ทักษะวิชาชีพพืชศาสตร์ 2
Practical Skills in Plant Science 2
เพื่อฝึกปฏิบัติทักษะพื้นฐานทางด้านพืชศาสตร์
ปรับปรุงให้มีความเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติมากขึ้น
ฝึกทักษะพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์พื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการผลิตพืช การเตรียมพื้นที่ปลูก การกำจัดวัชพืช การปลูก และการย้ายปลูก และการดูแลรักษา
3
1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
มาทำการฝึกให้ตรงเวลากลับตรงเวลา ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
สังเกต
มีความรู้และหลักการปฏิบัติในงานทางด้านพืชศาสตร์
สอนโดยให้นักศึกษาฝึกและทำตามคำแนะนำของอาจารย์
สังเกตและจากผลงานที่ทำ
มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
สาธิตและให้วางแผนการทำงาน
จากผลงานที่ได้รับมอบหมาย
1. มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
2. มีภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. มีภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อาจารย์แทรกคำสอนไปในขณะปฏิบัติการทักษะ
ฝึกให้กล้าแสดงความคิดเห็น
ฝึกให้กล้าแสดงความคิดเห็น
สังเกตพฤติกรรม
คำนวณปุ๋ยทีี่ใช้กับพืชแต่ละชนิด
สาธิต โดยการทำให้ดูเป็นตัวอย่าง
สังเกตการทำงาน
สามารถปฏิบัติงานได้ด้วยตัวเอง
ปฏิบัติการในโรงเรือนและห้อปฏิบัติการและลงแปลงปลูกพืช
สังเกตและให้คะแนนตามงานที่ปฏิบัตจริง
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรม จริยธรรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | 4. ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบที่ต้องพัฒนา | 5. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ต้องพัฒนา | 6. ด้านทักษะพิสัย | ||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1.1 | 1.2 | 2.1 | 2.2 | 3.1 | 3.2 | 3.3 | 4.1 | 4.2 | 5.1 | 5.2 | 6.1 |
1 | BSCAG102 | ทักษะวิชาชีพพืชศาสตร์ 2 |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรมจริยธรรม | การเข้าชั้นเรียน ตรงเวลา การแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน | 1, 2, 3, 4 | 20 % |
2 | ความรู้ | ตรวจผลงานที่มอบหมาย การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน | 5, 6 | 10% |
3 | ทักษะทางปัญญา | ตรวจผลงานการเตรียมแปลง การพรวนดิน | 6, 7, 8 | 30% |
4 | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ทักษะการวิเคราะห์และตัวเลข | ตรวจสอบผลการทำงาน การกำจัดวัชพืช การปลูก การเพาะเมล็ด ย้ายกล้า กาบำรุงรักษา | 10-16 | 40% |
5 | ทักษะทางปัญญา | สอบปฏิบัติ | 17 | 10% |
ตำราไม้ดอก
สื่อออนไลน์
ให้นักศึกษาเข้าห้องสมุด
.ให้นักศึกษาทุกคนประเมินประสิทธิภาพของรายวิชา ด้านวิธีการสอน การจัดกิจกรรมในและนอกห้องเรียน สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ที่ส่งผลกระทบต่อการเรียนรู้ ข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงรายวิชาด้วยระบบเครือข่ายมหาวิทยาลัย
ผลการเรียนของนักศึกษา
อาจารย์ผู้สอนสังเกตการปฏิบัติการของนักศึกษา
ทวนสอบจากคะแนหรืองานมอบหมาย
นำผลการทวนสอบมาปรับปรุง