การออกแบบภูมิทัศน์
Landscape Design
1.1 เข้าใจหลักการ ทฤษฎีและรูปแบบ งานออกแบบภูมิทัศน์
1.2 ประเมินการประยุกต์ใช้องค์ประกอบทางภูมิทัศน์ ในออกแบบภูมิทัศน์ขนาดเล็ก
1.3 พิจารณาเลือกรูปแบบและองค์ประกอบงานภูมิทัศน์ขนาดเล็ก
1.4 มีทักษะในการประยุกต์ใช้องค์ประกอบ รูปแบบ และออกแบบภูมิทัศน์ขนาดเล็ก
1.5 มีเจตคติที่ดีต่อการออกแบบภูมิทัศน์
1.2 ประเมินการประยุกต์ใช้องค์ประกอบทางภูมิทัศน์ ในออกแบบภูมิทัศน์ขนาดเล็ก
1.3 พิจารณาเลือกรูปแบบและองค์ประกอบงานภูมิทัศน์ขนาดเล็ก
1.4 มีทักษะในการประยุกต์ใช้องค์ประกอบ รูปแบบ และออกแบบภูมิทัศน์ขนาดเล็ก
1.5 มีเจตคติที่ดีต่อการออกแบบภูมิทัศน์
เพื่อให้นักศึกษาได้รู้จัก จำได้ มีความเข้าใจลักษณะงานออกแบบภูมิทัศน์ รูปแบบ งานภูมิทัศน์ขนาดเล็ก องค์ประกอบของงานภูมิทัศน์ขนาดเล็ก และการออกแบบภูมิทัศน์ขนาดเล็ก
ศึกษาทฤษฎีและหลักการออกแบบภูมิทัศน์ ฝึกออกแบบเขียนแบบและการอ่าน แบบภูมิทัศน์ การประยุกต์ทฤษฎีและหลักการออกแบบมาใช้ในงานออกแบบภูมิ ทัศน์ องค์ประกอบและหลักการออกแบบศิลป์ รูปแบบงานภูมิทัศน์ต่างๆ ขั้นตอนการออกแบบภูมิทัศน์ วัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งสวน และฝึกปฏิบัติงาน ออกแบบภูมิทัศน์พื้นที่ขนาดเล็ก เช่นสวนหย่อมขนาดเล็ก สวนใต้บันได สวนไม้ กระถางแขวน และสวนเฉพาะกิจ
3
1. ด้านคุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา (Ethics and Moral)
1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.4 เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.4 เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
สอดแทรกการสอนในบทเรียน
- การส่งรายงานตรงเวลา
- การปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่อาจารย์ผู้สอนกำหนด
- การแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
- สังเกตพฤติกรรมระหว่างการปฏิบัติงานกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมายและการปฏิบัติงานในสภาพจริง
- การปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่อาจารย์ผู้สอนกำหนด
- การแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
- สังเกตพฤติกรรมระหว่างการปฏิบัติงานกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมายและการปฏิบัติงานในสภาพจริง
2. ด้านความรู้ที่ต้องได้รับ(Knowledge)
2.1 มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
2.3 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2.1 มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
2.3 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
การสอบกลางภาค
การสอบปลายภาค
งานภาคปฏิบัติในชั่วโมงเรียน
คะแนนการสอบกลางภาค
คะแนนการสอบปลายภาค
คะแนนงานภาคปฏิบัติในชั่วโมงเรียน
3.1 มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
lสอดแทรกในการเรียน
1. งานที่ให้ปฏิบัติตามสภาพจริง
- ประเมินผลจากผลสัมฤทธิ์ของโครงงานพิเศษ งานมอบหมาย
2.คุณภาพงานที่ให้ปฏิบัติตามสภาพจริงสอดแทรกในการสอน การปฎิบัติงานสสสสสll
- ประเมินผลจากผลสัมฤทธิ์ของโครงงานพิเศษ งานมอบหมาย
2.คุณภาพงานที่ให้ปฏิบัติตามสภาพจริงสอดแทรกในการสอน การปฎิบัติงานสสสสสll
4.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างชัดเจน
4.4 สามารถใช้
4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างชัดเจน
4.4 สามารถใช้
การปฏิบัติงานกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมายและการปฏิบัติงานในสภาพจริง
1.การมีส่วนร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน
2. สังเกตพฤติกรรมระหว่างการปฏิบัติงานกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมายและการปฏิบัติงานในสภาพจริง
2. สังเกตพฤติกรรมระหว่างการปฏิบัติงานกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมายและการปฏิบัติงานในสภาพจริง
5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยี
การนำเสนองาน/การรายงาน
ประเมินความเหมาะสมและถูกต้องขององค์ประกอบในการนำเสนอ เช่น
-การเตรียมความพร้อม
- สื่อที่ใช้
- เนื้อหาที่นำเสนอ
- ภาษาที่ใช้
-การตอบคำถาม
ประเมินความเหมาะสมและถูกต้องขององค์ประกอบในการนำเสนอ เช่น
-การเตรียมความพร้อม
- สื่อที่ใช้
- เนื้อหาที่นำเสนอ
- ภาษาที่ใช้
-การตอบคำถาม
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|