ศิลปะร่วมสมัย
Contemporary Art
1 รู้ความหมายและแนวความคิดของงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
2 เข้าใจกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะทางด้าน รูปแบบ และเทคนิควิธีการของงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
3 สามารถบรรยายเชิงวิชาการ วิเคราะห์ วิจารณ์ ผลงานสร้างสรรค์ในงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ทั้งในโลกตะวันตก และเอเชียได้
4 สามารถเข้าใจแนวความคิดและรูปแบบของงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ในแต่ละลัทธิต่างๆได้ๆ
5 เห็นคุณค่าของผลงานศิลปะทุกแขนงทางด้านทัศนศิลป์ในงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
2 เข้าใจกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะทางด้าน รูปแบบ และเทคนิควิธีการของงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
3 สามารถบรรยายเชิงวิชาการ วิเคราะห์ วิจารณ์ ผลงานสร้างสรรค์ในงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ทั้งในโลกตะวันตก และเอเชียได้
4 สามารถเข้าใจแนวความคิดและรูปแบบของงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ในแต่ละลัทธิต่างๆได้ๆ
5 เห็นคุณค่าของผลงานศิลปะทุกแขนงทางด้านทัศนศิลป์ในงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
1 นักศึกษามีความรู้เชิงวิชาการในด้านแนวความคิด เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย
(Contemporary Art)
2 นักศึกษามีการบรรยาย วิเคราะห์ วิจารณ์ และเขียนรายงาน ในการสร้างสรรค์เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ในแต่ละยุคสมัยได้
3 สามรถเข้าใจบริบททางสังคมที่ส่งผลต่อรูปแบบ และแนวความคิดของศิลปินในงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
4 นักศึกษาสามารถประยุกต์ความรู้ไปใช้ต่อการปฏิบัติในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในสาขาวิชาเอกต่อไปได้
(Contemporary Art)
2 นักศึกษามีการบรรยาย วิเคราะห์ วิจารณ์ และเขียนรายงาน ในการสร้างสรรค์เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ในแต่ละยุคสมัยได้
3 สามรถเข้าใจบริบททางสังคมที่ส่งผลต่อรูปแบบ และแนวความคิดของศิลปินในงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
4 นักศึกษาสามารถประยุกต์ความรู้ไปใช้ต่อการปฏิบัติในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในสาขาวิชาเอกต่อไปได้
ศึกษาความหมายของงานศิลปะร่วมสมัยเพื่อเข้าใจ รูปแบบ เนื้อหา เทคนิคและกระบวนการ
สร้างสรรค์ผลงาน
สร้างสรรค์ผลงาน
4 ชั่วโมง/สัปดาห์
1.มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
2.มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
3. มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
4. เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
พัฒนานักศึกษาให้มีความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา มีความรักในวิชาเรียน รักที่จะฝึกฝนค้นคว้าตามกระบวนการของวิชาทางด้านทัศนศิลป์ มีการศึกษาค้นคว้าให้ประสบผลสำเร็จโดยความเพียร มีความซื่อสัตย์ สามารถศึกษาในรายวิชาร่วมกันด้วยความรักความสามัคคี
2.มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
3. มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
4. เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
พัฒนานักศึกษาให้มีความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา มีความรักในวิชาเรียน รักที่จะฝึกฝนค้นคว้าตามกระบวนการของวิชาทางด้านทัศนศิลป์ มีการศึกษาค้นคว้าให้ประสบผลสำเร็จโดยความเพียร มีความซื่อสัตย์ สามารถศึกษาในรายวิชาร่วมกันด้วยความรักความสามัคคี
-ให้นักศึกษาต้องมีความรับผิดชอบรายบุคคล ได้ทดลองบรรยายเชิงวิชาการได้มีการกำหนดเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจในการสร้างสรรค์เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ในแต่ละยุคสมัยได้
-ต้องเข้าชั้นเรียนเพื่อวิพากษ์วิจารณ์ร่วมกันในชั้นเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะ นำไปสู่การพัฒนาและเรียนรู้ร่วมกัน
-นักศึกษาต้องมีความตรงต่อเวลาในการเข้าชั้นเรียน
-ต้องเข้าชั้นเรียนเพื่อวิพากษ์วิจารณ์ร่วมกันในชั้นเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะ นำไปสู่การพัฒนาและเรียนรู้ร่วมกัน
-นักศึกษาต้องมีความตรงต่อเวลาในการเข้าชั้นเรียน
1. ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในภาพเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามกำหนดระยะเวลาที่ มอบหมายและการร่วมกิจกรรม
2. ประเมินจากการมีวินัยและพร้อมเพรียงของนักศึกษาในการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร
3. ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
4. ประเมินจากการสังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับ ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง
2. ประเมินจากการมีวินัยและพร้อมเพรียงของนักศึกษาในการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร
3. ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
4. ประเมินจากการสังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับ ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง
1. มีความรู้ความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2. สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
3. สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
นักศึกษามีความรู้เชิงวิชาการในด้านความหมายเกี่ยวกับทัศนศิลป์ในงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art) และมีความรู้จากการค้นคว้าและบรรยาย วิเคราะห์ วิจารณ์ศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
มีความรู้ทางด้านทัศนธาตุต่างๆ ในศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art) ผ่านเทคนิควิธีการของงานศิลปินในลัทธิต่างๆ อีกทั้งมีความรู้ในเรื่องของ แนวความคิด รูปแบบ และเทคนิควิธีการในการสร้างสรรค์ ของศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ทั้งในโลกตะวันตกแลในเอเชียโดยสามารถประยุกต์ไปใช้ต่อในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในสาขาวิชาเอกต่อไปได้
2. สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
3. สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
นักศึกษามีความรู้เชิงวิชาการในด้านความหมายเกี่ยวกับทัศนศิลป์ในงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art) และมีความรู้จากการค้นคว้าและบรรยาย วิเคราะห์ วิจารณ์ศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
มีความรู้ทางด้านทัศนธาตุต่างๆ ในศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art) ผ่านเทคนิควิธีการของงานศิลปินในลัทธิต่างๆ อีกทั้งมีความรู้ในเรื่องของ แนวความคิด รูปแบบ และเทคนิควิธีการในการสร้างสรรค์ ของศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ทั้งในโลกตะวันตกแลในเอเชียโดยสามารถประยุกต์ไปใช้ต่อในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในสาขาวิชาเอกต่อไปได้
-ให้ความรู้กับนักศึกในเชิงทฤษฏี เป็นการเกริ่นนำในเรื่องความสำคัญ และความหมายของทัศนศิลป์ในงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
-บรรยายผ่านสื่อสาระสนเทศ โดยมีเนื้อหาแนวคิด พร้อมภาพประกอบ เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)โดยเริ่มต้นจากยุคโมเดิร์นอาร์ตModern Art มาจนถึงยุคปัจจุบัน
-ให้นักศึกษาได้แบ่งกลุ่มทำรายงานและบรรยายจากการค้นคว้าแต่ศิลปะยุคสมัยใหม่มาจนถึงยุคปัจจุบันวิเคราะห์ วิจารณ์ ในเรื่อง ศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art) ร่วมกัน
-วิพากษ์วิจารณ์ร่วมกันในชั้นเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะ นำไปสู่การเข้าบริบททางสังคมที่ส่งผลต่อแนวความคิดและรูปแบบ ในงานศิลปะร่วมสมัย
-บรรยายผ่านสื่อสาระสนเทศ โดยมีเนื้อหาแนวคิด พร้อมภาพประกอบ เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)โดยเริ่มต้นจากยุคโมเดิร์นอาร์ตModern Art มาจนถึงยุคปัจจุบัน
-ให้นักศึกษาได้แบ่งกลุ่มทำรายงานและบรรยายจากการค้นคว้าแต่ศิลปะยุคสมัยใหม่มาจนถึงยุคปัจจุบันวิเคราะห์ วิจารณ์ ในเรื่อง ศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art) ร่วมกัน
-วิพากษ์วิจารณ์ร่วมกันในชั้นเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะ นำไปสู่การเข้าบริบททางสังคมที่ส่งผลต่อแนวความคิดและรูปแบบ ในงานศิลปะร่วมสมัย
-ประเมินจากการพูดบรรยายหน้าห้องเรียนและการเขียนรายงาน ในเชิงวิชาการของนักศึกษา ทั้งงานกลุ่ม และส่วนบุคคล โดยกำหนดหัวข้อต่างๆที่เกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัย
-ประเมินจากการสามารถวิเคราะห์ผลงานศิลปะของศิลปินในยุคสมัยใหม่ มีความรู้เกี่ยวกับแนวความคิด รูปแบบและเทคนิค วิธีการที่นำเสนอของานศิลปะในยุคสมัยใหม่ได้
-ประเมินทางด้านความขยันและรับผิดชอบ ส่งงานตามกำหนดเวลา
-ประเมินจากผลคะแนน สอบกลางภาค และปลายภาค
-ประเมินจากการมีส่วนร่วมในการเรียน วิพากษ์ วิจารณ์ และการเข้าชั้นเรียน
-ประเมินจากผลคะแนน สอบกลางภาค และปลายภาค
-ประเมินจากการมีส่วนร่วมในการเรียน วิพากษ์ วิจารณ์ และการเข้าชั้นเรียน
1. มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
2. มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
-นักศึกษาต้องมีความรู้เชิงวิชาการในด้านความหมายและความสำคัญเกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
-นักศึกษาต้องมีความสามารถวิเคราะห์ ในการแสดงออกทางศิลปะของศิลปินใน
ยุคสมัยใหม่ มีความเข้าใจในทัศนธาตุต่างๆรวมไปถึงการแทนค่าในเชิงสัญลักษณ์ซึ่งศิลปินในแต่ลัทธิทางศิลปะนำเสนอผ่านผลงานอันหลากหลาย
-นักศึกษาสามารถนำความรู้ในเชิงทฤษฎี เพื่อพัฒนาไปใช้ประโยชน์ในการลงมือปฏิบัติสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของตนอย่างเป็นเฉพาะตัว
2. มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
-นักศึกษาต้องมีความรู้เชิงวิชาการในด้านความหมายและความสำคัญเกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
-นักศึกษาต้องมีความสามารถวิเคราะห์ ในการแสดงออกทางศิลปะของศิลปินใน
ยุคสมัยใหม่ มีความเข้าใจในทัศนธาตุต่างๆรวมไปถึงการแทนค่าในเชิงสัญลักษณ์ซึ่งศิลปินในแต่ลัทธิทางศิลปะนำเสนอผ่านผลงานอันหลากหลาย
-นักศึกษาสามารถนำความรู้ในเชิงทฤษฎี เพื่อพัฒนาไปใช้ประโยชน์ในการลงมือปฏิบัติสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของตนอย่างเป็นเฉพาะตัว
-กำหนดให้นึกศึกษาได้มีทักษะในการพูด บรรยาย เพื่อวิเคราะห์ผลงาน เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)
-กำหนดให้มีการวิจารณ์ผลงานศิลปะของศิลปินในยุคสมัยใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะระหว่างเพื่อนในชั้นเรียน
-แนะนำให้นักศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมด้วยตนเอง โดยศึกษาจากศิลปินสำคัญในยุคสมัยให่มมาจนถึงยุคปัจจุบัน
-กำหนดให้มีการวิจารณ์ผลงานศิลปะของศิลปินในยุคสมัยใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะระหว่างเพื่อนในชั้นเรียน
-แนะนำให้นักศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมด้วยตนเอง โดยศึกษาจากศิลปินสำคัญในยุคสมัยให่มมาจนถึงยุคปัจจุบัน
-ประเมินจากทักษะในการพูด บรรยาย เพื่อวิเคราะห์ผลงาน เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย (Contemporary Art)ได้
-ประเมินจากการเขียนบทความ รายงาน ผลงาน เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย
(Contemporary Art)ได้ -ประเมินจากทัศนะส่วนบุคคลที่มีคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์
-ประเมินจากการเขียนบทความ รายงาน ผลงาน เกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย
(Contemporary Art)ได้ -ประเมินจากทัศนะส่วนบุคคลที่มีคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์
1. มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
2. มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4. สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
สามารถวิพากษ์วิจารณ์ร่วมกันในชั้นเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะ นำไปสู่การพัฒนาและเรียนรู้ร่วมกัน และมีความเคารพตนเองและผู้อื่น โดยสามารถศึกษาค้นคว้า บรรยาย และเขียนรายงานเป็นกลุ่มได้ สร้างความรัก ความสามัคคีกันในชั้นเรียน
2. มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4. สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
สามารถวิพากษ์วิจารณ์ร่วมกันในชั้นเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะ นำไปสู่การพัฒนาและเรียนรู้ร่วมกัน และมีความเคารพตนเองและผู้อื่น โดยสามารถศึกษาค้นคว้า บรรยาย และเขียนรายงานเป็นกลุ่มได้ สร้างความรัก ความสามัคคีกันในชั้นเรียน
-ให้นักศึกษาสามารถ รับฟังคำวิจารณ์จากผู้อื่นได้
-สอนให้เห็นความสำคัญของความแตกต่างกันไปแต่ละบุคล
-กำหนดการบรรยาย การเขียนรายงานเชิงวิชาการเป็นกลุ่ม เพื่อสร้างความสามัคคี
-สอนให้เห็นความสำคัญของความแตกต่างกันไปแต่ละบุคล
-กำหนดการบรรยาย การเขียนรายงานเชิงวิชาการเป็นกลุ่ม เพื่อสร้างความสามัคคี
-ประเมินผลจากพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
-ประเมินผลจากความรู้ ความเข้าใจที่ได้จากการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เรียน
-ประเมินผลจากการกำหนดให้ปฏิบัติงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
-ประเมินผลจากความรู้ ความเข้าใจที่ได้จากการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เรียน
-ประเมินผลจากการกำหนดให้ปฏิบัติงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
1. สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
2. สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
3. สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เพิ่มทักษะความรู้ ความเข้าใจที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและให้ความรู้ความเข้าใจในเทคนิควิธีการที่ได้จากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
2. สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
3. สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เพิ่มทักษะความรู้ ความเข้าใจที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและให้ความรู้ความเข้าใจในเทคนิควิธีการที่ได้จากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
-นำเสนอตัวอย่างความรู้ ความชำนาญเกี่ยวกับงานศิลปะร่วมสมัย(Contemporary Art)รวมทั้งตัวอย่างผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
-นำเสนอภาพผลงานศิลปะ เทคนิควิธีการที่ได้จากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
-มอบหมายงานการศึกษาค้นคว้าจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
-นำเสนอภาพผลงานศิลปะ เทคนิควิธีการที่ได้จากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
-มอบหมายงานการศึกษาค้นคว้าจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
-ประเมินผลความรู้ความเข้าใจจากผลงานที่สร้างสรรค์ตามเทคนิควิธีการที่ได้จากสื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ
-ประเมินผลจากการมอบหมายให้ศึกษาค้นคว้าข้อมูลจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
-ประเมินผลจากการมอบหมายให้ศึกษาค้นคว้าข้อมูลจากสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
มีทักษะในการค้นคว้าหาความรู้ เกี่ยวกับงานสร้างสรรค์ทางทัศนศิลป์ได้อย่างมีความเข้าใจ
มีทักษะในการวิเคราะห์ผลงานศิลปะร่วมสมัย แยกแยะลักษณะเฉพาะของลัทธิต่างๆได้
มีทักษะในการพูดอธิบายความรู้ได้อย่างเหมาะสม
สามารถวิเคราะห์ความแตกต่างในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินในศิลปะร่วมสมัยได้
มีทักษะในการเขียนบทความเกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัยได้อย่างชัดเจน
สร้างเจตคติที่ดีต่อองค์ความรู้ในศิลปะร่วมสมัย
กระตุ้นให้นักศึกษาเกิดความคิดสร้างสรรค์ในการวิเคราะห์และฝึกปฏิบัติทำรายงาน รวมไปึงการนำเสนอทางวิชาการ
ประเมินจากการปฏิบัติค้นคว้าหาข้อมูลของนักศึกษา
ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน
การทดสอบโดยใช้แบบทดสอบข้อเขียน กลางภาคและปลายภาค
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | |||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม | 2. มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ | 3. มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม | 4. เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ | 1. มีความรู้ความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา | 2. สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา | 3. สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง | 1. มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ | 2. มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ | 1. มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี | 2. มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 3. สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม | 4. สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม | 1. สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม | 2. สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม | 3. สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 1. มีทักษะในการใช้วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ ในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย | 2. มีทักษะในการร่างและทำต้นแบบผลงานตามที่แต่ละบุคคลถนัดได้ | 3. สามารถสร้างสรรค์ผลงาน โดยใช้เทคนิคต่างๆได้อย่างเหมาะสม | 4. สามารถวิเคราะห์ปัญหาในการสร้างสรรค์ผลงาน | 5. มีทักษะในการสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงเอกลักษณ์เฉพาะตนได้อย่างชัดเจน |
1 | 41000019 | ศิลปะร่วมสมัย |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | รู้ความหมายและประเภทของงานศิลปะทางด้านศิลปะร่วมสมัย | ประเมินจากการวิเคราะห์และบรรยายผลงานทางด้านศิลปะร่วมสมัย | 1-9 | 40% |
2 | เข้าใจกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมสมัย สามารวิเคราะห์แนวความคิดและรูปแบบทางศิลปะได้ | ประเมินจากการเขียนรายงานเชิงวิชาการทางด้านศิลปะร่วมสมัยและสอบปลายภาค | 10-17 | 50% |
3 | คุณธรรม จริยธรรม | การเข้าชั้นเรียน ความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน | 1-17 | 10% |
รศ.จิระพัฒน์ พิตรปรีชา.โลกศิลปะศตวรรษที่20.กรุงเทพ:สำนักพิมพ์เมืองโบราณ,2552
รศ.อิทธิพล ตั้งโฉลก.แนวทางการสอนและสร้างสรรค์จิตรกรรมขั้นสูง.กรุงเทพ:สำนักพิมพ์อัมรินทร์ ปริ้นติ้ง,2550
คอตติงตัน,เดวิด. ศิลปะสมัยใหม่:ความรู้ฉบับพกพา.กรุงเทพ:โอเพ่นเวิลด์ส,2554
รศ.อิทธิพล ตั้งโฉลก.แนวทางการสอนและสร้างสรรค์จิตรกรรมขั้นสูง.กรุงเทพ:สำนักพิมพ์อัมรินทร์ ปริ้นติ้ง,2550
คอตติงตัน,เดวิด. ศิลปะสมัยใหม่:ความรู้ฉบับพกพา.กรุงเทพ:โอเพ่นเวิลด์ส,2554
หนังสือศิลปะรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่9,พิมพ์ครั้งที่2 .กรุงเทพ:อัมรินทร์ปริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง,2540
ศาสตราจารย์ กำจร สุนพงษ์ศรี. หนังสือศิลปะสมัยใหม่ .สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,2554
-สอบถามความคิดเห็นจากนักศึกษาเมื่อเสร็จสิ้นในเนื้อหานั้น
-นักศึกษาประเมินการสอนในคอมพิวเตอร์
-ประเมินการสอนโดยผู้บริหารของภาค หรือสาขาวิชา
-นักศึกษาประเมินการสอนในคอมพิวเตอร์
-ประเมินการสอนโดยผู้บริหารของภาค หรือสาขาวิชา
-จัดประชุมคณะอาจารย์ ระดมความคิดเห็นเมื่อสิ้นสุดภาคเรียน
-สรุปผลการประเมินการสอนจากนักศึกษา
-ประชุมคณะอาจารย์แจ้งผลการประเมิน แสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนาการสอน
-จัดประชุม สัมมนาคณะอาจารย์เพื่อพัฒนาเทคนิคใหม่เกี่ยวกับการสอน
-ประชุมคณะอาจารย์แจ้งผลการประเมิน แสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนาการสอน
-จัดประชุม สัมมนาคณะอาจารย์เพื่อพัฒนาเทคนิคใหม่เกี่ยวกับการสอน
-มีคณะกรรมการวิชาการประจำสาขาวิชา
-มีคณะกรรมการพิจารณาข้อสอบ และผลสอบ
-ให้นักศึกษาตรวจสอบคะแนน ผลคะแนนจากฝ่ายทะเบียนได้
-มีคณะกรรมการพิจารณาข้อสอบ และผลสอบ
-ให้นักศึกษาตรวจสอบคะแนน ผลคะแนนจากฝ่ายทะเบียนได้
-นำผลที่ได้จากการสอบถามความคิดเห็น คะแนนสอบของนักศึกษา การประชุมสัมมนานำมาสรุปผล และพัฒนารายวิชาก่อนการสอนในภาคเรียนต่อไป