ปฏิบัติการซ่อมบำรุงทางวิศวกรรมไฟฟ้า
Electrical Engineering Maintenance
เพื่อปฏิบัติการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังเกี่ยวกับเครื่องจักรกลหมุน
เพื่อปฏิบัติการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังเกี่ยวกับเครื่องจักรกลหม้อแปลงแรงต่ำและแรงสูง
เพื่อปฏิบัติการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังเกี่ยวกับอุปกรณ์ป้องกันระบบไฟฟ้า
เพื่อปฏิบัติการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังเกี่ยวกับตู้จ่ายกำลังไฟฟ้า
เพื่อปฏิบัติการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังเกี่ยวกับสายจ่ายกำลังไฟฟ้า
เพื่อปฏิบัติการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังเกี่ยวกับระบบสายดิน และสายล่อฟ้า
เพื่อให้เนื้อหาทันสมัย และก้าวทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป
ปฏิบัติเกี่ยวกับการตรวจสอบ การซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบไฟฟ้าอย่างปลอดภัย
1
มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
เคารพสิทธิในคุณค่าและและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
สอนโดยการปฏิบัติกับชุดทดลองและอุปกรณ์จริง และการศึกษาดูงาน
- สังเกตจากการปฏิบัติ
- จัดทำรายงาน
- ทดสอบความรู้ความสามารถในการปฏิบัติ
- จัดทำรายงาน
- ทดสอบความรู้ความสามารถในการปฏิบัติ
มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆของสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า
สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้ากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
สอนโดยการปฏิบัติกับชุดทดลองและอุปกรณ์จริง และการศึกษาดูงาน
- สังเกตจากการปฏิบัติ
- จัดทำรายงาน
- ทดสอบความรู้ความสามารถในการปฏิบัติ
- จัดทำรายงาน
- ทดสอบความรู้ความสามารถในการปฏิบัติ
มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
คิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาในงานแต่ละอย่าง
เขียนแบบวิเคราะห์งาน
ทำงานร่วมกันเป็นทีม ทั้งการปฏิบัติและการคิดวิเคราะห์
ทักษะด้านมนุษย์สัมพันธ์
การทำงานร่วมกันเป็นทีม, ความสำเร็จของงาน
คำนวณหากระแส แรงดันของระบบส่งกำลังไฟฟ้า, มอเตอร์,เครื่องกำเนิดไฟฟ้า,หม้อแปลง เป็นต้น
ส่งงานทางไลน์
ส่งงานทางไลน์
คำนวณหาค่าต่าง ๆ ทางไฟฟ้า
ทดสอบย่อย และสอบไฟนัล
ทักษะการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่าง ๆ ทางไฟฟ้า
ทำการสาธิตให้ดู บรรยาย และให้ใบงาน
ตรวจจากผลสัมฤทธิ์ของงาน และใบงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรม จริยธรรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ด้านทักษะพิสัย | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ | มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ | สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆของสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า | สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม | สามารถสืบค้นศึกษา วิเคราะห์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม | ทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลาเครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการได้อย่างมีประสิทธิภาพ | มีทักษะในการปฎิบัติงานกลุ่มมีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี |
1 | ENGEE130 | ปฏิบัติการซ่อมบำรุงทางวิศวกรรมไฟฟ้า |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | ทักษะการวางแผนการซ่อมบำรุงสายส่งจ่ายแรงสูงและแรงต่ำ | ทดสอบทักษะ | 4 | 10% |
2 | ทักษะการบำรุงรักษาเครื่องกลไฟฟ้าชนิดต่างๆ | ทำแบบทดสอบ | 8 | 25% |
3 | ทดสอบทักษะการวางแผนการซ่อมบำรุงตู้เมนสวิทซ์และอุปกรณ์ป้องกันระบบ | สังเกตการทำงานและแบบทดสอบ | 13 | 10% |
4 | ทักษะในการทำงานร่วมกัน และทักษะการใช้เทคโนโลยีการสื่อสาร | สังเกตพฤติกรรมและการส่งงาน | 15 | 15% |
5 | การเข้าร่วมกิจกรรม การเข้าเรียน ความสนใจ และงานมอบหมาย | ให้คะแนนจากงานที่ส่ง | ประเมินตลอดภาคเรียน | 20% |
6 | สอบปลายภาค | สอบข้อเขียน | สัปดาห์ที่ 17 | 20% |
การดูแล บำรุงรักษา และซ่อมบำรุงไฟฟ้าแสงสว่าง
สำนักทางหลวงที่ 10 สุพรรณบุรี
-
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ประเมินการสอนโดยผู้เรียน
ปรับปรุงให้ทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป
สอบข้อเขียนกลางภาคและปลายภาค
นำผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษามาวิเคราะห์และนำมาปรับปรุงผลสมฤทธิ์ของรายวิชา