ศิลปะนิพนธ์สำหรับจิตรกรรม
Art Thesis for Painting
1.1 นักศึกษามีระบบแบบแผน และกระบวนการสร้างผลงานจิตรกรรมสำหรับ ศิลปนิพนธ์ ทั้งปฏิบัติงานสร้างสรรค์ เอกสารประกอบผลงานศิลปนิพนธ์ และเขียนเล่มเอกสารวิเคราะห์ทุกกระบวนการอย่างเข้าใจ
1.2 ผลงานสร้างสรรค์มีความสอดคล้องระหว่างรูปแบบและแนวความคิด และเทคนิคในการแสดงออกในผลงานสร้างสรรค์
1.3 มีแนวความคิดเฉพาะตนมีความเป็นอัตลักษณ์ รู้และเข้าใจในการจัดวางรูปทรงให้สอดคล้องกับ เนื้อหาเรื่องราว ,อารมณ์ ความรู้สึก ของรูปแบบต่างๆในลักษณะการสร้างสรรค์ได้
1.4 สามารถวิเคราะห์ทัศนธาตุต่างๆในงานตนเองและสามารประเมินคุณค่าในงานจิตรกรรมของตน เพื่อพัฒนาต่อยอดในอนาคตได้
1.2 ผลงานสร้างสรรค์มีความสอดคล้องระหว่างรูปแบบและแนวความคิด และเทคนิคในการแสดงออกในผลงานสร้างสรรค์
1.3 มีแนวความคิดเฉพาะตนมีความเป็นอัตลักษณ์ รู้และเข้าใจในการจัดวางรูปทรงให้สอดคล้องกับ เนื้อหาเรื่องราว ,อารมณ์ ความรู้สึก ของรูปแบบต่างๆในลักษณะการสร้างสรรค์ได้
1.4 สามารถวิเคราะห์ทัศนธาตุต่างๆในงานตนเองและสามารประเมินคุณค่าในงานจิตรกรรมของตน เพื่อพัฒนาต่อยอดในอนาคตได้
ศึกษาค้นคว้าฝึกปฏิบัติการวาดภาพจิตรกรรม ด้วยการใช้เทคนิคสีน้ำมันหรือเทคนิคอื่นๆที่มีความหลากหลาย โดยเลือกมุมมองด้านองค์ประกอบศิลป์ แสดงออกผ่านทัศธาตุ เพื่อฝึกฝนให้เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนภาพในรูปแบบเหมือนจริง กึ่งเหมือนจริง นามธรรมและอื่นๆก็ได้ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อแสดงออกด้านแนวความคิดเฉพาะตน ค้นหารูปแบบและเทคนิควิธีการที่เหมาะสมต่อการนำเสนอเนื้อหานั้นๆ ทั้งนี้นักศึกษาต้องสามารถวิเคราะห์ผลงานตนเองเพื่อพัฒนาผลงานตามหลักการความงามและการสื่อความหมายอันมีคุณค่าทางทัศนศิลป์
ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการกำหนดโครงการเฉพาะตนทางศิลปกรรมวิชาเอกจิตรกรรม เพื่อค้นคว้าคลี่คลายหาแนวทางการแก้ปัญหาด้วยตนเอง ประกอบไปด้วยภาคผลงาน ภาคเอกสารการสร้างสรรค์ผลงาน ตามระเบียบปฏิบัติของการทำศิลปนิพนธ์โดยเฉพาะ และจัดนิทรรศการผลงานศิลปนิพนธ์
4 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์
- มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
- มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
- มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
- เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
- มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
- มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
- เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
- สอดแทรกระหว่างการเรียนการสอนแต่ละครั้ง
- แสดงให้เห็นถึงผลของความรักต่อวิชา วินัย ความซื่อสัตย์
- แสดงให้เห็นถึงผลของความรับผิดชอบต่อวิชาการ
- แสดงให้เห็นถึงผลของความรักต่อวิชา วินัย ความซื่อสัตย์
- แสดงให้เห็นถึงผลของความรับผิดชอบต่อวิชาการ
- ประเมินจากพฤติกรรมในชั้นเรียน และนอกชั้นเรียน
- ประเมินพฤติกรรมจากความรับผิดชอบในหน้าที่ต่างๆ
- ประเมินพฤติกรรมจากความรับผิดชอบในหน้าที่ต่างๆ
- มีความรู้ความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
- สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
- สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
- สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
- สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
- บรรยายประกอบสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ให้เห็นถึงเทคนิค วิธีการ , ผลงานตัวอย่าง , ผลงานศิลปินที่มีชื่อเสียง
- บรรยายผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ ยกตัวอย่างผลงานให้ได้เห็น และเข้าใจในแนวความคิดในการสร้างสรรค์ใหม่ๆในงานจิตรกรรมร่วมสมัย
- ปฏิบัติงานจริง เพื่อศึกษาค้นคว้าตามขั้นตอนต่างๆวิจารณ์แนะนำเพื่อพัฒนาต่อ
- บรรยายผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ ยกตัวอย่างผลงานให้ได้เห็น และเข้าใจในแนวความคิดในการสร้างสรรค์ใหม่ๆในงานจิตรกรรมร่วมสมัย
- ปฏิบัติงานจริง เพื่อศึกษาค้นคว้าตามขั้นตอนต่างๆวิจารณ์แนะนำเพื่อพัฒนาต่อ
- บรรยายประกอบสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ให้เห็นถึงเทคนิค วิธีการ , ผลงานตัวอย่าง , ผลงานศิลปินที่มีชื่อเสียง
- บรรยายผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ ยกตัวอย่างผลงานให้ได้เห็น และเข้าใจในแนวความคิดในการสร้างสรรค์ใหม่ๆในงานจิตรกรรมร่วมสมัย
- ปฏิบัติงานจริง เพื่อศึกษาค้นคว้าตามขั้นตอนต่างๆวิจารณ์แนะนำเพื่อพัฒนาต่อ
- บรรยายผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ ยกตัวอย่างผลงานให้ได้เห็น และเข้าใจในแนวความคิดในการสร้างสรรค์ใหม่ๆในงานจิตรกรรมร่วมสมัย
- ปฏิบัติงานจริง เพื่อศึกษาค้นคว้าตามขั้นตอนต่างๆวิจารณ์แนะนำเพื่อพัฒนาต่อ
- พัฒนาความสามารถในความเข้าใจในการสร้างสรรค์ที่มีลักษณะเฉพาะตน เลือกเทคนิคในการเขียนภาพจิตรกรรมได้อย่างเหมาะสมกับแนวความคิดเฉพาะตนมีความเป็นอัตลักษณ์ รู้และเข้าใจในการจัดวางรูปทรงให้สอดคล้องกับ เนื้อหาเรื่องราว ,อารมณ์ ความรู้สึก ของรูปแบบต่างๆในลักษณะการสร้างสรรค์ได้
- นำเสนอผลงานสร้างสรรค์ในลักษณะเฉพาะตนของศิลปินลัทธิต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงเทคนิค วิธีการต่างๆ ของศิลปินที่มีชื่อเสียงจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
- แนะนำหรือสาธิตเทคนิควิธีการต่างๆ เพื่อให้เกิดทักษะและปัญญา
- มอบหมายให้ค้นคว้า ศึกษาเพิ่มเติมจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
- วิเคราะห์ วิจารณ์ผลงานปฏิบัติของแต่ละบุคคลให้เห็นถึงข้อดีและข้อเสียต่างๆ
- แนะนำหรือสาธิตเทคนิควิธีการต่างๆ เพื่อให้เกิดทักษะและปัญญา
- มอบหมายให้ค้นคว้า ศึกษาเพิ่มเติมจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
- วิเคราะห์ วิจารณ์ผลงานปฏิบัติของแต่ละบุคคลให้เห็นถึงข้อดีและข้อเสียต่างๆ
- ประเมินผลความก้าวหน้าจากการศึกษาค้นคว้า เปรียบเทียบกับผลงานปฏิบัติในแต่ละครั้ง
- ประเมินผลความรู้ ความเข้าใจจากผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารประกอบผลงานสร้างสรรค์
- ประเมินผลความรู้ ความเข้าใจจากผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารประกอบผลงานสร้างสรรค์
- มีทักษะในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
- มีทักษะในการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
- มีความรับผิดชอบในการทำงานร่วมกัน หรือทำงานเป็นกลุ่ม
- มีทักษะในการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
- มีความรับผิดชอบในการทำงานร่วมกัน หรือทำงานเป็นกลุ่ม
- แสดงให้เห็นถึงผลของความรับผิดชอบในการปฏิบัติงานร่วมกัน
- แสดงให้เห็นถึงผลของความรู้ที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนในการปฏิบัติงานร่ว
- แสดงให้เห็นถึงผลของความรู้ที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนในการปฏิบัติงานร่ว
- ประเมินผลจากพฤติกรรมการปฏิบัติงานร่วมกันในชั้นเรียน
- ประเมินผลจากความรู้ ความเข้าใจที่ได้จากการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เรียน
- ประเมินผลจากการกำหนดให้ปฏิบัติงานร่วมกันแสดงนิทรรศการศิลปะเป็นกลุ่ม
- ประเมินผลจากความรู้ ความเข้าใจที่ได้จากการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เรียน
- ประเมินผลจากการกำหนดให้ปฏิบัติงานร่วมกันแสดงนิทรรศการศิลปะเป็นกลุ่ม
1. สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
2. สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
3. สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การวัดมาตรฐานนี้อาจทำได้ในระหว่างการสอน โดยอาจให้นักศึกษาแก้ปัญหา วิเคราะห์ประสิทธิภาพขอวิธีแก้ปัญหา และให้นำเสนอแนวคิดของการแก้ปัญหา ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ ต่อนักศึกษาในชั้นเรียน อาจมีการวิจารณ์ในเชิงวิชาการระหว่างอาจารย์และกลุ่มนักศึกษา
2. สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
3. สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การวัดมาตรฐานนี้อาจทำได้ในระหว่างการสอน โดยอาจให้นักศึกษาแก้ปัญหา วิเคราะห์ประสิทธิภาพขอวิธีแก้ปัญหา และให้นำเสนอแนวคิดของการแก้ปัญหา ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ ต่อนักศึกษาในชั้นเรียน อาจมีการวิจารณ์ในเชิงวิชาการระหว่างอาจารย์และกลุ่มนักศึกษา
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาต่าง ๆ ส่งเสริมให้มีการตัดสินใจบนฐานข้อมูลและข้อมูลเชิงตัวเลข ส่งเสริมการค้นคว้า เรียบเรียงข้อมูลและนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้ถูกตต้องและให้ความสำคัญในการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล เรียนรู้เทคนิคการประยุกต์เทคโนโลยีสารสนเทศในหลากหลาย สถานการณ์
ประเมินจากผลงานและการนำเสนอผลงาน
มีทักษะในการใช้วัสดุอุปกรณ์ ในการสร้างสรรค์ผลงานทัศนศิลป์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย
มีทักษะในการร่างและทำต้นแบบผลงานตามที่แต่ละคนถนัด
สามารถสร้างสรรค์ผลงาน โดยใช้เทคนิคต่างๆได้อย่างเหมาะสม
สามารถวิเคราะห์ปัญหาในการสร้างสรรค์ผลงาน
มีทักษะในการสร้างสรรค์ที่แสดงเอกลักษณ์เฉพาะตนได้อย่างชัดเจน
1. สร้างเจตคติที่ดีต่อการฝึกปฏิบัติ
2. จัดนิทรรศการแสดงผลการปฏิบัติงานของนักศึกษาในที่สาธารณะเพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาเกิดความคิดสร้างสรรค์และฝึกปฏิบัติงานด้วยใจ
2. จัดนิทรรศการแสดงผลการปฏิบัติงานของนักศึกษาในที่สาธารณะเพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาเกิดความคิดสร้างสรรค์และฝึกปฏิบัติงานด้วยใจ
1. ประเมินตามสภาพจริงจากผลงานและการปฏิบัติของนักศึกษา
2. ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน
3. การทดสอบโดยใช้แบบทดสอบหรือสัมภาษณ์เป็นต้น
2. ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน
3. การทดสอบโดยใช้แบบทดสอบหรือสัมภาษณ์เป็นต้น
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม | 1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ | 1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม | 1.4 เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ | 2.1 มีความรู้ความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา | 2. 2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา | 2.3 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง | 3.1 มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ | 3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ | 4.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม | 4.1 มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี | 4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม | 5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม | 5.2 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม | 5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 6.1 มีทักษะในการใช้วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ ในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย | 6.2 มีทักษะในการร่างและทำต้นแบบผลงานตามที่แต่ละบุคคลถนัดได้ | 6.3 สามารถสร้างสรรค์ผลงาน โดยใช้เทคนิคต่างๆได้อย่างเหมาะสม | 6.4 สามารถวิเคราะห์ปัญหาในการสร้างสรรค์ผลงาน | 6.5 มีทักษะในการสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงเอกลักษณ์เฉพาะตนได้อย่างชัดเ |
1 | 41011407 | ศิลปะนิพนธ์สำหรับจิตรกรรม |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรม แนวคิดอิสระ ชิ้นที่ 1 -สร้างสรรค์ผลงานเพื่อแสดงออกผ่านแนวความคิด เทคนิค และรูปแบบเฉพาะตัว การเขียนเล่มเอกสารประกอบผลงานศิลปนิพนธ์ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของการสร้างสรรค์ -วัตถุประสงค์การสร้างสรรค์ -กรอบแนวคิดการสร้างสรรค์ -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -สมมติฐานในการสร้างสรรค์ -ขอบเขตของการสร้างสรรค์ -นิยามศัพท์เฉพาะ(ถ้ามี) | นักศึกษานำเสนอผลงานสร้างสรรค์ ศิลปนิพนธ์ชิ้น ที่ 1 โดยต้องสามารถอธิบายเป็นรายบุคลถึงผลงานตนเอง ดังนี่ -ที่มา แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ -แนวคิดความคิดในการสร้างสรรค์ -รูปแบบในการแสดงออกทางศิลปะ ที่มีความสอดคล้องกับเนื้อหา -เทคนิค วิธีการในการสร้างสรรค์ มีเอกสารประกอบการนำเสนอ บทที่ 1-2 ตามเอกสารเล่มศิลปนิพนธ์ | 1-4 | 20 |
2 | สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรม แนวคิดอิสระ ชิ้นที่ 2 -สร้างสรรค์ผลงานเพื่อแสดงออกผ่านแนวความคิด เทคนิค และรูปแบบเฉพาะตัว การเขียนเล่มเอกสารประกอบผลงานศิลปนิพนธ์ บทที่ 2 ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์ -อิทธิพลจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม -อิทธิพลจากหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา -อิทธิพลจากวรรณกรรมและบทกวี -อิทธิพลจากการศึกษาจิตรกรรมในประวัติศาสตร์ศิลป์(ศิลปิน ลัทธิทางศิลปะรูปแบบต่างๆ) -อิทธิพลด้านอื่นๆ ฯลฯ | นักศึกษานำเสนอผลงานสร้างสรรค์ ศิลปนิพนธ์ชิ้น ที่ 2 โดยต้องสามารถอธิบายเป็นรายบุคลถึงผลงานตนเอง ดังนี่ -ที่มา แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ -แนวคิดความคิดในการสร้างสรรค์ -รูปแบบในการแสดงออกทางศิลปะ ที่มีความสอดคล้องกับเนื้อหา -เทคนิค วิธีการในการสร้างสรรค์ มีเอกสารประกอบการนำเสนอ บทที่ 1-2 ตามเอกสารเล่มศิลปนิพนธ์ | 5-9 | 20 |
3 | สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรม แนวคิดอิสระ ชิ้นที่ 3 -สร้างสรรค์ผลงานเพื่อแสดงออกผ่านแนวความคิด เทคนิค และรูปแบบเฉพาะตัว การเขียนเล่มเอกสารประกอบผลงานศิลปนิพนธ์ บทที่ 3 กระบวนการสร้างสรรค์ -การศึกษาข้อมูลในการสร้างสรรค์ -การวิเคราะห์คัดสรรข้อมูลในการสร้างสรรค์ ¬-การศึกษาข้อมูลด้วยการวาดเส้น -การสร้างภาพร่างต้นแบบในการสร้างสรรค์ -การขยายภาพร่างเป็นผลงานจิตรกรรม ชิ้นที่ 1-4 | นักศึกษานำเสนอผลงานสร้างสรรค์ ศิลปนิพนธ์ชิ้น ที่ 3 โดยต้องสามารถอธิบายเป็นรายบุคลถึงผลงานตนเอง ดังนี่ -ที่มา แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ -แนวคิดความคิดในการสร้างสรรค์ -รูปแบบในการแสดงออกทางศิลปะ ที่มีความสอดคล้องกับเนื้อหา -เทคนิค วิธีการในการสร้างสรรค์ มีเอกสารประกอบการนำเสนอ บทที่ 3-5 ตามเอกสารเล่มศิลปนิพนธ์ -เตรียมการแสดงนิทรรศการผลงานศิลปนิพนธ์ | 10-13 | 25 |
4 | สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรม แนวคิดอิสระ ชิ้นที่ 4 -สร้างสรรค์ผลงานเพื่อแสดงออกผ่านแนวความคิด เทคนิค และรูปแบบเฉพาะตัว การเขียนเล่มเอกสารประกอบผลงานศิลปนิพนธ์ บทที่ 4 การวิเคราะห์ผลงานสร้างสรรค์ -การวิเคราะห์จิตรกรรมชุด (ชื่อหัวข้อศิลปนิพนธ์)ชิ้นที่ 1-4 วิเคราะห์ : -แนวความคิดในผลงานสร้างสรรค์ -องค์ประกอบของศิลปะ -ทัศนธาตุในผลงานสร้างสรรค์ -สัญลักษณ์ในผลงานสร้างสรรค์ -รูปแบบและเทคนิคในผลงาน สร้างสรรค์ บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -สรุปผลทั้งหมดในผลงานสร้างสรรค์ -ข้อเสนอแนะ และแนวทางการพัฒนาผลงานต่อไปในอนาคต | นักศึกษานำเสนอผลงานสร้างสรรค์ ศิลปนิพนธ์ชิ้น ที่ 4 โดยต้องสามารถอธิบายเป็นรายบุคลถึงผลงานตนเอง ดังนี่ -ที่มา แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ -แนวคิดความคิดในการสร้างสรรค์ -รูปแบบในการแสดงออกทางศิลปะ ที่มีความสอดคล้องกับเนื้อหา -เทคนิค วิธีการในการสร้างสรรค์ มีเอกสารประกอบการนำเสนอ บทที่ 3-5 ตามเอกสารเล่มศิลปนิพนธ์ -เตรียมการแสดงนิทรรศการผลงานศิลปนิพนธ์ | 14-17 | 25 |
5 | คุณธรรมจริยธรรม | 1. มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม 2. มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ 3. มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม 4. เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ | 1-17 | 10 |
- กำจร สุนพงษ์ศรี. ศิลปะสมัยใหม่. สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554
- กำจร สุนพงษ์ศรี. สุนทรียศาสตร์ หลักปรัชญาศิลปะ ทฤษฎีทัศนศิลป์ ศิลปวิจารณ์.
กรุงเทพมหานคร : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556
- จิระพัฒน์ พิตรปรีชา. โลกศิลปะศตวรรษที่20. กรุงเทพ : สำนักพิมพ์เมืองโบราณ, 2552
- ชลูด นิ่มเสมอ. องค์ประกอบของศิลปะ : Composition of art. กรุงเทพมหานคร : สำนักพิมพ์อมรินทร์, 2557
- อิทธิพล ตั้งโฉลก. แนวทางการสอนและสร้างสรรค์จิตรกรรมขั้นสูง. กรุงเทพ : สำนักพิมพ์อัมรินทร์ ปริ้นติ้ง, 2550
หนังสือศิลปะรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่9,พิมพ์ครั้งที่2 .กรุงเทพ:อัมรินทร์ปริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง,2540
ศาสตราจารย์ กำจร สุนพงษ์ศรี. หนังสือศิลปะสมัยใหม่ .สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,2554
ชลูด นิ่มเสมอ.องค์ประกอบของศิลปะ.กรุงเทพ:สำนักพิมพ์ ไทยวัฒนาพานิช จำกัด,2534
ศาสตราจารย์ กำจร สุนพงษ์ศรี. หนังสือศิลปะสมัยใหม่ .สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,2554
ชลูด นิ่มเสมอ.องค์ประกอบของศิลปะ.กรุงเทพ:สำนักพิมพ์ ไทยวัฒนาพานิช จำกัด,2534
- https://www.google.com/culturalinstitute/beta/
- https://en.wikipedia.org/wiki/Composition_(visual_arts
- https://en.wikipedia.org/wiki/History_of_art
- http://www.rama9art.org/
www.fineart-magazine.com
www.American painting
www. Art Now
- https://en.wikipedia.org/wiki/Composition_(visual_arts
- https://en.wikipedia.org/wiki/History_of_art
- http://www.rama9art.org/
www.fineart-magazine.com
www.American painting
www. Art Now
- สอบถามความคิดเห็นจากนักศึกษาเมื่อเสร็จสิ้นในเนื้อหานั้น
- นักศึกษาประเมินการสอนในคอมพิวเตอร์
- ประเมินการสอนโดยผู้บริหารของภาค หรือสาขาวิชา
- นักศึกษาประเมินการสอนในคอมพิวเตอร์
- ประเมินการสอนโดยผู้บริหารของภาค หรือสาขาวิชา
- จัดประชุมคณะอาจารย์ ระดมความคิดเห็นเมื่อสิ้นสุดภาคเรียน
- สรุปผลการประเมินการสอนจากนักศึกษา
- ประชุมคณะอาจารย์แจ้งผลการประเมิน แสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนาการสอน
- จัดประชุม สัมมนาคณะอาจารย์เพื่อพัฒนาเทคนิคใหม่เกี่ยวกับการสอน
- ประชุมคณะอาจารย์แจ้งผลการประเมิน แสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนาการสอน
- จัดประชุม สัมมนาคณะอาจารย์เพื่อพัฒนาเทคนิคใหม่เกี่ยวกับการสอน
- มีคณะกรรมการวิชาการประจำสาขาวิชา
- มีคณะกรรมการพิจารณาหัวข้อศิลปนิพนธ์ และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ โดยการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ผ่านการนำเสนอแนวความคิด เพื่อสรุปผล ประเมินผลศิลปนิพนธ์
- ให้นักศึกษาตรวจสอบคะแนน ผลคะแนนจากฝ่ายทะเบียนได้
- มีคณะกรรมการพิจารณาหัวข้อศิลปนิพนธ์ และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ โดยการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ผ่านการนำเสนอแนวความคิด เพื่อสรุปผล ประเมินผลศิลปนิพนธ์
- ให้นักศึกษาตรวจสอบคะแนน ผลคะแนนจากฝ่ายทะเบียนได้
- นำผลที่ได้จากการสอบถามความคิดเห็น คะแนนสอบของนักศึกษา การประชุมสัมมนานำมาสรุปผล และพัฒนารายวิชาก่อนการสอนในภาคเรียนต่อไป