การจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
Display and Exhibition
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับ ประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
.1 คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา
๑.๑ คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา - มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต - มีวินัย ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น - เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น - เคารพกฎระเบียบและมีจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
๑.๑ คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา - มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต - มีวินัย ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น - เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น - เคารพกฎระเบียบและมีจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
ศึกษาและฝึกปฏิบัติในรายวิชาและสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมควบคู่กันไป
การตรงต่อเวลา การเข้าชั้นเรียน และการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
- มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งภายในอาคารพานิชยกรรมและอาคาร
สาธารณะ
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
- พัฒนาความสามารถในการคิดและวิเคราะห์กระบวนการออกแบบอย่างมีระบบ
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
- การทำงานกลุ่มการแบ่งความรับผิดชอบ
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- จากงานที่ได้รับมอบหมาย
- การสืบค้นจากหนังสือ และทางอินเตอร์เน็ต
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- จากงานที่ได้รับมอบหมาย
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรมจริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 |
1 | 43023031 | การจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | การประเมินผล | สอบกลางภาค สอบปลายภาค | 9 17 | 20% 20% |
2 | การประเมินผล | การฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน | ปลายภาคการศึกษา | 50% |
3 | การประเมินผล การส่งงานตามเวลาที่กำหนด | การเข้าเรียน การแต่งกาย | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
การออกแบบนิทรรศการ
- นักศึกษานำผลงานตนเองมาเสนอแนวความคิดต่อเพื่อนในชั้นเรียน
- การประเมินโดยผู้สอนและเพื่อนในชั้นเรียน
- การสังเกตการณ์ หรือทีมผู้สอนจากผลงาน
- ผลการเรียนของนักศึกษา
- การปรับปรุงการสอน การค้นคว้าหาข้อมูลในสถานประกอบการ
- การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
- กระบวนการสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา ดังนี้
- ออกแบบในชั้นเรียนในเวลาจำกัด
- การประกวดผลงาน
- พานักศึกษาไปศึกษาดูงานบริษัทและโรงงานเครื่องเรือน
- ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี
- เชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในการเรียนการสอน