ไฮดรอลิกส์และนิวแมติกส์
Hydraulics and Pneumatics
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ในภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ ในการออกแบบ ต่อวงจร ระบบไฮดรอลิกส์และนิวแมติกสืได้
เพื่อให้เนื้อหามีความเหมาะสมกับผู้เรียน การเปลี่ยนไปของเทคโนโลยี
ศึกษาชิ้นส่วนและอุปกรณ์ไฮดรอลิกส์และนิวแมติกส์ พร้อมทั้งศึกษาวิธีทำงาน วิธีการต่อศึกษาวิธีการต่อวงจรต่างๆ การวิเคราะห์การทำงาน การวิเคราะวงจร การออกแบบวงจร
อยู่ที่ความต้องการของผู้เรียน
1 มีจิตสาธารณะ และตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
2 ,มีจรรยาบรรณ ในทางวิชาการและวิชาชีพ
3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
4 เครารพในสิทธิในคุณค่าและ ศึกศรีความเป็นมนุษย์
2 ,มีจรรยาบรรณ ในทางวิชาการและวิชาชีพ
3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
4 เครารพในสิทธิในคุณค่าและ ศึกศรีความเป็นมนุษย์
อบรมสังสอนด้านคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ การเคารพกฎกติกาของสังคม การให้เกียรติผู้อื่น
สังเกตพฤติกรรม การปฎิบัตตนเอง
2.1 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาในวิชา
2.2ติดตามความก้าวหน้าทางด้านวิชาการและเทคโนโลยี เกี่ยวกับวิชา
3สามารถบูรณการความรู้ในวิชา กับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
2.2ติดตามความก้าวหน้าทางด้านวิชาการและเทคโนโลยี เกี่ยวกับวิชา
3สามารถบูรณการความรู้ในวิชา กับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
การสอนแบบบรรยาย สืบค้นเนื้อหาเพิ่มเติม
งานที่มอบหมาย
3.1 มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพ
3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
สอนให้ประยุกต์ ความรู้กับปัญหาโจทย์ โดยการให้คิด ออกแบบและสร้าง
ผลงานที่มอบหมาย
4.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
การสอนใ้ห้ทำงานเป็นกลุ่ม
พฤติกรรมที่แสดงออก ผลงาน
5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่าง
เหมาะสม
5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่าง
เหมาะสม
5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ฝึกให้ค้นคว้าหาเพิ้่มเติมจากที่เรียนจากปํยหาโจทย์ และการนำเสนอ
ผลงาน การนำเสนอ
6.1 มีทักษะในการบริหารจัดการ ด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.2 สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ ปฏิบัติตามรูปแบบการสอน ประยุกต์วิธีการสอนได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อหาและสภาพของกลุ่มผู้เรียนได้อย่างเหมาะสม
6.2 สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ ปฏิบัติตามรูปแบบการสอน ประยุกต์วิธีการสอนได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อหาและสภาพของกลุ่มผู้เรียนได้อย่างเหมาะสม
ฝึกให้การบริการงาน เวลา เครื่องมือ กับโจทย์ปัยหานั้นในเวลาที่กำหนด
พฤติกรรม งานที่ได้
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1 คุณธรรม | 2 ความรู้ | 3 ทักษะทางปัญญา | 4 ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล | 5 การคิดวิเคราะเชิงตัวเลขและการสื่อสาร | ุ6 ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 มีจิตสาธารณะ และตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม | 2 ,มีจรรยาบรรณ ในทางวิชาการและวิชาชีพ | 3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม | 4 เครารพในสิทธิในคุณค่าและ ศึกศรีความเป็นมนุษย์ | 2.1 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาในวิชา | 2.2ติดตามความก้าวหน้าทางด้านวิชาการและเทคโนโลยี เกี่ยวกับวิชา | 23สามารถบูรณการความรู้ในวิชา กับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง | 23สามารถบูรณการความรู้ในวิชา กับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง | 3.1 มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพ | 3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ | 4.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี | 4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม | 4.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม | 5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม | 5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่าง เหมาะสม | 5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 6.1 มีทักษะในการบริหารจัดการ ด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 6.2 สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ ปฏิบัติตามรูปแบบการสอน ประยุกต์วิธีการสอนได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อหาและสภาพของกลุ่มผู้เรียนได้อย่างเหมาะสม | 6.2 สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ ปฏิบัติตามรูปแบบการสอน ประยุกต์วิธีการสอนได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อหาและสภาพของกลุ่มผู้เรียนได้อย่างเหมาะสม |
1 | 31043206 | ไฮดรอลิกส์และนิวแมติกส์ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1 มีจิตสาธารณะ และตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม 2 ,มีจรรยาบรรณ ในทางวิชาการและวิชาชีพ 3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม 4 เครารพในสิทธิในคุณค่าและ ศึกศรีความเป็นมนุษย์ | ใช้แบบประเมิน | 1-8 10-16 | 12% |
2 | 2.1 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาในวิชา 2.2ติดตามความก้าวหน้าทางด้านวิชาการและเทคโนโลยี เกี่ยวกับวิชา 2 3สามารถบูรณการความรู้ในวิชา กับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง | แบบประเมิน | 1-8 10-16 | 12% |
3 | 3.1 มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพ 3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ | แบบประเมิน | 1-8 10-16 | 12% |
4 | 4.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี 4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม 4.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม | แบบประเมิน | 1-8 10-16 | 12% |
5 | 5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม 5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่าง เหมาะสม 5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | แบบประเมิน | 1-8 10-16 | 12% |
6 | 6.1 มีทักษะในการบริหารจัดการ ด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 6.2 สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ ปฏิบัติตามรูปแบบการสอน ประยุกต์วิธีการสอนได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อหาและสภาพของกลุ่มผู้เรียนได้อย่างเหมาะสม | แบบประเมิน | 1-8 10-16 | 40% |
วิชาไฮดรอลิกส์ และนิวแมติกส์
เอกสารประกอบการสอน วิชาไฮตรอกลิกศ์ และนิวแมติกส์
ค้นคว้าจากระบบสาระสนเทศ
แบบประเมินผู้อน
แบบประเมินผู้เรียน
ปรับตามการสอนแต่ละสัปดาห์ อยู่ที่ความเหมาะสม
ผลคะแนน ของผู้เรียน ข้อสังเกตผู้สอน
นำผลที่ได้ไปปรับ ในแต่ละสัปดาห์และแต่ละภาคเรียน ตามความเหมาะสมของผู้เรียน