ปฏิบัติงานเครื่องล่างและส่งกำลัง
Chassis and Transmissions Workshop
เพื่อให้นักศึกษา มีความสามารถในการถอด ประกอบ ตรวจสอบ ระบบเครื่องล่างและส่งกำลัง
เพื่อให้เหมะสมกับกาลเวลา สภาวะการร์ ที่สังคมโลกเปลี่ยนแปลง และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า
ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับระบบรองรับ ระบบเบรก ระบบบังคับเลี้ยว ระบบล่งกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ มุมล้อ การบำรุงรักษา โดยเน้นหนักในด้านการวินิจฉัยข้อขัดข้อง
ตรวจสอบ และการปรับแต่ง
2 คาบต่อสัปดาห์
(1) แสดงออกซึ่งจิตสำนึกสาธารณะ และตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม
จริยธรรม จรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพครู ที่เสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน
(4) เคารพสิทธิและรับพิงความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและ ศักดี้ศรี,ของความ เป็นมนุษย์
(4) เคารพสิทธิและรับพิงความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและ ศักดี้ศรี,ของความ เป็นมนุษย์
(2) กำหนดให้นักศึกษาต้องมีความรับผิดชอบโดยในการทำงานกลุ่ม โดย'ฝืก
ให้รู้บทบาทและหน้าที่ของการเป็นผู้น่ากลุ่ม การเป็นสมาชิกกลุ่ม การเคารพสิทธิและรับพิงความคิดเห็น
ของผู้อื่น รวมทั้งการเห็นคุณค่าและศักดศรีของความเป็นมนุษย์
(3) สอดแทรกเรื่องคุณธรรม จริยธรรมในการสอนแต่ละรายวิชา ในด้านความ
ซื่อสัตย์สุจริตในการสอบ รวมทั้งการมีมารยาททางวิชาการ การไม่ดัดลอกผลงานทางวิชาการของผู้อื่น
(4) จัดกิจกรรมส่งเสริมและคิดแก้บีญหาทางคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ
วิช าช ีพ ค รู และการมีจิตสำนึกสาธารณะ เซ่น การยกย่องนักศึกษาที่ทำความดี
การทำประโยชน์และเสียสละแก่ส่วนรวม
(1) ประเมินด้านจิตพิสัยของนักศึกษา เซ่น การตรงต่อเวลา การเข้าชั้นเรียน
การแต่งกาย การส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามเวลาที่กำหนด และการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร
(2) ประเมินความรับผิดชอบในการทำงานเป็นกลุ่ม การน่าเสนอรายงานหน้า
ชั้นเรียน และการรับพิงความคิดเห็นจากอาจารย์ผู้สอนและกลุ่มนักศึกษาในชั้นเรียน
(3) ประเมินจากรายงานการกระทำทุจริตในการสอบ การมีมารยาททาง
วิชาการ และการตรวจสอบการดัดลอกผลงานทางวิชาการของผู้อื่น
(1) มีความรอบรู้ในด้านความรู้ทั่วไป วิชาชีพครู และวิชาชีพเฉพาะ อย่าง
กว้างขวาง ลึกขึ้ง และเป็นระบบ
(2) ส่งเสริมและชี้แนะให้นักศึกษาด้นคว้าเพิ่มเติมจากระบบเทคโนโลยี
สารสนเทศทางวิชาการ รวมทั้งการคิดวิเคราะห์ ลังเคราะห์ และประเมินค่าองค์ความรู้ด้วยวิธีการที่
เหมาะสม แล้วน่ามาประยุกต์สร้างผลงานทางวิชาการ
(1) ประเมินผลตลอดภาคเรียน
(2) ประเมินผลจากงานที่มอบหมาย
(1) มีจินตนาการในการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจและแก้ปัญหาที่มี
ความสลับซับซ้อน ในการประยุกต์ความรู้ทางด้านวิชาการและวิชาชีพ เพื่อพัฒนานวัตกรรม
(1) ใช้กระบวนการเรียนการสอนที่หลากหลายซึ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
โดย'ฝึกทักษะด้านปฏิบัติการ
(2) ให้ผู้เรียนสืบด้นข้อมูล วิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ แล้ววินิจฉัย และสรุป
ประเด็นชองสารสนเทศอย่างมีวิจารณญาณ และเป็นระบบ
(2) ประเมินผลจาการฝึกทักษะด้านปฏิบัติการ
(1) แสดงออกถึงการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ด็ สามารถรับรู้ความรู้สึกชองผู้อื่น และ
มีวุฒิภาวะทางอารมณ์
(3) กำหนดบทบาท หน้าที่ การทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือและเอื้อต่อการแกไข
ข้อขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์
(1) ประเมินพฤติกรรมจากการแสดงออกถึงการมีมบุษยสัมพันธ์ที่ดี
(3) ประเมินผลการทำงานเป็นทีมตามที่ได้รับมอบหมาย
(4)
(1) มีทักษะในการเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล ข่าวสาร
ทั้งที่เป็นตัวเลขเซิงสถิติ คณิตศาสตร์ ภาษาพูดและภาษาเชียน อันมีผลทำให้สามารถเช้าใจ
องค์ความรู้หรือประเด็นปิญหาได้อย่างรวดเร็ว
(1) ติดตามข้อมูลข่าวสารประเด็นสำคัญด้านวิชาการจากระบบเทคโนโลยี
สารสนเทศ
(1) ความสามารถในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการติดตามข้อมูล
ข่าวสาร
(1) แสดงออกถึงการมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานใน
วิชาชีพเฉพาะ วิชาชีพครู การบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการ ที่มีรูปแบบ
หลากหลายอย่างบูรณาการและสร้างสรรค์
1) สร้างทักษะในการปฏิบัติงาน
1) ประเมินจากกิจนิสัยในการปฏิบัติงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1 คุณธรรม | 2 ความรู้ | 3 ทักษะทางปัญญา | 4 ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล | 5 การคิดวิเคราะเชิงตัวเลขและการสื่อสาร | ุ6 ทักษะพิสัย | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | (1) แสดงออกซึ่งจิตสำนึกสาธารณะ และตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพครู ที่เสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน | (4) เคารพสิทธิและรับพิงความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและ ศักดี้ศรี,ของความ เป็นมนุษย์ | (1) มีความรอบรู้ในด้านความรู้ทั่วไป วิชาชีพครู และวิชาชีพเฉพาะ อย่าง กว้างขวาง ลึกขึ้ง และเป็นระบบ | (1) มีจินตนาการในการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจและแก้ปัญหาที่มี ความสลับซับซ้อน ในการประยุกต์ความรู้ทางด้านวิชาการและวิชาชีพ เพื่อพัฒนานวัตกรรม | (1) มีทักษะในการเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล ข่าวสาร ทั้งที่เป็นตัวเลขเซิงสถิติ คณิตศาสตร์ ภาษาพูดและภาษาเชียน อันมีผลทำให้สามารถเช้าใจ องค์ความรู้หรือประเด็นปิญหาได้อย่างรวดเร็ว | (1) มีทักษะในการเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล ข่าวสาร ทั้งที่เป็นตัวเลขเซิงสถิติ คณิตศาสตร์ ภาษาพูดและภาษาเชียน อันมีผลทำให้สามารถเช้าใจ องค์ความรู้หรือประเด็นปิญหาได้อย่างรวดเร็ว | (1) แสดงออกถึงการมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานใน วิชาชีพเฉพาะ วิชาชีพครู การบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการ ที่มีรูปแบบ หลากหลายอย่างบูรณาการและสร้างสรรค์ |
1 | TEDME911 | ปฏิบัติงานเครื่องล่างและส่งกำลัง |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1-6 | แบบทดสอบ | 1-8 10-16 | 100% |
เครื่องล่างและส่งกำลัง
ไม่มี
หาข้อลูลทางเนต
ผลการเรียนนักศึกษา
ผลการเรียน นักศึกษา
ปรับตามความเหมาะสม กับเทคโนโลยี
ทดสอบนักศึกษา
ทบทวน ผลการเรียน
ข้อมูลต่างๆๆมาพิจารณา เพื่อปรับหลักสูตร หรือรายวิชา
ข้อมูลต่างๆๆมาพิจารณา เพื่อปรับหลักสูตร หรือรายวิชา