ออกแบบตกแต่งภายใน
Interior Design
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีสำหรับการออกแบบตกแต่งภายใน แนวคิดและกระบวนการออกแบบภายในอาคารพักอาศัย โครงสร้างอาคารการจัดพื้นที่ใช้สอยสำหรับอาคารพักอาศัย การจัดวางเครื่องเรือน และระบบที่เกี่ยวข้อง การเลือกใช้สีและวัสดุตกแต่ง
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับ การออกแบบตกแต่งภายในอาคารพักอาศัย โครงสร้างอาคารการจัดพื้นที่ใช้สอยสำหรับอาคารพักอาศัย การจัดวางเครื่องเรือน และระบบที่เกี่ยวข้อง การเลือกใช้สีและวัสดุตกแต่ง
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีสำหรับการออกแบบตกแต่งภายใน แนวคิดและกระบวนการออกแบบภายในอาคารพักอาศัย โครงสร้างอาคารการจัดพื้นที่ใช้สอยสำหรับอาคารพักอาศัย การจัดวางเครื่องเรือน และระบบที่เกี่ยวข้อง การเลือกใช้สีและวัสดุตกแต่ง
1
- มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
- มีวินัย ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น
- เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น
- เคารพกฎระเบียบและมีจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
- มีวินัย ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น
- เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น
- เคารพกฎระเบียบและมีจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
- ศึกษาและฝึกปฏิบัติในรายวิชาและสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมควบคู่กันไป
- การตรงต่อเวลา การเข้าชั้นเรียน และการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
- มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งภายในอาคารพักอาศัย
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
- พัฒนาความสามารถในการคิดและวิเคราะห์กระบวนการออกแบบอย่างมีระบบ
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
- การทำงานกลุ่มการแบ่งความรับผิดชอบ
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- จากงานที่ได้รับมอบหมาย
- การสืบค้นจากหนังสือ และทางอินเตอร์เน็ต
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- จากงานที่ได้รับมอบหมาย
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1 คุณธรรมจริยธรรม | 2 ความรู้ | 3 ทักษะปัญญา | 4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5 ทักษะวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6 ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 |
1 | BAAID117 | ออกแบบตกแต่งภายใน |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | การประเมินผล การประเมินผล การประเมินผล | สอบกลางภาค สอบปลายภาค การฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน การเข้าเรียน การแต่งกาย การส่งงานตามเวลาที่กำหนด | 9 18 ปลายภาคการศึกษา ตลอดภาคการศึกษา | 20% 20% 50% 10% |
รศ.นภาพรรณ สุทธะพินทุ.2562.ออกแบบตกแต่งภายใน . กรุงเทพฯ. สำนักพิมพ์ ส.ส.ท
การออกแบบภายในขั้นพื้นฐาน หลักการพิจารณาเบื้องต้น
รศ.บุญสนอง รัตนสุนทรากุล. 2558.การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ฉบับก้าวหน้า.
การออกแบบภายในขั้นพื้นฐาน หลักการพิจารณาเบื้องต้น
รศ.บุญสนอง รัตนสุนทรากุล. 2558.การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ฉบับก้าวหน้า.
เว็ปไซส์ที่เกี่ยวข้อง
- นักศึกษานำผลงานตนเองมาเสนอแนวความคิดต่อเพื่อนในชั้นเรียน
- การประเมินโดยผู้สอนและเพื่อนในชั้นเรียน
- การประเมินโดยผู้สอนและเพื่อนในชั้นเรียน
- การสังเกตการณ์ หรือทีมผู้สอนจากผลงาน
- ผลการเรียนของนักศึกษา
- ผลการเรียนของนักศึกษา
- การปรับปรุงการสอน การค้นคว้าหาข้อมูลในสถานประกอบการ
- การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
- การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
กระบวนการสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา ดังนี้
- ออกแบบในชั้นเรียนในเวลาจำกัด
- การประกวดผลงาน
- พานักศึกษาไปศึกษาดูงานออกแบบตกแต่งภายใน
- ออกแบบในชั้นเรียนในเวลาจำกัด
- การประกวดผลงาน
- พานักศึกษาไปศึกษาดูงานออกแบบตกแต่งภายใน
- ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี
- เชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในการเรียนการสอน
- เชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในการเรียนการสอน