ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว
Loose Furniture Design
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แนวคิดในการออกแบบ ความคิดสร้างสรรค์
เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว
เพื่อให้นักศึกษา ได้เห็นถึงคุณค่า ของงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว มีการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นงานต้นแบบ
เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว
เพื่อให้นักศึกษา ได้เห็นถึงคุณค่า ของงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว มีการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นงานต้นแบบ
เพื่อให้นักศึกษา ได้มีความรู้ความเข้าใจ และการฝึกปฎิบัติงานทางด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว รูปแบบ ประเภท และลักษณะของการใช้งานแนวคิดในการออกแบบ ความคิดในการสร้างสรรค์ที่ดี การแสดงแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว และการทำหุ่นจำลองหรือการจัดทำต้นแบบ
ฝึกปฎิบัติ ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวยุคสมัยต่างๆ โดยคำนึงถึงรูปแบบ ประเภทและลักษณะการใช้งาน แนวคิดในการออกแบบ ขนาดสัดส่วนที่เหมาะสมกับการ ใช้งาน วัสดุประเภทต่างๆที่ใช้ในการผลิต การแสดงแบบเฟอร์นิเจอร์ การจัดทำหุ่นจำลอง หรือการจัดทำต้นแบบ
อาจารย์ประจำวิชาจัดเวลาในการให้คำปรึกษา แก่นักศึกษาเป็นรายบุคคลหรือรายกลุ่ม ตามความเหมาะสม ประมาณ 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
พัฒนาผู้เรียน ให้มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ เคารพในสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคล ในการไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นและการไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา มีความซื่อสัตย์สุจริต มองเห็นคุณค่าทางด้านการมีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี รวมถึงการเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ด้วยกัน
บรรยาย อธิบาย ในชั้นเรียน ตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
พฤติกรรมการเข้าเรียนของนักศึกษา และการส่งงานที่ได้รับมอบหมายในเวลาที่กำหนด
การประเมินผลการวิเคราะห์รายบุคคล รายกลุ่ม
การประเมินผลการเสนอชิ้นงานที่ดำเนินการจัดทำ
การประเมินผลการวิเคราะห์รายบุคคล รายกลุ่ม
การประเมินผลการเสนอชิ้นงานที่ดำเนินการจัดทำ
มีความรู้ความเข้าใจในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แนวความคิดในการออกแบบ สร้างสรรค์ชิ้นงานในการออกแบบ
บรรยาย อธิบายตัวอย่างชิ้นงาน และมอบหมายการดำเนินงานสร้างสรรค์ชิ้นงานการออกแบบ
มีการสอบกลางภาคปลายภาคเรียน และการประเมินผลจากการดำเนินการทำชิ้นงานผลงานนักศึกษา ที่ได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านความคิดสร้างสรรค์ การจินตนาการ แนวความคิดในการออกแบบ
การฝึกปฎิบัติการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว การจัดทำชิ้นงานหุ่นจำลอง หรือชิ้นงานต้นแบบ
การสอบกลางภาค และการสอบปลายภาคเรียน
วัดผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่ได้รับมอบหมาย
วัดผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่ได้รับมอบหมาย
พัฒนาทางด้านการสร้างสัมพันธภาพที่ดี ระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองและมีความรับผิดชอบในงานที่ได้ดำเนินการจัดทำ
พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองและมีความรับผิดชอบในงานที่ได้ดำเนินการจัดทำ
บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
พัฒนาการทักษะทางการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
พัฒนาทักษะทางด้านการวิเคราะห์ข้อมูล จากการศึกษา
พัฒนาทักษะในการลงมือฝึกปฎิบัติงานออกแบบและการทำชิ้นงานจริง
พัฒนาทักษะทางด้านการวิเคราะห์ข้อมูล จากการศึกษา
พัฒนาทักษะในการลงมือฝึกปฎิบัติงานออกแบบและการทำชิ้นงานจริง
มอบหมายงานให้นักศึกษาได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
ประเมินผลจากชิ้นงานผลงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการทำ
พัฒนาทางด้านการฝึกปฎิบัติงาน การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว การผลิตชิ้นงานหุ่นจำลอง หรือชิ้นงานต้นแบบ
อธิบายวิธีการทำ ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลโดยการสอบ กลางภาคเรียน และการสอบปลายภาคเรียน
การวัดผลจากผลงานชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำตามที่ได้รับมอบหมาย
การวัดผลจากผลงานชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำตามที่ได้รับมอบหมาย
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. |
1 | BAAID131 | ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | การสอบกลางภาค และสอบปลายภาคเรียน | 9 , 17 | 20% , 20% | |
2 | ผลงานชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำ | 9 , 17 | 20% , 30% | |
3 | การเข้าเรียน การมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ระหว่างเรียน | 17 | 10% |
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบอุตสาหกรรม
เครื่องมือช่าง
เครื่องจักรกลงานไม้
การออกแบบอุตสาหกรรม
เครื่องมือช่าง
เครื่องจักรกลงานไม้
-
-
แบบประเมินผู้สอน และ แบบประเมินรายวิชา
สังเกตุการเรียนการสอน ประเมินจากผลการประเมิน และผลการเรียนของนักศึกษา
จากการประเมินผล ผลการประเมินการเรียนการสอนที่ได้รับ ในข้อที่ 2 จะต้องมีการปรับปรุงการสอน และการหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการเรียนการสอน
ระหว่างมีการเรียนการสอนตามรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายหัวข้อรายวิชาตามที่ได้คาดหวังไว้ จากการเรียนรู้รายวิชา
จากการสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษา การตรวจสอบชิ้นงานผลงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการไว้
จากผลการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์รายวิชา ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการเรียนการสอน และรายละเอียดต่างๆของรายวิชา
มีการปรับปรุงรายวิชาทุก ๆ 5 ปี
มีการปรับปรุงรายวิชาทุก ๆ 5 ปี