การใช้และบำรุงรักษายานยนต์
Usage and Maintenace of Vehicles
เข้าใจถึงการปฏิบัติเกี่ยวกับกฏจราจร กฎหมายจราจร การเตรียมการก่อนการใช้ยานพาหนะ การตรวจสภาพ การควบคุมบังคับยานพาหนะ การขับขี่ยานพาหนะในสภาวะต่างๆ ตามกฎหมายจราจร มารยาทในการขับขี่ยานพาหนะ และการบำรุงรักษายานพาหนะ
เพื่อให้การปรับปรุงมีเนื้อหาสอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา
การศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับกฏจราจร กฎหมายจราจร การเตรียมการก่อนการใช้ยานพาหนะ การตรวจสภาพ การควบคุมบังคับยานพาหนะ การขับขี่ยานพาหนะในสภาวะต่างๆ ตามกฎหมายจราจร มารยาทในการขับขี่ยานพาหนะ และการบำรุงรักษายานพาหนะ
1
1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
- การเข้าชั้นเรียนตรงตามเวลา
- กำหนดให้นักศึกษาส่งแบบทดสอบและการบ้านตรงตามเวลาที่กำหนด
- กำหนดให้นักศึกษาส่งแบบทดสอบและการบ้านตรงตามเวลาที่กำหนด
- ประเมินจากการเข้าชั้นเรียนของนักศึกษา การเข้าเรียนตรงตามเวลา
- ประเมินจากการส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามเวลาที่กำหนด
- ประเมินจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
- ประเมินจากการส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามเวลาที่กำหนด
- ประเมินจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
2.1 มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
- บรรยายเกี่ยวกับทฤษฎีและหลักการที่สำคัญ
- มอบหมายงานที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อการศึกษาให้นักศึกษา
- ให้นักศึกษารวมกลุ่มเรียนรู้ในชั้นเรียน เพื่อเสริมความเข้าใจทฤษฏีพื้นฐาน
- มอบหมายงานที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อการศึกษาให้นักศึกษา
- ให้นักศึกษารวมกลุ่มเรียนรู้ในชั้นเรียน เพื่อเสริมความเข้าใจทฤษฏีพื้นฐาน
- คะแนนจากงานที่นักศึกษาได้รับมอบหมาย
- คะแนนทดสอบย่อย สอบกลางภาคและสอบปลายภาค
- คะแนนทดสอบย่อย สอบกลางภาคและสอบปลายภาค
3.1 มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการ และวิชาชีพ
- ให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติจริงในชั้นเรียน
- คะแนนทดสอบย่อย สอบกลางภาคและสอบปลายภาค
- ประเมินจากผลงานของนักศึกษา
- ประเมินจากผลงานของนักศึกษา
4.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
- มอบหมายงานกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อการศึกษาให้นักศึกษาได้ค้นคว้า วิเคราะห์ สรุปผลเป็นรายงานและนำเสนอหน้าชั้นเรียน
- คะแนนจากงานที่นักศึกษาได้รับมอบหมายและคะแนนการนำเสนอ
- สังเกตุจากพฤติกรรมนักศึกษาในการทำงานเป็นกลุ่ม การมีส่วนร่วม
- สังเกตุจากพฤติกรรมนักศึกษาในการทำงานเป็นกลุ่ม การมีส่วนร่วม
5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
- ให้ฝึกปฏิบัติจริง
- ประเมินจากผลงานของนักศึกษา
- คะแนนทดสอบย่อย สอบกลางภาคและสอบปลายภาค
- คะแนนทดสอบย่อย สอบกลางภาคและสอบปลายภาค
6.1 มีทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ให้ฝึกปฏิบัติจริง
- ประเมินจากผลงานของนักศึกษา
- คะแนนทดสอบย่อย สอบกลางภาคและสอบปลายภาค
- คะแนนทดสอบย่อย สอบกลางภาคและสอบปลายภาค
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรมจริยธรรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ทักษะการจัดการเรียนรู้ | ||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1.3 | 2.1 | 3.1 | 4.1 | 5.1 | 6.1 |
1 | TEDME932 | การใช้และบำรุงรักษายานยนต์ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.3, 4.1 | การเข้าชั้นเรียนและพฤติกรรมในชั้นเรียน | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
2 | 2.1, 3.1, 4.1, 6.1 | ปฏิบัติในชั้นเรียนและผลงาน การส่งงานตามที่มอบหมาย | ตลอดภาคการศึกษา | 30% |
3 | 2.1, 3.1, 5.1 | สอบกลางภาค | 8 | 30% |
4 | 2.1, 3.1, 5.1 | สอบปลายภาค | 17 | 30% |
- เอกสารจากกรมการขนส่งทางบก
- เว็บไซด์ https://www.dlt.go.th/
- การประเมินการสอนของอาจารย์ผู้สอนโดยนักศึกษา
- ผลการเรียนและผลการทำงานกลุ่มของนักศึกษา
- การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
- การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
- พิจารณาจากผลการเรียนของนักศึกษา
- พิจารณาจากการประเมินของนักศึกษา
- พิจารณาจากความเห็นของอาจารย์ประจำหลักสูตร
- พิจารณาจากการประเมินของนักศึกษา
- พิจารณาจากความเห็นของอาจารย์ประจำหลักสูตร
- ประชุมอนุมัติเกรดนักศึกษา
- ทวนจากคะแนน และงานที่มอบหมาย
- ทวนจากคะแนน และงานที่มอบหมาย
- นำผลการประเมินการสอนและการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ มาพิจารณาปรับปรุงการเรียนการสอน