.1 คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา
1.2 วิธีการสอน
1.3 วิธีการประเมินผล
2. ความรู้
2.1 ความรู้ที่ต้องได้รับ
2.2 วิธีการสอน
2.3 วิธีการประเมินผล
3. ทักษะทางปัญญา
3.1 ทักษะทางปัญญา ที่ต้องพัฒนา
3.2 วิธีการสอน
3.3 วิธีการประเมินผล
4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
4.1 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ที่ต้องพัฒนา
4.2 วิธีการสอน
4.3 วิธีการประเมินผล
5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
5.1 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ต้องพัฒนา
5.2 วิธีการสอน
5.3 วิธีการประเมินผล
6. ด้านทักษะพิสัย
6.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย
6.2 วิธีการสอน
6.3 วิธีการประเมินผล
หมวดที่ 5
แผนการสอนและการประเมินผล
1. แผนการสอน
สัปดาห์ที่ 1
หัวข้อ/รายละเอียด
Introduction to Cross-Cultural Communication - Definition and important - Students experience in different cultures
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 2
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 1 Communication - Process of communication - Communication breakdown - Verbal communication - Non- verbal communication - Gesture - Facial expression - Dress and appearance
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 3
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 1 Communication - Process of communication - Communication breakdown - Verbal communication - Non- verbal communication - Gesture - Facial expression - Dress and appearance
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 4
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 2 Language - What is language? - Global language
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 5
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 2 Language - What is language? - Global language
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 6
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 3 Exploring Culture - What is culture? - Cultural awareness - Stereotype - Culture shock - Interview with foreigners
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 7
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 3 Exploring Culture - What is culture? - Cultural awareness - Stereotype - Culture shock - Interview with foreigners
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 8
หัวข้อ/รายละเอียด
Midterm Examination
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 9
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 4 Multiculture The relationship between language, culture and thought - Understand The relationship between language , culture and thought - To know the concept of the relationship between language, culture and thought - To know the theory of the relationship between language, culture and thought
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 10
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 4 Multiculture The relationship between language, culture and thought - Understand The relationship between language , culture and thought - To know the concept of the relationship between language, culture and thought - To know the theory of the relationship between language, culture and thought
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 11
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 5 Arts of Communication and strategies - Managing first meeting (greeting, small talk, protocol) - Opening and closing - greetings in different culture -Introducing yourself and others - how to shaking hand in difference countries - forms of address
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 12
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 5 Arts of Communication and strategies - Managing first meeting (greeting, small talk, protocol) - Opening and closing - greetings in different culture -Introducing yourself and others - how to shaking hand in difference countries - forms of address
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 13
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 5 Arts of Communication and strategies - Managing first meeting (greeting, small talk, protocol) - Opening and closing - greetings in different culture -Introducing yourself and others - how to shaking hand in difference countries - forms of address
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 14
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 6 Cross-Cultural Communication in Modern World - Requests, - Complaints, - Apologies, - Giving compliment
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 15
หัวข้อ/รายละเอียด
Unit 6 Cross-Cultural Communication in Modern World - Requests, - Complaints, - Apologies, - Giving compliment
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 16
หัวข้อ/รายละเอียด
Review
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 17
หัวข้อ/รายละเอียด
Final
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
หมวดที่ 5
แผนการสอนและการประเมินผล
2. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
กิจกรรมที่
ผลการเรียนรู้ *
วิธีการประเมินผลนักศึกษา
สัปดาห์ที่ประเมิน
สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล
หมวดที่ 6
ทรัพยากรประกอบการเรียนการสอน
1. หนังสือ ตำรา และเอกสารประกอบการสอนหลัก
2. เอกสาร และข้อมูลสำคัญ
3. เอกสาร และข้อมูลแนะนำ
หมวดที่ 7
การประเมินและปรับปรุงการดำเนินการของรายวิชา
1. กลยุทธ์การประเมินประสิทธิผลของรายวิชาโดยนักศึกษา
2. กลยุทธ์การประเมินการสอน
3. การปรับปรุงการสอน
4. การทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาในรายวิชา
5. การดำเนินการทบทวนและวางแผนปรับปรุงประสิทธิผลของรายวิชา