เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับธุรกิจค้าปลีก
Information Technology for Retail Business
แนวคิดของการจัดการกระบวนการทางธุรกิจ บทบาทของเทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการธุรกิจค้าปลีกและการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจค้าปลีก เทคโนโลยีสารสนเทศที่สำคัญในการจัดการธุรกิจค้าปลีก การจัดการธุรกิจสำหรับงานส่วนหน้าและส่วนหลัง การใช้งาน Enterprise Application Integration (EAI) ระบบการไหลของงาน วงจรชีวิตการจัดการกระบวนการธุรกิจ การสร้างแบบจำลองกระบวนการ การจำลองสถานการณ์ การนำกระบวนการไปปฎิบัติ การดำเนินงานตามกระบวนการ การติดตามกระบวนการ การปรับกระบวนการให้เหมาะสมที่สุด
อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 2.1.1, 2.1.4, 2.1.6, 3.1.2, 3.1.4 | การทดสอบกลางภาค | 8 | 30% |
2 | 2.1.1, 2.1.4, 2.1.6, 3.1.2, 3.1.4 | การทดสอบปลายภาค | 17 | 30% |
3 | 2.1.2, 2.1.4, 2.1.5, 2.1.6, 2.1.6, 2.1.7, 3.1.2, 3.1.3, 3.1.4, 4.4.2, 4.1.4, 4.1.6, 5.1.1, 5.1.3, 5.1.4 | วิเคราะห์กรณีศึกษา ค้นคว้า การนำเสนอรายงาน การทำงานกลุ่มและผลงาน การส่งงานตามที่มอบหมาย | ตลอดภาคการศึกษา | 30% |
4 | 1.1.2, 1.1.7, 3.1.1, 4.1.5, 5.1.3 | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
เทคโนโลยีสารสนเทศและการบริหารระบบข้อมูลสำหรับ ธุรกิจค้าปลีก (INFORMATION TECHNOLOGY AND RETAIL BUSINESS)
ผู้แต่ง : คำนาย อภิปรัชญาสกุล
ปีพิมพ์ : 1 / 2557