แหล่งพลังงานธรรมชาติที่นำมาใช้ใหม่ได้
Renewable Enery Resources
1.1 เพื่อศึกษาสถานการณ์พลังงาน
1.2 เพื่อศึกษาแหล่งพลังงานธรรมชาติที่นำมาใช้ใหม่ได้
1.3 ศึกษาพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม
1.4 ศึกษาพลังงานจากชีวมวล พลังงานคลื่นและพลังงานน้ำขึ้น-น้ำลง พลังงานน้ำ
1.5 ศึกษาพลังงานความร้อนใต้พิภพ
1.6 ศึกษาความมีอยู่และการกระจายตัวของแหล่งพลังงาน
1.7 ศึกษาวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี
1.8 ศึกษาการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ
1.2 เพื่อศึกษาแหล่งพลังงานธรรมชาติที่นำมาใช้ใหม่ได้
1.3 ศึกษาพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม
1.4 ศึกษาพลังงานจากชีวมวล พลังงานคลื่นและพลังงานน้ำขึ้น-น้ำลง พลังงานน้ำ
1.5 ศึกษาพลังงานความร้อนใต้พิภพ
1.6 ศึกษาความมีอยู่และการกระจายตัวของแหล่งพลังงาน
1.7 ศึกษาวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี
1.8 ศึกษาการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ
เพื่อปรับปรุงรายวิชาให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน
ศึกษาสถานการณ์พลังงาน การสำรวจแหล่งพลังงานธรรมชาติที่นำมาใช้ใหม่ได้ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานจากชีวมวล พลังงานคลื่นและพลังงานน้ำขึ้น-น้ำลง พลังงานน้ำ พลังงานความร้อนใต้พิภพ ความมีอยู่และการกระจายตัวของแหล่งพลังงาน วิวัฒนาการทางเทคโนโลยี การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ
อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ)
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 3 | 4 | 5 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
1 | 31073425 | แหล่งพลังงานธรรมชาติที่นำมาใช้ใหม่ได้ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | สถานการณ์พลังงาน การสำรวจแหล่งพลังงานธรรมชาติที่นำมาใช้ใหม่ได้ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานจากชีวมวล | สอบกลางภาค | 8 | 40 % |
2 | พลังงานคลื่นและพลังงานน้ำขึ้น-น้ำลง พลังงานน้ำ พลังงานความร้อนใต้พิภพ ความมีอยู่และการกระจายตัวของแหล่งพลังงาน วิวัฒนาการทางเทคโนโลยี การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ | สอบปลายเรียน | 16 | 40 % |
3 | การส่งรายงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียน | รายงาน | 15 | 10 % |
4 | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน | ตรวจสอบรายชื่อ และพฤติกรรมการเรียน | ทุกสัปดาห์ | 10 % |
1.1 เทคโนโลยีการแปรรูปพลังงานทดแทนและการประยุกต์ใช้งานที่เหมาะสม, รวิภา ยงประยูร, 2557, บริษัท สำนักพิมพ์ท้อป จำกัด, 252 หน้า
ไม่มี
1.พลังงานหมุนเวียน, ผศ.อนุตร จำลองกุล, บริษัท โอ.เอส.พริ้นติ้ง เฮ้าส์ จำกัด, 2545, 192 หน้า
2.เทคโนโลยีแก๊สธรรมชาติ, กัญจนา บุณยเกียรติ และ ชวลิต งามจรัสศรีวิชัย, สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551
2.เทคโนโลยีแก๊สธรรมชาติ, กัญจนา บุณยเกียรติ และ ชวลิต งามจรัสศรีวิชัย, สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551