การทำหุ่นจำลอง
Model Making
เพื่อให้นักศึกษา ได้ศึกษาและฝึกปฎิบัติ เกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง วัสดุและกรรมวิธีการผลิต ในการตกแต่งผิวและการเคลือบผิวชิ้นงาน
ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
2.1 เข้าใจประเภทของหุ่นจำลอง การจัดทำหุ่นจำลองชิ้นงานเครื่องเรือน
2.2 เข้าใจการจัดทำหุ่นจำลอง วัสดุและกรรมวิธีการผลิตชิ้นงานเครื่องเรือน
2.2 เข้าใจการจัดทำหุ่นจำลอง วัสดุและกรรมวิธีการผลิตชิ้นงานเครื่องเรือน
ศึกษาและฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง วัสดุและกรรมวิธีการผลิต การตกแต่งผิวและการเคลือบผิว
ในงานการทำหุ่นจำลองเครื่องเรือนอุตสาหกรรม การออกแบบอุตสาหกรรม
ในงานการทำหุ่นจำลองเครื่องเรือนอุตสาหกรรม การออกแบบอุตสาหกรรม
-
นักศึกษามีจิตสำนึกจรรยาบรรณวิชาชีพ มีระเบียบวินัยทางการเรียนรู้ การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ การตรงต่อเวลา
มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา
อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
เข้าใจประเภทของหุ่นจำลอง
เข้าใจการจัดทำหุ่นจำลองเครื่องเรือน วัสดุและกรรมวิธีการผลิต ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
เข้าใจการจัดทำหุ่นจำลองเครื่องเรือน วัสดุและกรรมวิธีการผลิต ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ ชิ้นงานหุ่นจำลองเครื่องเรือน
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
ศึกษาและฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง การตกแต่งผิวและการเคลือบผิว ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
อธิบายถึงประเภทของหุ่นจำลอง วัสดุและกรรมวิธีการผลิต การเคลือบผิว ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
การให้คะแนนจากการทดสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
การให้คะแนนจากชิ้นงานผลงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
การให้คะแนนจากชิ้นงานผลงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านความสัมพันธืที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเองได้
ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านการทำชิ้นงานหุ่นจำลอง จากการออกบบความคิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานหุ่นจำลอง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลโดยการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน
ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรมจริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6.ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 2 | 3 | 1 | 1 | 2 | 3 |
1 | BAAID114 | การทำหุ่นจำลอง |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คะแนนการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | การสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | 9 และ 17 | ร้อยละ 20 |
2 | คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้จัดทำ | ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบอุตสาหกรรมการจัดทำหุ่นจำลองเครื่องเรือน | 16 | ร้อยละ 80 |
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
การออกแบบตกแต่งภายใน
เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
การออกแบบตกแต่งภายใน
เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
การสังเกตและการประเมิน จากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษาการทบทวนผลของการเรียนรู้
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
ระหว่างที่มีการเรียนการสอนในรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายวิชาหัวข้อที่ได้คาดหวังจากการเรียนรู้รายวิชา จากการสอบถามนักศึกษา
การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการจัดทำ
การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการจัดทำ
จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ
ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี
ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี