การบริหารธุรกิจภูมิทัศน์
Business Administration Landscape
เข้าใจความสำคัญและหลักการบริหารธุรกิจภูมิทัศน์
เข้าใจรูปแบบการประกอบธุรกิจภูมิทัศน์
เข้าใจองค์กรและการจัดการ
เข้าการตลาด
เข้าใจการบัญชี
เข้าใจเกี่ยวกับการเงินและการจัดเตรียมเอกสารทางภูมิทัศน์
: เพื่อให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐาน เป็นการเตรียมความพร้อมด้านปัญหาในการนำความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการการบริหารธุรกิจ ภูมิทัศน์ เพื่อเป็นพื้นฐานการเรียนในวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ควรมีการเปลี่ยนแปลงตัวอย่างอ้างอิง ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่มีความก้าวหน้าไปตามยุคสมัย
ศึกษาความสำคัญของการบริหารธุรกิจ การนำหลักการบริหารและจัดการธุรกิจมาประยุกต์ใช้ในงานธุรกิจภูมิทัศน์ ในด้านองค์กรและจัดการ การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การบริหารการผลิตและบริการ การลงทุน การควบคุม การบริหารตลาด การเงินการบัญชี และการจัดเตรียมเอกสารทางธุรกิจภูมิทัศน์
จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ที่อาจารย์ให้คำปรึกษาและแนะนำทางวิชาการแก่นักศึกษาเป็นรายบุคคล ปรึกษาได้ตลอดเวลา ผ่านทาง Facebook กลุ่ม
. ด้านคุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา(Ethics and Moral)
1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
บรรยายพร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษา
1.พฤติกรรมการเข้าเรียน และส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
2.มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นำมาทำรายงาน อย่างถูกต้องและเหมาะสม
3.ประเมินผลการวิเคราะห์กรณีศึกษา
4.ประเมินผลการนำเสนอรายงานที่มอบหมาย
2.มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นำมาทำรายงาน อย่างถูกต้องและเหมาะสม
3.ประเมินผลการวิเคราะห์กรณีศึกษา
4.ประเมินผลการนำเสนอรายงานที่มอบหมาย
2.1 มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
2.2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
1.กำหนดหัวข้อในการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นวัตถุประสงค์ของรายวิชา
2.แบบทดสอบย่อยในชั่วโมงเรียนหรือการบ้านในแต่ละหัวข้อ
3.ใช้ความสามารถและเทคนิคถ่ายทอด อาทิ เรื่องเล่า ประสบการณ์ กรณีศึกษา
4.ค้นคว้า เนื้อหาที่ได้รับมอบหมายเพื่อการนำเสนอ
5.บันทึกพฤติกรรมระหว่างการเรียน
2.แบบทดสอบย่อยในชั่วโมงเรียนหรือการบ้านในแต่ละหัวข้อ
3.ใช้ความสามารถและเทคนิคถ่ายทอด อาทิ เรื่องเล่า ประสบการณ์ กรณีศึกษา
4.ค้นคว้า เนื้อหาที่ได้รับมอบหมายเพื่อการนำเสนอ
5.บันทึกพฤติกรรมระหว่างการเรียน
1.ประเมินจากพฤติกรรมของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน (แต่งกาย ตรงต่อเวลา มรรยาทในสังคม)
2.ประเมินจากพฤติกรรมของนักศึกษาในการมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน(การอภิปรายผล การตอบคำถาม)
3.ประเมินจากพฤติกรรมการนำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย(การเตรียมตัว ทักษะในการสื่อสาร)
2.ประเมินจากพฤติกรรมของนักศึกษาในการมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน(การอภิปรายผล การตอบคำถาม)
3.ประเมินจากพฤติกรรมการนำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย(การเตรียมตัว ทักษะในการสื่อสาร)
3.1 มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
1.กำหนดหัวข้อในการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นวัตถุประสงค์ของรายวิชา
2.แบบทดสอบย่อยในชั่วโมงเรียนหรือการบ้านในแต่ละหัวข้อ
3.ใช้ความสามารถและเทคนิคถ่ายทอด อาทิ เรื่องเล่า ประสบการณ์ กรณีศึกษา
4.ค้นคว้า เนื้อหาที่ได้รับมอบหมายเพื่อการนำเสนอ
5.อภิปรายกลุ่ม
6.บันทึกพฤติกรรมระหว่างการเรียน
2.แบบทดสอบย่อยในชั่วโมงเรียนหรือการบ้านในแต่ละหัวข้อ
3.ใช้ความสามารถและเทคนิคถ่ายทอด อาทิ เรื่องเล่า ประสบการณ์ กรณีศึกษา
4.ค้นคว้า เนื้อหาที่ได้รับมอบหมายเพื่อการนำเสนอ
5.อภิปรายกลุ่ม
6.บันทึกพฤติกรรมระหว่างการเรียน
1.ทดสอบย่อย
2.ประเมินคุณภาพงานที่ได้รับมอบหมาย
3.ทักษะการนำเสนอ การตอบคำถาม
2.ประเมินคุณภาพงานที่ได้รับมอบหมาย
3.ทักษะการนำเสนอ การตอบคำถาม
4.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
1.กำหนดหัวข้อในการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นวัตถุประสงค์ของรายวิชา2.แบบทดสอบย่อยในชั่วโมงเรียนหรือการบ้านในแต่ละหัวข้อ
3.ใช้ความสามารถและเทคนิคถ่ายทอด อาทิ เรื่องเล่า ประสบการณ์ กรณีศึกษา
4.ค้นคว้า เนื้อหาที่ได้รับมอบหมายเพื่อการนำเสนอ
5.บันทึกพฤติกรรมระหว่างการเรียน
3.ใช้ความสามารถและเทคนิคถ่ายทอด อาทิ เรื่องเล่า ประสบการณ์ กรณีศึกษา
4.ค้นคว้า เนื้อหาที่ได้รับมอบหมายเพื่อการนำเสนอ
5.บันทึกพฤติกรรมระหว่างการเรียน
1.ทดสอบย่อย
2.ประเมินคุณภาพงานที่ได้รับมอบหมาย
3.ทักษะการนำเสนอ การตอบคำถาม
2.ประเมินคุณภาพงานที่ได้รับมอบหมาย
3.ทักษะการนำเสนอ การตอบคำถาม
5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่าง
เหมาะสม
5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่าง
เหมาะสม
1.กำหนดหัวข้อในการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นวัตถุประสงค์ของรายวิชา2.แบบทดสอบย่อยในชั่วโมงเรียนหรือการบ้านในแต่ละหัวข้อ
3.ใช้ความสามารถและเทคนิคถ่ายทอด อาทิ เรื่องเล่า ประสบการณ์ กรณีศึกษา
4.ค้นคว้า เนื้อหาที่ได้รับมอบหมายเพื่อการนำเสนอ
5.บันทึกพฤติกรรมระหว่างการเรียน
3.ใช้ความสามารถและเทคนิคถ่ายทอด อาทิ เรื่องเล่า ประสบการณ์ กรณีศึกษา
4.ค้นคว้า เนื้อหาที่ได้รับมอบหมายเพื่อการนำเสนอ
5.บันทึกพฤติกรรมระหว่างการเรียน
1.ทดสอบย่อย
2.ประเมินคุณภาพงานที่ได้รับมอบหมาย
3.ทักษะการนำเสนอ การตอบคำถาม
2.ประเมินคุณภาพงานที่ได้รับมอบหมาย
3.ทักษะการนำเสนอ การตอบคำถาม
6.1 สามารถปฏิบัติงานได้ด้วยตนเอง
6.2 สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำ
6.3 สามารถปฏิบัติงานได้โดยอัตโนมัติเป็นธรรมชาติ
6.2 สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำ
6.3 สามารถปฏิบัติงานได้โดยอัตโนมัติเป็นธรรมชาติ
ปฏิบัติการในห้องทดลอง
ปฏิบัติภาคสนาม
ปฏิบัติภาคสนาม
1.ประเมินคุณภาพงานที่ได้รับมอบหมาย
2.ทักษะการนำเสนอ การตอบคำถาม
2.ทักษะการนำเสนอ การตอบคำถาม
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|
ศิ ริวรรณ เสรีรัตน์และคณะ.254ธุรกิจทั่วไป: ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ.กรุงเทพฯ.ธีระฟิล์มและไซเท็กช์.
ศิริวรรณ เสรีรัตน์และคณะ.2542.องค์การและการจัดการ.กรุงเทพฯ.ธีระฟิล์มและไซเท็กช์.
ศิริวรรณ เสรีรัตน์และคณะ.2542.การบริหารธุรกิจขนาดย่อม.พิมพ์ครั้งที่2.กรุงเทพฯ.ธีระฟิล์มและไซเท็กช์.
ใบงานแต่ละสัปดาห์
ธุรกิจจริงนอกสถานที่