โครงงานวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์
Electronics Engineering Project
1.) เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนและการวางแผนการสร้างโครงงานตามหัวข้อโครงงานในรายวิชาโครงานวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์
2.) สามารถเตรียมออกแบบและสร้างโครงงานตามแบบแผนที่ได้กําหนดไว้ได้อย่างครบถ้วน
3.) สามารถสร้างผลงานที่เกิดจากการประยุกต์ใช้ความรู้ภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมบูรณการเพื่อแก้ปัญหาในงานที่เกี่ยวข้อง สร้างนวัตกรรม ทํานุบํารุงศิลปวัฒนธรรม รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสายวิชาหรือเป็นประโยชน์ต่อสังคม
4.) สามารถรับฟังและยอมรับความคิดเห็นหรือข้อบกพร่องต่าง ๆ จากเพื่อนนักศึกษาหรือคณะกรรมการสอบวิชาโครงงาน และสามารถนําปัญหามาวิเคราะห์ ปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาเพื่อให้ผลงานของตนมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
5.) เพื่อให้นักศึกษามีความมั่นใจ กล้าแสดงออก ฝึกฝนและพัฒนาการนําเสนอผลงาน โดยสามารถนําเสนอผลงานต่อคณะกรรมการในการสอบวิชาโครงงานได้ อย่างราบรื่น
6.) สามารถทํางานเป็นทีม มีความเชี่ยวชาญในการใช้ เครื่องมือและโปรแกรมต่าง ๆ ในการทําโครงงานได้อย่างเหมาะสม และโครงงานสามารถเป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อได้
2.) สามารถเตรียมออกแบบและสร้างโครงงานตามแบบแผนที่ได้กําหนดไว้ได้อย่างครบถ้วน
3.) สามารถสร้างผลงานที่เกิดจากการประยุกต์ใช้ความรู้ภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมบูรณการเพื่อแก้ปัญหาในงานที่เกี่ยวข้อง สร้างนวัตกรรม ทํานุบํารุงศิลปวัฒนธรรม รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสายวิชาหรือเป็นประโยชน์ต่อสังคม
4.) สามารถรับฟังและยอมรับความคิดเห็นหรือข้อบกพร่องต่าง ๆ จากเพื่อนนักศึกษาหรือคณะกรรมการสอบวิชาโครงงาน และสามารถนําปัญหามาวิเคราะห์ ปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาเพื่อให้ผลงานของตนมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
5.) เพื่อให้นักศึกษามีความมั่นใจ กล้าแสดงออก ฝึกฝนและพัฒนาการนําเสนอผลงาน โดยสามารถนําเสนอผลงานต่อคณะกรรมการในการสอบวิชาโครงงานได้ อย่างราบรื่น
6.) สามารถทํางานเป็นทีม มีความเชี่ยวชาญในการใช้ เครื่องมือและโปรแกรมต่าง ๆ ในการทําโครงงานได้อย่างเหมาะสม และโครงงานสามารถเป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อได้
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจในหลักการสร้างโครงงานตามหัวข้อโครงงานในรายวิชา ตามแบบแผนที่กําหนดได้อย่างครบถ้วน
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับ ขั้นตอนการวางแผนการสร้างโครงงานค้นคว้าหัวข้อ ที่มีความสัมพันธ์กับโครงงาน ออกแบบโครงงาน สร้างโครงงานตามแบบ ตลอดจนประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการวางแผนจัดทำหรือผลิตสร้างผลงานอันเกิดประโยชน์ต่อสายวิชาที่เรียนมาโดยตรง หรือต่อสังคมส่วนรวม การใช้เครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์ อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด นำผลงานเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อสอบวิชาโครงงาน
1.) อาจารย์ประจำรายวิชาประกาศเวลาให้คำปรึกษาผ่านเว็บไซด์สาขาวิชา
2.) อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลหรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ)
2.) อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลหรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ)
พัฒนานักศึกษาให้มีคุณธรรม มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีจรรยาบรรณวิชาชีพ เคารพในสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคล การไม่เปิดเผยข้ อมูลและการไม่ละเมิดทรัพย์ สินทางปัญญา และควรมีความซื่อสัตย์ ในการทําโครงงาน เพื่อให้สามารถดําเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้ อย่างราบรื่นอ. ที่สอนในแต่ละรายวิชา ต้ งส่งเสริมให้นั กศึกษาสามารถพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมไปพร้อมกับวิทยาการต่าง ๆ ดังนี้
1.1.1) มีจิตสํานึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรมจริยธรรม
1.1.2) มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
1.1.3) มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.1.4) เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1.1.1) มีจิตสํานึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรมจริยธรรม
1.1.2) มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
1.1.3) มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.1.4) เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1.2.1) สอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์ ต่อตนเอง และสังคม
1.2.2) เน้นความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง และสังคม ทั้งในบทบาทของการเป็นผู้นํากลุ่มและการเป็นสมาชิกกลุ่ม
1.2.3) ให้ความสําคัญในวินัย ตรงต่อเวลา การส่งงานภายในเวลาที่กําหนด
1.2.4) บรรยายพร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษา เกี่ยวกับประเด็นทางจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเช่น การนําแนวคิด หลักการหรือทฤษฎีมาใช้ หรือแอบอ้างเป็นผลงานของตน โดยไม่อ้างอิงถึงแหล่งที่มาหรือบุคคลผู้ซึ่งเป็นเจ้าของผลงาน การกระทําเช่นนี้ถือว่าเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ร้ายแรงมาก
1.2.5) อภิปรายกลุ่ม
1.2.6) กำหนดให้นักศึกษาหาตัวอย่างการได้ รับผลจากการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
1.2.7) เน้นเรื่องการแต่งกายและปฏิบัติตนที่เหมาะสม ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
1.2.8) ปลูกฝังจรรยาบรรณวิชาชีพ
1.2.2) เน้นความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง และสังคม ทั้งในบทบาทของการเป็นผู้นํากลุ่มและการเป็นสมาชิกกลุ่ม
1.2.3) ให้ความสําคัญในวินัย ตรงต่อเวลา การส่งงานภายในเวลาที่กําหนด
1.2.4) บรรยายพร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษา เกี่ยวกับประเด็นทางจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเช่น การนําแนวคิด หลักการหรือทฤษฎีมาใช้ หรือแอบอ้างเป็นผลงานของตน โดยไม่อ้างอิงถึงแหล่งที่มาหรือบุคคลผู้ซึ่งเป็นเจ้าของผลงาน การกระทําเช่นนี้ถือว่าเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ร้ายแรงมาก
1.2.5) อภิปรายกลุ่ม
1.2.6) กำหนดให้นักศึกษาหาตัวอย่างการได้ รับผลจากการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
1.2.7) เน้นเรื่องการแต่งกายและปฏิบัติตนที่เหมาะสม ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
1.2.8) ปลูกฝังจรรยาบรรณวิชาชีพ
1.3.1) ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในภาพเข้าชั้นเรียน การส่งรายงานความก้าวหน้าตามกําหนด ระยะเวลาที่มอบหมายและการร่วมกิจกรรม
1.3.2) ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้ รับมอบหมาย
1.3.3) ประเมินจากคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมายที่สะท้อนถึงความตั้งใจ ความรับผิดชอบของนักศึกษา
1.3.4) มีการอ้างอิงเอกสารหรือแหล่งที่มาของหลักการ ทฤษฎีหรือแนวคิดที่ได้ นํามาทําโครงงานอย่างถูกต้องและเหมาะสม
1.3.2) ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้ รับมอบหมาย
1.3.3) ประเมินจากคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมายที่สะท้อนถึงความตั้งใจ ความรับผิดชอบของนักศึกษา
1.3.4) มีการอ้างอิงเอกสารหรือแหล่งที่มาของหลักการ ทฤษฎีหรือแนวคิดที่ได้ นํามาทําโครงงานอย่างถูกต้องและเหมาะสม
มีความรู้ในหลักการ ความสําคัญองค์ประกอบและขั้นตอนการวางแผนโครงงาน การเตรียม ออกแบบและสร้างโครงงาน สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีต่าง ๆที่เกี่ยวข้องกับการสร้างผลงาน และมีความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือและโปรแกรมต่าง ๆ ในการทําโครงงานได้ อย่างเหมาะสม และโครงงานสามารถเป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อได้ ตลอดจน สามารถบูรณาการความรู้หรือเทคโนโลยีในการสร้างผลงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสายวิชาอื่น หรือต่อสังคมต่อไปได้
บรรยาย อภิปราย การทํางานกลุ่ม การนําเสนอรายงานความก้าวหน้าของโครงงานการวิเคราะห์กรณีศึกษา การละเมิดทรัพย์ สินทางปัญญา และมอบหมายให้ค้นหาบทความ ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยนำมา สรุปและนําเสนอ ซึ่งจะเน้นผู้ เรียนเป็นสําคัญ
2.3.1) ประเมินจากรายงานความก้าวหน้าโครงงานที่นําเสนอตามระยะเวลาที่กําหนด
2.3.2) ประเมินจากการนําเสนอผลการค้นคว้าข้อมูลและกรณีศึกษา
2.3.3) เมื่อสิ้นสุดโครงการ ต้องนําเสนอโครงงานและอธิบายการทํางานของระบบ โดยโครงงานดังกล่าวต้องสามารถทํางานได้ ตามขอบเขต หรือโดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการสอบโครงงานและได้ รับอนุมัติโดยหัวหน้าสาขาวิชาฯ
2.3.2) ประเมินจากการนําเสนอผลการค้นคว้าข้อมูลและกรณีศึกษา
2.3.3) เมื่อสิ้นสุดโครงการ ต้องนําเสนอโครงงานและอธิบายการทํางานของระบบ โดยโครงงานดังกล่าวต้องสามารถทํางานได้ ตามขอบเขต หรือโดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการสอบโครงงานและได้ รับอนุมัติโดยหัวหน้าสาขาวิชาฯ
พัฒนาทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ ความรู้ทั้งทางด้านทฤษฎีและปฏิบัติ สามารถคิดวิเคราะห์ เข้าใจที่มาและสาเหตุของปัญญาและสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทําโครงงานได้ อย่างเป็นระบบ และสามารถบูรณาการองค์ ความรู้ได้ เป็นอย่างดี
3.2.1) การมอบหมายโครงงาน ที่ส่งเสริมการคิด วิเคราะห์และการแก้ไขปัญหา
3.2.2) วิเคราะห์กรณีศึกษาผลของการละเมิดทรัพย์ สินทางปัญญา
3.2.3) การสะท้อนแนวคิดจากการประพฤติ
3.2.2) วิเคราะห์กรณีศึกษาผลของการละเมิดทรัพย์ สินทางปัญญา
3.2.3) การสะท้อนแนวคิดจากการประพฤติ
3.3.1) ประเมินผลจากการโครงงาน
3.3.2) ประเมินผลจากการโครงงาน วัดผลจากการประเมินโครงงานและจากรายงานความก้าวหน้าของโครงงาน การนําเสนอผลงาน
3.3.3) สังเกตพฤติกรรมการแก้ ไขปัญหา
3.3.2) ประเมินผลจากการโครงงาน วัดผลจากการประเมินโครงงานและจากรายงานความก้าวหน้าของโครงงาน การนําเสนอผลงาน
3.3.3) สังเกตพฤติกรรมการแก้ ไขปัญหา
4.1.1) พัฒนาทักษะในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
4.1.2) พัฒนาการให้ความร่วมมือในการทํางานทั้งความเป็นผู้นําและผู้ตามในการทํางานเป็นทีม
4.1.3) พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเอง และมีความรับผิดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตามกําหนดเวลา
4.1.2) พัฒนาการให้ความร่วมมือในการทํางานทั้งความเป็นผู้นําและผู้ตามในการทํางานเป็นทีม
4.1.3) พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเอง และมีความรับผิดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตามกําหนดเวลา
4.2.1) จัดกิจกรรมกลุ่มในการวิเคราะห์กรณีศึกษา
4.2.2) มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคล เช่น การค้นคว้าบทความทางวิชาการงานวิจัยหรือเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงงานของนักศึกษา การเขียนบทคัดย่อหรือสรุปหลักการสําคัญจากบทความทางวิชาการที่ได้ ค้นคว้ามา
4.2.3) การนําเสนอรายงานความก้าวหน้าและการนําเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ได้
4.2.2) มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคล เช่น การค้นคว้าบทความทางวิชาการงานวิจัยหรือเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงงานของนักศึกษา การเขียนบทคัดย่อหรือสรุปหลักการสําคัญจากบทความทางวิชาการที่ได้ ค้นคว้ามา
4.2.3) การนําเสนอรายงานความก้าวหน้าและการนําเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ได้
4.3.1) ประเมินตนเอง และเพื่อน ด้วยแบบฟอร์มที่กําหนด
4.3.2) ประเมินจากรายงานหรือโครงงานที่นําเสนอ พฤติกรรมการทํางานเป็นทีม
4.3.3) ประเมินจากรายงานการศึกษาด้วยตนเอง
4.3.4) ประเมินจากรายงานหรือโครงงานที่นําเสนอ โดยสามารถนําความรู้หรือเทคโนโลยีในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสมได้
4.3.2) ประเมินจากรายงานหรือโครงงานที่นําเสนอ พฤติกรรมการทํางานเป็นทีม
4.3.3) ประเมินจากรายงานการศึกษาด้วยตนเอง
4.3.4) ประเมินจากรายงานหรือโครงงานที่นําเสนอ โดยสามารถนําความรู้หรือเทคโนโลยีในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสมได้
5.1.1) ทักษะการคิดคํานวณเชิงตัวเลข
5.1.2) พัฒนาทักษะในการสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในด้านการพูด การฟัง การแปล การเขียน โดยการทํารายงาน และนําเสนอในชั้นเรียน
5.1.3) พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ผลของโครงงาน
5.1.4) พัฒนาทักษะในการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนรู้ สืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตอย่างเป็นระบบ
5.1.5) พัฒนาทักษะในการแสวงหาความรู้ ข้อมูลสารสนเทศในการพัฒนาตนเองผู้ เรียนและการปฏิบัติงานได้ อย่างเหมาะสม
5.1.6) พัฒนาทักษะในการนําเสนอรายงานความก้าวหน้าโดยสามารถเลือกรูปแบบเครื่องมือ และเทคโนโลยี ที่เหมาะสม
5.1.7) พัฒนาทักษะในการใช้เครื่องมือการคํานวณและเครื่องมือทางวิศวกรรมหรือซอฟแวร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงงานของนักศึกษาได้
5.1.8) พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลจากกรณีศึกษา
5.1.2) พัฒนาทักษะในการสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในด้านการพูด การฟัง การแปล การเขียน โดยการทํารายงาน และนําเสนอในชั้นเรียน
5.1.3) พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ผลของโครงงาน
5.1.4) พัฒนาทักษะในการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนรู้ สืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตอย่างเป็นระบบ
5.1.5) พัฒนาทักษะในการแสวงหาความรู้ ข้อมูลสารสนเทศในการพัฒนาตนเองผู้ เรียนและการปฏิบัติงานได้ อย่างเหมาะสม
5.1.6) พัฒนาทักษะในการนําเสนอรายงานความก้าวหน้าโดยสามารถเลือกรูปแบบเครื่องมือ และเทคโนโลยี ที่เหมาะสม
5.1.7) พัฒนาทักษะในการใช้เครื่องมือการคํานวณและเครื่องมือทางวิศวกรรมหรือซอฟแวร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงงานของนักศึกษาได้
5.1.8) พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลจากกรณีศึกษา
5.2.1) มอบหมายงานให้ ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
5.2.2) นําเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยี ที่เหมาะสม
5.2.2) นําเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยี ที่เหมาะสม
5.3.1) ประเมินจากรายงาน และรูปแบบการนําเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยี ที่เหมาะสม
5.3.2) ประเมินจากการมีส่วนร่วมในการนําเสนอรายงานความก้าวหน้าและโครงงาน
5.3.3) ประเมินจากการใช้ ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้ อย่างเหมาะสม
5.3.2) ประเมินจากการมีส่วนร่วมในการนําเสนอรายงานความก้าวหน้าและโครงงาน
5.3.3) ประเมินจากการใช้ ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้ อย่างเหมาะสม
6.1.1) มีความรู้ ความชำนาญในการใช้เครื่องมือทางวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์พื้นฐานได้เป็นอย่างดี
6.1.2) สามารถออกแบบวงจร วิเคราะห์ปัญหา และประยุกต์ความรู้เพื่อทำงานทางวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ได้ดี
6.1.2) สามารถออกแบบวงจร วิเคราะห์ปัญหา และประยุกต์ความรู้เพื่อทำงานทางวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ได้ดี
6.2.1) สร้างทักษะในการปฏิบัติงาน
6.2.2) สาธิตการปฏิบัติการโดยผู้เชี่ยวชาญ
6.2.3) สนับสนุนการเข้าประกวดทักษะด้านการปฏิบัติ
6.2.4) จัดนิทรรศการแสดงผลงานของนักศึกษา
6.2.5) สนับสนุนการทำโครงงาน
6.2.6) การฝึกงานในสถานประกอบการ
6.2.2) สาธิตการปฏิบัติการโดยผู้เชี่ยวชาญ
6.2.3) สนับสนุนการเข้าประกวดทักษะด้านการปฏิบัติ
6.2.4) จัดนิทรรศการแสดงผลงานของนักศึกษา
6.2.5) สนับสนุนการทำโครงงาน
6.2.6) การฝึกงานในสถานประกอบการ
6.3.1) มีการประเมินพฤติกรรมการปฏิบัติงาน
6.3.2) มีการใช้งานวิจัยของอาจารย์ประกอบการเรียนการสอน
6.3.3) มีการประเมินผลการทำงานในภาคปฏิบัติ
6.3.4) มีการประเมินโครงงานนักศึกษา
6.3.5) มีการประเมินนักศึกษาวิชาสหกิจศึกษา
6.3.2) มีการใช้งานวิจัยของอาจารย์ประกอบการเรียนการสอน
6.3.3) มีการประเมินผลการทำงานในภาคปฏิบัติ
6.3.4) มีการประเมินโครงงานนักศึกษา
6.3.5) มีการประเมินนักศึกษาวิชาสหกิจศึกษา
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 2 | 3 | 4 | 5 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 2 |
1 | 32125498 | โครงงานวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.2, 1.3, 2.1 - 2.3, 3.1, 3.2, 4.1 - 4.4, 5.1 - 5.3 | ผลการสอบโครงงาน | 70 % | |
2 | 1.2 - 1.3, 2.1 - 2.3, 3.1, 3.2, 4.1 - 4.4, 6.1 | การส่งรายงานความก้าวหน้า ตามที่ได้รับมอบหมายการส่งงานและรายงานตามที่ได้รับมอบหมาย | ตลอดภาคการศึกษา | 20 % |
3 | 1.3, 4.1 - 4.4 , 6.1 | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน | ตลอดภาคการศึกษา | 10 % |
1.) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย. คู่มือจัดทําโครงการแหล่งที่มา: http://www.chiangrai.rmutl.ac.th/engcr/index.php/file-manager/downloads/category/7- technical-manual
1.) ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ของสถาบัน
2.) แหล่งข้อมูลสืบค้นบน Internet
2.) แหล่งข้อมูลสืบค้นบน Internet
แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชาโดยผ่านเว็บของสำนักทะเบียนและประมวลผล
1.) ผลการเรียนของนักศึกษา ผลการสอบ
2.) การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
2.) การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
1.) สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
2.) การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
2.) การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
การทวนสอบในระดับหลักสูตร จากคะแนนข้อสอบ หรืองานที่มอบหมาย มีระบบประกันคุณภาพภายใน เพื่อใช้ในการทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้ของนักศึกษา
ปรับปรุงรายวิชาทุกปีตามแบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา