ภาษาอังกฤษ 1
English 1
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ในเรื่องของคำศัพท์ สำนวน โครงสร้างพื้นฐานทางภาษา เข้าใจกลวิธีการเรียนภาษาอังกฤษ พัฒนาทักษะการฟัง พูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น ตลอดจนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐาน เป็นการเตรียมความพร้อมในการประยุกต์ใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาด้วยตนเอง วิชาชีพ และเป็นพื้นฐานการเรียนในวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
ศึกษาคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างพื้นฐานทางภาษาและการใช้ภาษาด้านการฟัง การพูด การอ่าน พร้อมทั้งฝึกฝนการใช้กลวิธีการเรียน ตลอดจนเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนวิชาภาษาอังกฤษในระดับต่อไป
— อาจารย์ประจำรายวิชา ประกาศเวลาให้คำปรึกษาผ่านเอกสารประมวลการสอนรายวิชา (Course Syllabus)
— อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ)
— อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ)
คุณธรรม จริยธรรม ที่ต้องพัฒนา
1.1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
1.1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
1.1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
1.1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
บรรยาย
อภิปรายกลุ่ม
กำหนดข้อกำหนดการปฎิบัติตนในห้องเรียนร่วมกันในชั้น
กำหนดข้อกำหนดการปฎิบัติตนในห้องเรียนร่วมกันในชั้น
พฤติกรรมการเข้าเรียน และส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
1.3.2 ประเมินผลการนำเสนอรายงานที่มอบหมาย
1.3.2 ประเมินผลการนำเสนอรายงานที่มอบหมาย
ความรู้ ที่ต้องได้รับ
2.1.1 มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.1.3 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2.1.1 มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.1.3 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
บรรยาย อภิปราย การทำงานกลุ่ม การทำงานเดี่ยว การนำเสนอรายงาน
ทดสอบย่อย สอบกลางภาค สอบปลายภาค ด้วยข้อสอบที่เน้นการวัดหลักการและทฤษฏีรวมถึงการบูรณาการความรู้เข้ากับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2.3.2 ประเมินจากการนำเสนอ ผลการทำงานกลุ่มและการทำงานเดี่ยว
2.3.2 ประเมินจากการนำเสนอ ผลการทำงานกลุ่มและการทำงานเดี่ยว
3.1.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
อภิปรายกลุ่ม
3.2.2 การสะท้อนแนวคิดจากพฤติกรรม
3.2.2 การสะท้อนแนวคิดจากพฤติกรรม
สอบกลางภาคและปลายภาค โดยเน้นข้อสอบที่มีการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
3.3.2 วัดผลจากการนำเสนอผลงาน
3.3.3 สังเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา
3.3.2 วัดผลจากการนำเสนอผลงาน
3.3.3 สังเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา
4.1 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ที่ต้องพัฒนา
4.1.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
4.1.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.1.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
4.1.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.2 วิธีการสอน
4.2.1 มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคล
4.2.1 มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคล
ประเมินตนเอง และเพื่อน ด้วยแบบฟอร์มที่กำหนด
4.3.2 ประเมินจากรายงานที่นำเสนอ พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
4.3.3 สังเกตพฤติกรรมการเป็นผู้นำเสนอและการเป็นผู้ฟัง
4.3.2 ประเมินจากรายงานที่นำเสนอ พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
4.3.3 สังเกตพฤติกรรมการเป็นผู้นำเสนอและการเป็นผู้ฟัง
5.1 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ต้องพัฒนา
5.1.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
5.1.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขอย่างเหมาะสม
5.1.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
5.1.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขอย่างเหมาะสม
2 วิธีการสอน
5.2.1 มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
5.2.2 นำเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.2.1 มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
5.2.2 นำเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.3 วิธีการประเมินผล
5.3.1 ประเมินจากการนำเสนอและรูปแบบการนำเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยี
5.3.2 ประเมินจากการมีส่วนร่วมในการอภิปรายและวิธีการอภิปราย
5.3.1 ประเมินจากการนำเสนอและรูปแบบการนำเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยี
5.3.2 ประเมินจากการมีส่วนร่วมในการอภิปรายและวิธีการอภิปราย
มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.1.3 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2.1.3 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
บรรยาย อภิปราย การทำงานกลุ่ม การทำงานเดี่ยว การนำเสนอรายงาน
ทดสอบย่อย สอบกลางภาค สอบปลายภาค ด้วยข้อสอบที่เน้นการวัดหลักการและทฤษฏีรวมถึงการบูรณาการความรู้เข้ากับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2.3.2 ประเมินจากการนำเสนอ ผลการทำงานกลุ่มและการทำงานเดี่ยว
2.3.2 ประเมินจากการนำเสนอ ผลการทำงานกลุ่มและการทำงานเดี่ยว
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 2. แผนการประเมินผลการเรียนรู้ กิจกรรมที่ ผลการ เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ การประเมินผล 1 2.1, 2.3, 3.1, สอบกลางภาค สอบปลายภาค 30% 30% 2 1.1, 1.3, 3.1, 4.1, 4.3, 5.1, 5.2 การนำเสนอผลงาน การทำงานกลุ่มและผลงาน การส่งงานตามที่มอบหมาย ตลอดภาคการศึกษา 30% กิจกรรมที่ ผลการ เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ การประเมินผล 3 1.1, 1.3, 3.1, 4.1, 4.3, 5.1, 5.2 การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน การสังเกต ตลอดภาคการศึกษา 10% | 2. แผนการประเมินผลการเรียนรู้ กิจกรรมที่ ผลการ เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ การประเมินผล 1 2.1, 2.3, 3.1, สอบกลางภาค สอบปลายภาค 30% 30% 2 1.1, 1.3, 3.1, 4.1, 4.3, 5.1, 5.2 การนำเสนอผลงาน การทำงานกลุ่มและผลงาน การส่งงานตามที่มอบหมาย ตลอดภาคการศึกษา 30% กิจกรรมที่ ผลการ เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ การประเมินผล 3 1.1, 1.3, 3.1, 4.1, 4.3, 5.1, 5.2 การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน การสังเกต ตลอดภาคการศึกษา 10% | 2. แผนการประเมินผลการเรียนรู้ กิจกรรมที่ ผลการ เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ การประเมินผล 1 2.1, 2.3, 3.1, สอบกลางภาค สอบปลายภาค 30% 30% 2 1.1, 1.3, 3.1, 4.1, 4.3, 5.1, 5.2 การนำเสนอผลงาน การทำงานกลุ่ม | 2. แผนการประเมินผลการเรียนรู้ กิจกรรมที่ ผลการ เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ การประเมินผล 1 2.1, 2.3, 3.1, สอบกลางภาค สอบปลายภาค 30% 30% 2 1.1, 1.3, 3.1 |
1. หนังสือ ตำรา และเอกสารประกอบการสอนหลัก
. Duckworth, Michael. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. Hong Kong : Oxford University Press,995. . Grant, David and Mclarty, Robert. Business Basic : Student’s book. Hong Kong : Oxford University Press,1999. . Laurence Urdang. The American Century Dictionary. New York : Oxford University Press,1995. . Macfarlane, Mick. International Express : Pre-Intermediate Workbook. th ed. China : Oxford University Press, 1999. . Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Home Study Book. 3rd ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 1996. . Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Learner’s Book. 5th ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 199. . Scott, Trish and Buckingham, Angela. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. 3 rd ed. Hong Kong: Oxford University Press, 199. . Shirley Burridge. Oxford Basic English Dictionary. Bangkok: Oxford University Press, 1993. . ไกรคุง อนคฆกุล. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค. นเรศ สุรสิทธิ์. (2544). การโต้ตอบจดหมายธุรกิจและจดหมายส่วนตัว Business And Personal
Correspondence. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
11. ประเพศ ไกรจันทร์. ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ English For The Work Place.
พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
12. ยุพดี เพชรพิมานวงศ์. ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ English for communication
at Work. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์ศูนย์ส่งเสริมวิชาการ.
13. วรพงษ์ คุณเดชอมร. (2547). ภาษาอังกฤษธุรกิจ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค.
14. สัณหพงษ์ ก่อวงศ์ และชานน้อย วสุวัติ. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ
(English for communication in the Workplace). พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ:
สำนักพิมพ์เอมพันธ์.
. Duckworth, Michael. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. Hong Kong : Oxford University Press,995. . Grant, David and Mclarty, Robert. Business Basic : Student’s book. Hong Kong : Oxford University Press,1999. . Laurence Urdang. The American Century Dictionary. New York : Oxford University Press,1995. . Macfarlane, Mick. International Express : Pre-Intermediate Workbook. th ed. China : Oxford University Press, 1999. . Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Home Study Book. 3rd ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 1996. . Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Learner’s Book. 5th ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 199. . Scott, Trish and Buckingham, Angela. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. 3 rd ed. Hong Kong: Oxford University Press, 199. . Shirley Burridge. Oxford Basic English Dictionary. Bangkok: Oxford University Press, 1993. . ไกรคุง อนคฆกุล. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค. นเรศ สุรสิทธิ์. (2544). การโต้ตอบจดหมายธุรกิจและจดหมายส่วนตัว Business And Personal
Correspondence. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
11. ประเพศ ไกรจันทร์. ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ English For The Work Place.
พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
12. ยุพดี เพชรพิมานวงศ์. ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ English for communication
at Work. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์ศูนย์ส่งเสริมวิชาการ.
13. วรพงษ์ คุณเดชอมร. (2547). ภาษาอังกฤษธุรกิจ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค.
14. สัณหพงษ์ ก่อวงศ์ และชานน้อย วสุวัติ. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ
(English for communication in the Workplace). พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ:
สำนักพิมพ์เอมพันธ์.
1. หนังสือ ตำรา และเอกสารประกอบการสอนหลัก
1. Duckworth, Michael. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. Hong Kong : Oxford University Press,1995.
2. Grant, David and Mclarty, Robert. Business Basic : Student’s book. Hong Kong : Oxford University Press,1999.
3. Laurence Urdang. The American Century Dictionary. New York : Oxford University Press,1995.
4. Macfarlane, Mick. International Express : Pre-Intermediate Workbook. 4th ed. China : Oxford University Press, 1999.
5. Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Home Study Book. 3rd ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 1996.
6. Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Learner’s Book. 5th ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 1996.
7. Scott, Trish and Buckingham, Angela. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. 3 rd ed. Hong Kong: Oxford University Press, 1997.
8. Shirley Burridge. Oxford Basic English Dictionary. Bangkok: Oxford University Press, 1993.
9. ไกรคุง อนคฆกุล. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค.
10. นเรศ สุรสิทธิ์. (2544). การโต้ตอบจดหมายธุรกิจและจดหมายส่วนตัว Business And Personal
Correspondence. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
11. ประเพศ ไกรจันทร์. ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ English For The Work Place.
พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
12. ยุพดี เพชรพิมานวงศ์. ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ English for communication
at Work. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์ศูนย์ส่งเสริมวิชาการ.
13. วรพงษ์ คุณเดชอมร. (2547). ภาษาอังกฤษธุรกิจ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค.
14. สัณหพงษ์ ก่อวงศ์ และชานน้อย วสุวัติ. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ
(English for communication in the Workplace). พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ:
สำนักพิมพ์เอมพันธ์.
1. Duckworth, Michael. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. Hong Kong : Oxford University Press,1995.
2. Grant, David and Mclarty, Robert. Business Basic : Student’s book. Hong Kong : Oxford University Press,1999.
3. Laurence Urdang. The American Century Dictionary. New York : Oxford University Press,1995.
4. Macfarlane, Mick. International Express : Pre-Intermediate Workbook. 4th ed. China : Oxford University Press, 1999.
5. Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Home Study Book. 3rd ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 1996.
6. Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Learner’s Book. 5th ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 1996.
7. Scott, Trish and Buckingham, Angela. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. 3 rd ed. Hong Kong: Oxford University Press, 1997.
8. Shirley Burridge. Oxford Basic English Dictionary. Bangkok: Oxford University Press, 1993.
9. ไกรคุง อนคฆกุล. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค.
10. นเรศ สุรสิทธิ์. (2544). การโต้ตอบจดหมายธุรกิจและจดหมายส่วนตัว Business And Personal
Correspondence. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
11. ประเพศ ไกรจันทร์. ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ English For The Work Place.
พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
12. ยุพดี เพชรพิมานวงศ์. ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ English for communication
at Work. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์ศูนย์ส่งเสริมวิชาการ.
13. วรพงษ์ คุณเดชอมร. (2547). ภาษาอังกฤษธุรกิจ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค.
14. สัณหพงษ์ ก่อวงศ์ และชานน้อย วสุวัติ. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ
(English for communication in the Workplace). พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ:
สำนักพิมพ์เอมพันธ์.
1. หนังสือ ตำรา และเอกสารประกอบการสอนหลัก
. Duckworth, Michael. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. Hong Kong : Oxford University Press,995. . Grant, David and Mclarty, Robert. Business Basic : Student’s book. Hong Kong : Oxford University Press,1999. . Laurence Urdang. The American Century Dictionary. New York : Oxford University Press,1995. . Macfarlane, Mick. International Express : Pre-Intermediate Workbook. th ed. China : Oxford University Press, 1999. . Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Home Study Book. 3rd ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 1996. . Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Learner’s Book. 5th ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 199. . Scott, Trish and Buckingham, Angela. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. 3 rd ed. Hong Kong: Oxford University Press, 199. . Shirley Burridge. Oxford Basic English Dictionary. Bangkok: Oxford University Press, 1993. . ไกรคุง อนคฆกุล. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค. นเรศ สุรสิทธิ์. (2544). การโต้ตอบจดหมายธุรกิจและจดหมายส่วนตัว Business And Personal
Correspondence. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
11. ประเพศ ไกรจันทร์. ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ English For The Work Place.
พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
12. ยุพดี เพชรพิมานวงศ์. ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ English for communication
at Work. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์ศูนย์ส่งเสริมวิชาการ.
13. วรพงษ์ คุณเดชอมร. (2547). ภาษาอังกฤษธุรกิจ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค.
14. สัณหพงษ์ ก่อวงศ์ และชานน้อย วสุวัติ. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ
(English for communication in the Workplace). พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ:
สำนักพิมพ์เอมพันธ์.
. Duckworth, Michael. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. Hong Kong : Oxford University Press,995. . Grant, David and Mclarty, Robert. Business Basic : Student’s book. Hong Kong : Oxford University Press,1999. . Laurence Urdang. The American Century Dictionary. New York : Oxford University Press,1995. . Macfarlane, Mick. International Express : Pre-Intermediate Workbook. th ed. China : Oxford University Press, 1999. . Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Home Study Book. 3rd ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 1996. . Macziola, Sarah J and White, Greg. Getting Ahead : A communication Skills Course for Business English, Learner’s Book. 5th ed. Cambridge, Great Britain: Cambridge University Press, 199. . Scott, Trish and Buckingham, Angela. At Your Service: English for the Travel and Tourist Industry Workbook. 3 rd ed. Hong Kong: Oxford University Press, 199. . Shirley Burridge. Oxford Basic English Dictionary. Bangkok: Oxford University Press, 1993. . ไกรคุง อนคฆกุล. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค. นเรศ สุรสิทธิ์. (2544). การโต้ตอบจดหมายธุรกิจและจดหมายส่วนตัว Business And Personal
Correspondence. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
11. ประเพศ ไกรจันทร์. ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ English For The Work Place.
พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ: พี. เอส. เพรส.
12. ยุพดี เพชรพิมานวงศ์. ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ English for communication
at Work. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์ศูนย์ส่งเสริมวิชาการ.
13. วรพงษ์ คุณเดชอมร. (2547). ภาษาอังกฤษธุรกิจ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แม็ค.
14. สัณหพงษ์ ก่อวงศ์ และชานน้อย วสุวัติ. (2546). ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ
(English for communication in the Workplace). พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ:
สำนักพิมพ์เอมพันธ์.
ประเมินเป็นรายเทอม/รายวิชา
ครอบคลุมแต่บางครั้งนักศึกษาไม่ได้อ่านรายละเอียด
ปรับตามลักษณะการเรียนรู้ของนักศึกษา
สอลกลางภาค/ปลายภาค
หลังผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนออก