การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
Object-Oriented Programming
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย
ของเทคนิคการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเมื่อเปรียบเทียบกับการเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง เข้าใจหลักการ
ออกแบบอินเทอร์เฟส (Interface) เพื่อเรียกใช้งานคลาส (Class) ที่ออกแบบขึ้นมา
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิเคราะห์ ปัญหาและการเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ไข
ปัญหา โดยการคิดอย่างเป็นระบบและขั้นตอน เพื่อช่วยให้ต่อการเขียนและตรวจสอบโปรแกรมเชิง
วัตถุ
ศึกษาหลักการและแนวความคิดของการโปรแกรมเชิงวัตถุ การกำหนดวัตถุ การใชWวัตถุ การซaอน
วัตถุ การกำหนดประเภทของวัตถุ การสืบทอดประเภทของวัตถุ โครงขaายของวัตถุ โครงสรWางของโปรแกรม
เชิงวัตถุ การติดตaอกับผูWใชW การทำหลายงานพรWอมกัน การติดตaอระหวaางงาน ศึกษาและทดลองสรWาง
โปรแกรมเชิงวัตถุโดยใชWภาษาการโปรแกรมเชิงวัตถุใหมaๆ
วัตถุ การกำหนดประเภทของวัตถุ การสืบทอดประเภทของวัตถุ โครงขaายของวัตถุ โครงสรWางของโปรแกรม
เชิงวัตถุ การติดตaอกับผูWใชW การทำหลายงานพรWอมกัน การติดตaอระหวaางงาน ศึกษาและทดลองสรWาง
โปรแกรมเชิงวัตถุโดยใชWภาษาการโปรแกรมเชิงวัตถุใหมaๆ
อาจารยSจัดเวลาใหWคำปรึกษาเป~นกลุaมหรือเฉพาะรายตามความตWองการ 1 ชั่วโมงสัปดาหS/ โดย
การกำหนดเวลารaวมกับระหวaางอาจารยSกับนักศึกษา
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|