ประวัติศาสตร์ศิลปะและการออกแบบ

History of Art and Design

        1.เพื่อให้นักศึกษามีความเข้าใจ เกี่ยวกับงานประวัติศาสตร์ศิลปะและการออกแบบ         2.เพื่อให้นักศึกษามีความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบ การวิวัฒนาการทางด้านศิลปะและการออกแบบอุตสาหกรรม         3.เพื่อให้นักศึกษาได้เห็นถึงคุณค่าทางด้านงานศิลปะและมีการสร้างสรรค์งานทางด้านการออกแบบอุตสาหกรรม
 
         เพื่อให้นักศึกษา ได้มีความเข้าใจงานทางด้านศิลปะและการออกแบบ ความเป็นมาของประวัติศาสตร์ศิลปะและการออกแบบอุตสาหกรรมสามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานผลงานทางด้านการออกแบบได้
ศึกษาประวัติศาสตร์ศิลปะและการออกแบบ เอกลักษณ์ของศิลปะแต่ละยุคสมัยรวมถึงอิทธิพลของศิลปะ ประวัติศาสตร์การออกแบบยุคต้น การออกแบบยุคกลาง
งานออกแบบยุคการปฎิวัติอุตสาหกรรม งานออกแบบยุคการปฎิรูปงานศิลปะและงานฝีมือ และงานออกแบบสมัยใหม่ สไตล์ในงานออกแบบ นักออกแบบและงานออกแบบข้ามวัฒนธรรม
-
       พัฒนาผู้เรียน ให้มีความรับผิดชอบ มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ เคารพในสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคล ในการไม่เปิดเผยข้อมูล และการไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา มีความซื่อสัตย์สุจริต เห็นถึงคุณค่าของความมีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัยตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม รวมถึงเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ด้วยกัน 
บรรยาย อธิบาย ตัวอย่างชิ้นงาน
การเข้าชั้นเรียน และการส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามเวลาที่กำหนด การประเมินผลวิเคราะห์รายบุคคล ประเมินผลการเสนองานชิ้นงาน
มีความรู้ความเข้าใจในงานทางด้านศิลปะและการออกแบบอุตสาหกรรม เฟอร์นิเจอร์
บรรยาย อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง และมอบหมายการดำเนินการจัดทำชิ้นงานสร้างสรรค์ 
มีการสอบกลางภาคเรียน และปลายภาค และประเมินผลชิ้นงานผลงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำ 
พัฒนาทางด้านความคิดสร้างสรรค์ การจินตนาการ การมองโลกในแง่ดี สร้างสรรค์งานทางด้านศิลปะและการออกแบบ
บรรยายทฤษฎี และการมอบหมายการจัดทำชิ้นงานผลงานนักศึกษา
สอบกลางภาคและปลายภาค วัดผลจากการดำเดินการจัดทำชิ้นงานที่ได้รับมอบหมาย   
พัฒนาทักษะทางด้าน การสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองและมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดทำ
บรรยาย อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ให้นักศึกษา ดำเนินการจัดทำชิ้นงานการออกแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน จัดทำชิ้นงานที่ได้รับมอบหมาย 
 
พัฒนาทักษะในการสื่อสาร การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้ พัฒนาทักษะในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลจากการศึกษา 
มอบหมายให้นักศึกษา ได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง   
ประเมินผลด้วยการที่ นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน ที่ได้รับมอบหมาย
-
-
-
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา คุณธรรมจริยธรรม ความรู้ ทักษะทางปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะพิสัย
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1. 2. 3. 1. 2. 3. 4. 1. 2. 3. 4. 1. 2. 3. 1. 2. 3. 1. 2. 3.
1 BAAID101 ประวัติศาสตร์ศิลปะและการออกแบบ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 - สอบกลางภาคปลายภาคเรียน 9 , 17 20% , 20%
2 - ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการที่ได้รับมอบหมาย ชิ้นงานออกแบบ 8 , 17 25% , 25%
3 - การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วมในระหว่างเรียน 1 , 17 10%
    การออกแบบอุตสาหกรรม      ประวัติศาสตร์ศิลป์     การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
-
-
 แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
สังเกตการสอน ประเมินจากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษา การทบทวนผลประเมินผลการเรียนรู้ 
 จากการประเมิน ผลของการประเมินการสอนที่ได้รับในข้อที่ 2 จะต้องมีการปรับปรุงการสอน และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน 
 ระหว่างที่มีการเรียนการสอนรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายหัวข้อตามที่ได้คาดหวังจากการเรียนรู้ในรายวิชา  จากการสอบถามนักศึกษา การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษา
 
 จากผลการประเมิน และทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอน  และรายละเอียดของรายวิชามีการปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี