ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1
Fundamental English 1
1. เพื่อผลิตบุคลากร ซึ่งมีความรู้ด้านการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารสากล ในการประกอบอาชีพ
สาขาต่าง ๆ และเพื่อการศึกษาในระดับสูงต่อไป
2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ในด้านความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดย เน้นการเรียนการสอนด้วยการฝึกปฏิบัติ
3. เพื่อให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ เหมาะสมกับกาลเทศะ และ สอดคล้องกับวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
4. เพื่อให้เกิดสติปัญญาในเชิงวิเคราะห์และวิจารณ์
5. เพื่อให้ได้เรียนรู้ความรู้ความคิดที่แฝงอยู่ในศิลปวัฒนธรรม วรรณคดีของเจ้าของภาษา สามารถนำไปปรับปรุงให้เกิดประโยชน์ ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม
2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ในด้านความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดย เน้นการเรียนการสอนด้วยการฝึกปฏิบัติ
3. เพื่อให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ เหมาะสมกับกาลเทศะ และ สอดคล้องกับวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
4. เพื่อให้เกิดสติปัญญาในเชิงวิเคราะห์และวิจารณ์
5. เพื่อให้ได้เรียนรู้ความรู้ความคิดที่แฝงอยู่ในศิลปวัฒนธรรม วรรณคดีของเจ้าของภาษา สามารถนำไปปรับปรุงให้เกิดประโยชน์ ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม
1. เพื่อผลิตบุคลากร ซึ่งมีความรู้ด้านการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารสากล ในการประกอบอาชีพ
สาขาต่าง ๆ และเพื่อการศึกษาในระดับสูงต่อไป
2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ในด้านความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดย เน้นการเรียนการสอนด้วยการฝึกปฏิบัติ
3. เพื่อให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ เหมาะสมกับกาลเทศะ และ สอดคล้องกับวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
4. เพื่อให้เกิดสติปัญญาในเชิงวิเคราะห์และวิจารณ์
5. เพื่อให้ได้เรียนรู้ความรู้ความคิดที่แฝงอยู่ในศิลปวัฒนธรรม วรรณคดีของเจ้าของภาษา สามารถนำไปปรับปรุงให้เกิดประโยชน์ ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม
2. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ในด้านความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดย เน้นการเรียนการสอนด้วยการฝึกปฏิบัติ
3. เพื่อให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ เหมาะสมกับกาลเทศะ และ สอดคล้องกับวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
4. เพื่อให้เกิดสติปัญญาในเชิงวิเคราะห์และวิจารณ์
5. เพื่อให้ได้เรียนรู้ความรู้ความคิดที่แฝงอยู่ในศิลปวัฒนธรรม วรรณคดีของเจ้าของภาษา สามารถนำไปปรับปรุงให้เกิดประโยชน์ ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม
ศึกษาคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างพื้นฐานทางภาษา และการใช้ภาษาด้านการฟัง การพูด
การอ่านการเขียน พร้อมทั้งฝึกฝนการใช้กลวิธีการเรียน ตลอดจนเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนวิชา
ภาษาอังกฤษในระดับต่อไป
การอ่านการเขียน พร้อมทั้งฝึกฝนการใช้กลวิธีการเรียน ตลอดจนเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนวิชา
ภาษาอังกฤษในระดับต่อไป
2 ชม. ต่อ สัปดาห์
มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
Week
Date
Contents
Classroom Management
Materials
1
June 25 - 29, 2018
Course Introduction
1.Lecture
2.Group discussion Course Syllabus 2 July 2 - 6, 2018 Unit 1: New Millennium (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 3 July 9 - 13, 2018 Quiz and Review Unit 1 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 4 July 16 - 20, 2018 Unit 2: Culture Vulture (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 5 July 23 and 27, 2018 Quiz and Review Unit 2 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 6 July 30 and Aug 3, 2018 Unit 3: Tickets, Money, Passport! (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 7 Aug 6 - 10, 2018 Quiz and Review Unit 3 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 8 Aug 13 - 17, 2018 Review Unit 1- 3 before Midterm exam 9 Aug 20 - 24, 2018 Midterm Examination 10 Aug 27 - 31, 2018 Unit 4: It could happened to anyone (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 11 Sep 3 - 7, 2018 Quiz and Review Unit 4 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 12 Sep 10 - 14, 2018 Unit 5: Musical notes (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 13 Sep 17 - 21, 2018 Quiz and Review Unit 5 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 14 Sep 24 - 28, 2018 Unit 6: Living Spaces (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 15 Oct 1 - 5, 2018 Quiz and Review Unit 6 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 16 Oct 8 - 12, 2018 Review Unit 4-6 before Final Exam 17 Oct 22 - 26, 2018 Final Examination
2.Group discussion Course Syllabus 2 July 2 - 6, 2018 Unit 1: New Millennium (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 3 July 9 - 13, 2018 Quiz and Review Unit 1 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 4 July 16 - 20, 2018 Unit 2: Culture Vulture (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 5 July 23 and 27, 2018 Quiz and Review Unit 2 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 6 July 30 and Aug 3, 2018 Unit 3: Tickets, Money, Passport! (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 7 Aug 6 - 10, 2018 Quiz and Review Unit 3 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 8 Aug 13 - 17, 2018 Review Unit 1- 3 before Midterm exam 9 Aug 20 - 24, 2018 Midterm Examination 10 Aug 27 - 31, 2018 Unit 4: It could happened to anyone (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 11 Sep 3 - 7, 2018 Quiz and Review Unit 4 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 12 Sep 10 - 14, 2018 Unit 5: Musical notes (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 13 Sep 17 - 21, 2018 Quiz and Review Unit 5 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 14 Sep 24 - 28, 2018 Unit 6: Living Spaces (Exercises) 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 15 Oct 1 - 5, 2018 Quiz and Review Unit 6 1.Lecture
2.Group discussion Textbook 16 Oct 8 - 12, 2018 Review Unit 4-6 before Final Exam 17 Oct 22 - 26, 2018 Final Examination
การวัดผลการเรียน
1. การเข้าชั้นเรียนและความประพฤติ 10 คะแนน
1.1 การเข้าชั้นเรียน 4 คะแนน
1.2 กิจกรรมมหาวิทยาลัยฯ 6 คะแนน
2. ผลงานภาคปฏิบัติ (สอบย่อย) 30 คะแนน
3. แบบฝึกหัดท้ายบทและใบงาน 20 คะแนน
4. สอบกลางภาคเรียน 25 คะแนน
5. สอบปลายภาคเรียน 25 คะแนน
รวม 100 คะแนน
18. เกณฑ์การประเมิน
คะแนน (ร้อยละ) เกรด 80-100 A 75-79 B+ 70-74 B 65-69 C+ 60-64 C 55-59 D+ 50-54 D ต่ำกว่า 50 F
1. การเข้าชั้นเรียนและความประพฤติ 10 คะแนน
1.1 การเข้าชั้นเรียน 4 คะแนน
1.2 กิจกรรมมหาวิทยาลัยฯ 6 คะแนน
2. ผลงานภาคปฏิบัติ (สอบย่อย) 30 คะแนน
3. แบบฝึกหัดท้ายบทและใบงาน 20 คะแนน
4. สอบกลางภาคเรียน 25 คะแนน
5. สอบปลายภาคเรียน 25 คะแนน
รวม 100 คะแนน
18. เกณฑ์การประเมิน
คะแนน (ร้อยละ) เกรด 80-100 A 75-79 B+ 70-74 B 65-69 C+ 60-64 C 55-59 D+ 50-54 D ต่ำกว่า 50 F
1. รู้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างพื้นฐานทางภาษา
2. เข้าใจกลวิธีการเรียนภาษาอังกฤษ
พัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น
มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
2. เข้าใจกลวิธีการเรียนภาษาอังกฤษ
พัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น
มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
วิธีจัดการเรียนการสอน
þ การบรรยาย
£ การบรรยายเชิงอภิปราย
þ การระดมสมองและการอภิปรายกรณีศึกษา
þ การสรุปประเด็นสำคัญ หรือการนำเสนอ
þ การเรียนรู้แบบแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง (Self - Study)
þ การเรียนรู้จากการทำงาน (Work – Based Learning)
£ การเรียนรู้แบบโครงงาน (Project Approach)
þ การสาธิต
£ การเรียนรู้แบบสรรคนิยม (Constructivism)
£ การสอนแบบผลิตภาพ (Productivity – based Learning)
þ การบรรยาย
£ การบรรยายเชิงอภิปราย
þ การระดมสมองและการอภิปรายกรณีศึกษา
þ การสรุปประเด็นสำคัญ หรือการนำเสนอ
þ การเรียนรู้แบบแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง (Self - Study)
þ การเรียนรู้จากการทำงาน (Work – Based Learning)
£ การเรียนรู้แบบโครงงาน (Project Approach)
þ การสาธิต
£ การเรียนรู้แบบสรรคนิยม (Constructivism)
£ การสอนแบบผลิตภาพ (Productivity – based Learning)
การเข้าชั้นเรียนและความประพฤติ 10 คะแนน
1.1 การเข้าชั้นเรียน 4 คะแนน
1.2 กิจกรรมมหาวิทยาลัยฯ 6 คะแนน
2. ผลงานภาคปฏิบัติ (สอบย่อย) 30 คะแนน
3. แบบฝึกหัดท้ายบทและใบงาน 20 คะแนน
4. สอบกลางภาคเรียน 25 คะแนน
5. สอบปลายภาคเรียน 25 คะแนน
รวม 100 คะแนน
1.1 การเข้าชั้นเรียน 4 คะแนน
1.2 กิจกรรมมหาวิทยาลัยฯ 6 คะแนน
2. ผลงานภาคปฏิบัติ (สอบย่อย) 30 คะแนน
3. แบบฝึกหัดท้ายบทและใบงาน 20 คะแนน
4. สอบกลางภาคเรียน 25 คะแนน
5. สอบปลายภาคเรียน 25 คะแนน
รวม 100 คะแนน
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | นักศึกษามีพัฒนาการทางภาษาที่ดีขึ้น | ให้ทำแบบฝึกหัด และ สอบย่อย | ทุกสัปดาห์ที่เรียนจบแต่ละบท | 20% |
1. Betty Schrampfer Azar.2008. English Grammar 1-2 . 3rd Edition. Bangkok: Pearson Education, Inc.
2. Raymond Murphy. 2005. English Grammar in use . 3rd Edition. Bangkok: Pearson Education, Inc.
3.John Easwood. 2002. Oxford Practice Grammar . 2nd Edition. New York: Oxford University Press.
4. Davis, Charles, H. 2003. “Web Lingo: The basic of Internet slang”. Available from http://web-friend.com
5. Dyer, Brenda and Bushell Brenda. 2003. Global Outlook 1: High Intermediate Reading. New York: McGraw-Hill Co.
6. Richard Walton. 1999. Advance English Grammar . Edition. England: Pearson Education, Inc.
7. Helen Naylor and Raymond Murphy. 2001. Essential Grammar in use . 2nd Edition.
United Kingdom: Cambridge University Press.
20. งานวิจัย/บทความวิจัย/บทความวิชาการ/สื่ออิเล็กทรอนิกส์/เวปไซด์ที่เกี่ยวข้อง
http://www.scribd.com/doc/7103836/How-Culturally-Aware-Are-You
http://www.kwintessential.co.uk/resources/culture-test-2.html
7. Helen Naylor and Raymond Murphy. 2001. Essential Grammar in use . 2nd Edition.
United Kingdom: Cambridge University Press.
20. งานวิจัย/บทความวิจัย/บทความวิชาการ/สื่ออิเล็กทรอนิกส์/เวปไซด์ที่เกี่ยวข้อง
http://www.scribd.com/doc/7103836/How-Culturally-Aware-Are-You
http://www.kwintessential.co.uk/resources/culture-test-2.html
ไม่มี
ไม่มี
ดี
ดี
เปลี่ยนตำราทุก 3 ปี
ไม่มี
ทุกๆ 3 ปั