การจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
Display and Exhibition
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับ ประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
๑.๑ คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา
- มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
- มีวินัย ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น
- เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น
- เคารพกฎระเบียบและมีจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
- มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
- มีวินัย ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น
- เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น
- เคารพกฎระเบียบและมีจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
๑.๒ วิธีการสอน
- ศึกษาและฝึกปฏิบัติในรายวิชาและสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมควบคู่กันไป
- ศึกษาและฝึกปฏิบัติในรายวิชาและสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมควบคู่กันไป
๑.๓ วิธีการประเมินผล
- การตรงต่อเวลา การเข้าชั้นเรียน และการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
- การตรงต่อเวลา การเข้าชั้นเรียน และการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
๒.๑ ความรู้ที่ต้องได้รับ
- มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งภายในอาคารพานิชยกรรมและอาคาร
สาธารณะ
- มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งภายในอาคารพานิชยกรรมและอาคาร
สาธารณะ
๒.๒ วิธีการสอน
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
๒.๓ วิธีการประเมินผล
- จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
- จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
๓.๑ ทักษะทางปัญญาที่ต้องพัฒนา
- พัฒนาความสามารถในการคิดและวิเคราะห์กระบวนการออกแบบอย่างมีระบบ
- พัฒนาความสามารถในการคิดและวิเคราะห์กระบวนการออกแบบอย่างมีระบบ
๓.๒ วิธีการสอน
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
๓.๓ วิธีการประเมินผล
- จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
- จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน
- ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
๔.๑ ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบที่ต้องพัฒนา
- การทำงานกลุ่มการแบ่งความรับผิดชอบ
- การทำงานกลุ่มการแบ่งความรับผิดชอบ
๔.๒ วิธีการสอน
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
๔.๓ วิธีการประเมินผล
- จากงานที่ได้รับมอบหมาย
- จากงานที่ได้รับมอบหมาย
๕.๑ ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ต้องพัฒนา
- การสืบค้นจากหนังสือ และทางอินเตอร์เน็ต
- การสืบค้นจากหนังสือ และทางอินเตอร์เน็ต
๕.๒ วิธีการสอน
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
- บรรยายและฝึกปฏิบัติ
๕.๓ วิธีการประเมินผล
- จากงานที่ได้รับมอบหมาย
- จากงานที่ได้รับมอบหมาย
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1 คุณธรรม จริยธรรม | 2 ความรู้ | 3 ทักษะทางปัญญา | 4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ุ6. ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 |
1 | 43023031 | การจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | การประเมินผล | สอบกลางภาค สอบปลายภาค | 9 17 | 20% 20% |
2 | การประเมินผล | การฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน | ปลายภาคการศึกษา | 50% |
3 | การประเมินผล การส่งงานตามเวลาที่กำหนด | การเข้าเรียน การแต่งกาย | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
การออกแบบนิทรรศการ
๑. กลยุทธ์การประเมินประสิทธิผลของรายวิชาโดยนักศึกษา
- นักศึกษานำผลงานตนเองมาเสนอแนวความคิดต่อเพื่อนในชั้นเรียน
- การประเมินโดยผู้สอนและเพื่อนในชั้นเรียน
- นักศึกษานำผลงานตนเองมาเสนอแนวความคิดต่อเพื่อนในชั้นเรียน
- การประเมินโดยผู้สอนและเพื่อนในชั้นเรียน
๒. กลยุทธ์การประเมินการสอน
- การสังเกตการณ์ หรือทีมผู้สอนจากผลงาน
- ผลการเรียนของนักศึกษา
- การสังเกตการณ์ หรือทีมผู้สอนจากผลงาน
- ผลการเรียนของนักศึกษา
๓. การปรับปรุงการสอน
- การปรับปรุงการสอน การค้นคว้าหาข้อมูลในสถานประกอบการ
- การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
- การปรับปรุงการสอน การค้นคว้าหาข้อมูลในสถานประกอบการ
- การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
๔. การทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาในรายวิชา
- กระบวนการสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา ดังนี้
- ออกแบบในชั้นเรียนในเวลาจำกัด
- การประกวดผลงาน
- พานักศึกษาไปศึกษาดูงานบริษัทและโรงงานเครื่องเรือน
- กระบวนการสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา ดังนี้
- ออกแบบในชั้นเรียนในเวลาจำกัด
- การประกวดผลงาน
- พานักศึกษาไปศึกษาดูงานบริษัทและโรงงานเครื่องเรือน
- ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี
- เชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในการเรียนการสอน
- เชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในการเรียนการสอน