การออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ
Textile Product Design
1.1 รู้เกี่ยวกับการสร้างแนวความคิดที่ใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ
1.2 เข้าใจหลักการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ
1.3 เข้าใจการสร้างต้นแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ
1.4 เข้าใจการวิเคราะห์และประมวลผลการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ
1.5 เข้าใจการนำเสนอผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ
1..6 มีทักษะในการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ
เพื่อให้นักศึกษา มีความรู้และทักษะเกี่ยวกับการสร้างแนวความคิดที่ใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การสร้างต้นแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การวิเคราะห์และประมวลผลการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การนำเสนอผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ
ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการสร้างแนวความคิดที่ใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การสร้างต้นแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การวิเคราะห์และประมวลผลการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การนำเสนอผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ
Practice creating textile product design concept, textile product design, model making, product analysis and presentation.
Practice creating textile product design concept, textile product design, model making, product analysis and presentation.
- อาจารย์ประจำรายวิชา แจ้งเวลาในการให้คำปรึกษาในชั่วโมงแรกของการสอน
- อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะรายที่ต้องการ)
- อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะรายที่ต้องการ)
1.1.1 มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น
1.2.1 ให้ความสำคัญในระเบียบวินัยการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา การส่งงานตรงเวลาตลอดจนการแต่งกายที่เป็นตามระเบียบที่เป็นตามระเบียบของมหาวิทยาลัย
1.2.2 บรรยายและยกตัวอย่างเกี่ยวกับเนื้อหาของการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ จรรยาบรรณทางด้านวิชาการและวิชาชีพ ในรายวิชา ทัศนคติที่เปิดกว้าง รู้หน้าที่ใน
การทำงาน มีความรับผิดชอบ
1.2.3 มอบหมายงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเป็นรายบุคคล
1.2.2 บรรยายและยกตัวอย่างเกี่ยวกับเนื้อหาของการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ จรรยาบรรณทางด้านวิชาการและวิชาชีพ ในรายวิชา ทัศนคติที่เปิดกว้าง รู้หน้าที่ใน
การทำงาน มีความรับผิดชอบ
1.2.3 มอบหมายงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเป็นรายบุคคล
1.3.1 การตรงต่อเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามกำหนดระยะเวลา ที่มอบหมายและการเข้าร่วมกิจกรรม (ด้วยระบบออนไลน์และการเรียนในชั้นเรียน)
1.3.2 ความซื่อสัตว์สุจริตวินัยและความใส่ใจของนักศึกษาในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย และการสอบ
1.3.3 สังเกตพฤติกรรมการเรียนการทำงานรายบุคคล
1.3.2 ความซื่อสัตว์สุจริตวินัยและความใส่ใจของนักศึกษาในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย และการสอบ
1.3.3 สังเกตพฤติกรรมการเรียนการทำงานรายบุคคล
2.1.1 รอบรู้ในศาสตร์ทางศิลปกรรม และศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
2.2.1 บรรยาย อภิปราย โดยผู้สอนใช้สื่อที่หลายรูปแบบ โดยเน้นหลักการทางทฤษฎีและการปฏิบัติ เพื่อให้เกิดองค์ความรู้การสร้างแนวความคิดที่ใช้ในการออกแบบ ผลิตภัณฑ์สิ่งทอ (ด้วยระบบออนไลน์และการเรียนในชั้นเรียน)
2.2.2 ให้นักศึกษาปฏิบัติการออกแบบ ผลิตภัณฑ์สิ่งโดยนำหลักการทางทฤษฎีมาประยุกต์ใช้
2.2.3 มอบหมายงานศึกษาค้นคว้ารายบุคคล
2.2.2 ให้นักศึกษาปฏิบัติการออกแบบ ผลิตภัณฑ์สิ่งโดยนำหลักการทางทฤษฎีมาประยุกต์ใช้
2.2.3 มอบหมายงานศึกษาค้นคว้ารายบุคคล
2.3.1 การสอบกลางภาคเรียน(ด้วยรูปแบบออนไลน์) และปลายภาคเรียน (การจัดการเรียนเต็มเวลา)
2.3.2 ประเมินจากผลงานที่ปฏิบัติและการนำเสนอผลงานรูปแบบออนไลน์และในชั้นเรียน
2.3.2 ประเมินจากผลงานที่ปฏิบัติและการนำเสนอผลงานรูปแบบออนไลน์และในชั้นเรียน
3.1.1 สามารถค้นคว้า รวบรวมและประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ
3.2.1 ให้นักศึกษาค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลตำรา เอกสารและสื่อสังคมกับการเรียนการสอนสร้างแนวความคิดที่ใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ (ด้วยรูปแบบออนไลน์ และการจัดการเรียนเต็มเวลา)
3.2.2 มอบหมายงานให้นักศึกษาสืบค้นข้อมูลวิเคราะห์และประมวลผลการออกแบบ ผลิตภัณฑ์สิ่งทอและสรุปผล การนำเสนองาน โดยอภิปรายรายบุคคลร่วมแสดงความ
คิดเห็น
3.2.2 มอบหมายงานให้นักศึกษาสืบค้นข้อมูลวิเคราะห์และประมวลผลการออกแบบ ผลิตภัณฑ์สิ่งทอและสรุปผล การนำเสนองาน โดยอภิปรายรายบุคคลร่วมแสดงความ
คิดเห็น
3.3.1 ประเมินตามสภาพจริงจากผลงาน การปฏิบัติงานการคิดวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหา และการนำเสนอผลงาน
4.1.1 มีภาวะผู้นำเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและ มนุษยสัมพันธ์ที่ดี
4.2.1 จัดกิจกรรมในการสร้างภาวะผู้นำเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นความรู้การออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การทำงานแต่ละขั้นตอนการปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่น เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดี อย่างมีประสิทธิภาพ (ด้วยรูปแบบออนไลน์และการจัดการเรียนเต็มเวลา)
4.2.2 ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม
4.2.2 ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม
4.3.1 ประเมินจากการร่วมจัดกิจกรรม และการรายงานผลของการจัดกิจกรรม
4.3.2 พิจารณาจากพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม ติดตามการทำงานร่วมกับสมาชิกของนักศึกษาเป็นระยะ
4.3.2 พิจารณาจากพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม ติดตามการทำงานร่วมกับสมาชิกของนักศึกษาเป็นระยะ
5.1.1 สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือการนำเสนอผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.2.1 มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าองค์ความรู้เทคนิคและประยุกต์การแนวความคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การสร้างต้นแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอการวิเคราะห์และประมวลผล เพื่อนำเสนอผลงาน (ด้วยรูปแบบออนไลน์และการจัดการเรียนเต็มเวลา)
5.2.2 นักศึกษาสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือการนำเสนอผลงานได้
5.2.2 นักศึกษาสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือการนำเสนอผลงานได้
5.3.1 ประเมินจากผลการหาข้อมูลที่ถูกต้องจากการเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์
5.3.2 ประเมินจากอธิบาย การนำเสนอ และแก้ปัญหาด้านข้อมูลที่เหมาะสม
5.3.2 ประเมินจากอธิบาย การนำเสนอ และแก้ปัญหาด้านข้อมูลที่เหมาะสม
6.1.1 มีทักษะในการหาแนวทางปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง
6.2.1 บรรยายและสาธิตการปฏิบัติการออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ ตามขั้นตอนจากแบบและใบงานปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง (ด้วยรูปแบบออนไลน์และการจัดการเรียนเต็มเวลา)
6.2.2 ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบและมีความปราณีต
6.2.2 ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบและมีความปราณีต
6.3.1 ประเมินตามสภาพจริงโดยประเมินจากการปฏิบัติงานและผลงานที่มอบหมาย
6.3.2 สังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงาน
6.3.2 สังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ด้านทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 |
1 | BAATJ128 | การออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 2.1.1 | สอบกลางภาค สอบปลายภาค | 9 17 | 15% 15% |
2 | 3.1.1,3.1.2 | ประเมินผลจากผลงานภาคปฏิบัติ (ออนไลน์) | สัปดาห์ 1-8 | 20% |
3 | 3.1.1,3.1.2 | ประเมินผลจากผลงานภาคปฏิบัติ (การจัดการเรียนเต็มเวลาในชั้นเรียน) | สัปดาห์ 10-16 | 30% |
4 | 5.1.1, 6.1.1 | การวิเคราะห์กรณีศึกษาค้นคว้า การนำเสนอรายงาน | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
5 | 1.1.1, 4.2.1,4.2.2 | การเข้าชั้นเรียน การทำงานกลุ่ม และผลการทำงาน ทักษะในการสร้างสัมพันธ์และมารยามสังคมที่ดีระหว่างผู้เรียนด้วยกัน | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
1. ดนต์ รัตนทัศนีย์. เอกสารประกอบการสอนรายวิชาขบวนการออกแบบทางศิลปะอุตสาหกรรม กรุงเทพ: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง, 2535.
2. ตระกูลพันธ์ พัชรเมธา. เอกสารประกอบการสอนรายวิชาการทำหุ่นจำลอง. เชียงใหม่: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา, 2555.
3. นิรัช สุดสังข์. ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม. กรุงเทพมหานคร : สำหนักงานพิมพ์โอเดียนสโตร์, 2548.
4. ประกรณ์ วิไล. การออกแบบเซรามิก 1. สาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิก สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคพายัพ, 2547.
5. พันธพงศ์ ตั้งธีรสุนันท์. Design Innovation Trend. กรุงเทพ : สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, 2549.
6. พิชิต เลี่ยมพิพัฒน์. การออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม . กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์กระดาษบางปะอิน, 2518 . 7. มนตรี เลากิตติศักดิ์. เอกสารประกอบการสอนรายวิชาความรู้สิ่งทอเบื้องต้น. เชียงใหม่: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา, 2559.
8. วิรุณ ตั้งเจริญ . การออกแบบ . กรุงเทพมหานคร : สำหนักพิมพ์วิณเวลอาร์ต , 2527. 9. ศิรินทร์ ใจเที่ยง. นิตยสารวัฒนธรรมเสน่ห์ผ้าพื้นเมือง เสนห์ผ้าทอมือ. วารสารรายสามเดือน ปีที่ 51 ฉบับที่ 3 ตุลาคม-ธันวาคม 2555, 2555.
10. สาคร คันธโชติ . การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ . กรุงเทพมหานคร : สำหนักงานพิมพ์โอเดียนสโตร์ ,2528 .
11. สถาพร ดีบุญมี ณ ชุมแพ. ออกแบบอุตสาหกรรม. กรุงเทพ: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง, 2540
12. เสรี วงษ์มณฑา. การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ไดมอนด์ อิน บิสซิเนส เวิร์ด, 2542.
13. อรัญ วานิชกร. แหล่งข้อมูลสำหรับความคิดสร้างสรรค์, 2555.
ภาษาต่างประเทศ
หนังสือ
14. David Amold. The Handbook of Brand Management : London, 1993. Engel James F., Blackwell Roger D., Miniard Paul W. Consumer
behavior. Chicago:Dryden Press, 1993.
15. Edward Lucie-Smith. A History of Industrial Design. Oxford : Phaidon, 1983.
16. Eric Chan , 1000 Product designs : form, function, and technology from around the world. U.S.A. : Rockport, 2010
17. Green , Peter . Design Education . London : The anchor Press Ltd , 1979
18. Gorp , Peter , ed . Living by design . London : Lund Humphries Publlshers Ltd . , 1978.
19. Herz , Rodolf . Architects ' Data . London : Crosby Lockwood Staples , 1970.
20. Kotler, Philip. Marketing Management : Analysis, Planning, Implementation
and Control. 9 th ed. New Jersey : Prentice Hall, 1997.
21. Melanie Bowles And Ceri Isaac. Digital Textile Design. London : Laurence King Publishing LTD, 2009.
22. Mel Byars. 100 Design/100 Years, RotoVision SA : Rue du Bugnon, 2001.
23. Mike Baxter . Product Design. England : Clays, 1996.
24. Mike Featherstone . The Body in Consumer Culture. in The Body, Social Process and Cultural Theory. M. Featherstone, M. Hepworth, and B. Turner . Eds. London , 1991.
2. ตระกูลพันธ์ พัชรเมธา. เอกสารประกอบการสอนรายวิชาการทำหุ่นจำลอง. เชียงใหม่: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา, 2555.
3. นิรัช สุดสังข์. ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม. กรุงเทพมหานคร : สำหนักงานพิมพ์โอเดียนสโตร์, 2548.
4. ประกรณ์ วิไล. การออกแบบเซรามิก 1. สาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิก สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคพายัพ, 2547.
5. พันธพงศ์ ตั้งธีรสุนันท์. Design Innovation Trend. กรุงเทพ : สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, 2549.
6. พิชิต เลี่ยมพิพัฒน์. การออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม . กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์กระดาษบางปะอิน, 2518 . 7. มนตรี เลากิตติศักดิ์. เอกสารประกอบการสอนรายวิชาความรู้สิ่งทอเบื้องต้น. เชียงใหม่: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา, 2559.
8. วิรุณ ตั้งเจริญ . การออกแบบ . กรุงเทพมหานคร : สำหนักพิมพ์วิณเวลอาร์ต , 2527. 9. ศิรินทร์ ใจเที่ยง. นิตยสารวัฒนธรรมเสน่ห์ผ้าพื้นเมือง เสนห์ผ้าทอมือ. วารสารรายสามเดือน ปีที่ 51 ฉบับที่ 3 ตุลาคม-ธันวาคม 2555, 2555.
10. สาคร คันธโชติ . การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ . กรุงเทพมหานคร : สำหนักงานพิมพ์โอเดียนสโตร์ ,2528 .
11. สถาพร ดีบุญมี ณ ชุมแพ. ออกแบบอุตสาหกรรม. กรุงเทพ: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง, 2540
12. เสรี วงษ์มณฑา. การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ไดมอนด์ อิน บิสซิเนส เวิร์ด, 2542.
13. อรัญ วานิชกร. แหล่งข้อมูลสำหรับความคิดสร้างสรรค์, 2555.
ภาษาต่างประเทศ
หนังสือ
14. David Amold. The Handbook of Brand Management : London, 1993. Engel James F., Blackwell Roger D., Miniard Paul W. Consumer
behavior. Chicago:Dryden Press, 1993.
15. Edward Lucie-Smith. A History of Industrial Design. Oxford : Phaidon, 1983.
16. Eric Chan , 1000 Product designs : form, function, and technology from around the world. U.S.A. : Rockport, 2010
17. Green , Peter . Design Education . London : The anchor Press Ltd , 1979
18. Gorp , Peter , ed . Living by design . London : Lund Humphries Publlshers Ltd . , 1978.
19. Herz , Rodolf . Architects ' Data . London : Crosby Lockwood Staples , 1970.
20. Kotler, Philip. Marketing Management : Analysis, Planning, Implementation
and Control. 9 th ed. New Jersey : Prentice Hall, 1997.
21. Melanie Bowles And Ceri Isaac. Digital Textile Design. London : Laurence King Publishing LTD, 2009.
22. Mel Byars. 100 Design/100 Years, RotoVision SA : Rue du Bugnon, 2001.
23. Mike Baxter . Product Design. England : Clays, 1996.
24. Mike Featherstone . The Body in Consumer Culture. in The Body, Social Process and Cultural Theory. M. Featherstone, M. Hepworth, and B. Turner . Eds. London , 1991.
ไม่มี
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับหัวข้อในการทำรายงาน
การประเมินประสิทธิผลรายวิชานี้ ที่จัดทำโดยนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมในการนำแนวคิดและความเห็นจากนักศึกษาไว้ดังนี้
การสนทนาระหว่างผู้สอนและผู้เรียน (ด้วยรูปแบบออนไลน์และการจัดการเรียนเต็มเวลา) แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชาตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัย
การสนทนาระหว่างผู้สอนและผู้เรียน (ด้วยรูปแบบออนไลน์และการจัดการเรียนเต็มเวลา) แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชาตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัย
ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอน ได้มีกลยุทธ์ ดังนี้
2.1 การสังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักศึกษา
2.2 การอภิปรายของผู้เรียนต่อเนื้อหาที่เรียน
2.1 การสังเกตพฤติกรรมการเรียนของนักศึกษา
2.2 การอภิปรายของผู้เรียนต่อเนื้อหาที่เรียน
หลังจากผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยการจัดกิจกรรมในการระดมสมอง และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้
3.1 สัมมนาการจัดการเรียนการสอนและวิธีการสอนให้สอดคล้องกับเกณฑ์กำหนด
3.2 หาแนวทาง และวิธีการสอนที่เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบัน (ด้วยรูปแบบออนไลน์และการจัดการเรียนเต็มเวลา)
3.1 สัมมนาการจัดการเรียนการสอนและวิธีการสอนให้สอดคล้องกับเกณฑ์กำหนด
3.2 หาแนวทาง และวิธีการสอนที่เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบัน (ด้วยรูปแบบออนไลน์และการจัดการเรียนเต็มเวลา)
ในระหว่างกระบวนการสอนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในรายหัวข้อ ตามที่คาดหวังจากการเรียน รู้ในวิชา โดยมีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์รวมในวิชาได้ดังนี้
4.1 การทวนสอบผลการให้คะแนนนักศึกษาตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย
4.2 การประเมินผลสัมฤทธิ์ตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ 6 ด้าน
4.1 การทวนสอบผลการให้คะแนนนักศึกษาตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย
4.2 การประเมินผลสัมฤทธิ์ตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ 6 ด้าน
จากผลการประเมินและทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอน และรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุกปีตามผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 การประชุมกรรมการประจาหลักสูตรเพื่อพิจารณาปรับปรุงประสิทธิผลรายวิชา
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุกปีตามผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 การประชุมกรรมการประจาหลักสูตรเพื่อพิจารณาปรับปรุงประสิทธิผลรายวิชา