คณิตศาสตร์วิศวกรรมไฟฟ้า
Electrical Engineering Mathematics
เพื่อศึกษาฟังก์ชันตัวแปรเชิงซ้อน
เพื่อศึกษาการวิเคราะห์เวกเตอร์
เพื่อศึกษาอนุกรมฟูริเยร์
เพื่อศึกษาอินทิกรัลฟูริเยร์
เพื่อศึกษาผลการแปลงฟูริเยร์
เพื่อศึกษาผลการแปลงลาปลาซ
เพื่อศึกษาผลการแปลง Z
เพื่อประยุกต์ใช้ในทางทางวิศวกรรมไฟฟ้า
เพื่อให้เนื้อหาทันสมัย และก้าวทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป
ฟังก์ชันตัวแปรเชิงซ้อน วิเคราะห์เวกเตอร์ อนุกรมฟูริเยร์ อินทิกรัลฟูริเยร์ ผลการแปลงฟูริเยร์ ผลการแปลงลาปลาซ ผลการแปลง Z และการประยุกต์ทางวิศวกรรมไฟฟ้า
9 ชั่วโมง/สัปดาห์ วันอังคาร 6 ชั่วโมง และวันพุธ 3 ชั่วโมง
คุณธรรม จริยธรรม
มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม เคารพสิทธิในคุณค่าและและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
ความรู้
มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆของสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้ากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
ทักษะทางปัญญา
มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ
มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารได้อย่างเหมาะสม สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้านทักษะพิสัย
มีทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีทักษะในการปฎิบัติงานกลุ่ม มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี
มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม เคารพสิทธิในคุณค่าและและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
ความรู้
มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆของสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้ากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
ทักษะทางปัญญา
มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ
มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารได้อย่างเหมาะสม สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม สามารถใช้ภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้านทักษะพิสัย
มีทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีทักษะในการปฎิบัติงานกลุ่ม มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี
คุณธรรม จริยธรรม
ผลการเรียนรู้
วิธีการสอน
วิธีการประเมินผล
มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
สอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม
สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ ปลูกฝังจรรยาบรรณวิชาชีพ สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญในวินัย การตรงต่อเวลา การส่งงานภายในเวลาที่กำหนด การขานชื่อ การให้คะแนนการเข้าชั้นเรียนและการส่งงานตรงเวลา เคารพสิทธิในคุณค่าและและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และข้อบังคับขององค์กรและสังคม สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
ความรู้ ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาสาขาวิชวิศวกรรมไฟฟ้า จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การทดสอบย่อย สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆของสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จัดศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมการเรียนรู้ สังเกตพฤติกรรมและจำนวนนักศึกษาที่เข้าศูนย์การเรียนรู้
สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้ากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ฝึกการแก้ปัญหาจากการสร้างสถานการณ์จำลอง การทดสอบย่อย
ทักษะทางปัญญา ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ ส่งเสริมการเรียนรู้จากการแก้ปัญหา ( Problem Based Instruction) ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ มอบหมายงานที่ส่งเสริมการคิด วิเคราะห์และสังเคราะห์ ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี ให้คำแนะนำในการเข้าร่วมกิจกรรมสโมสร กิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯเพื่อ ส่งเสริมทักษะการอยู่ในสังคม
ติดตามการทำงานร่วมกับสมาชิกกลุ่มของนักศึกษาเป็นระยะ พร้อมบันทึกพฤติกรรมเป็นรายบุคคล
มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้วิธีการสอนแบบเปิดโอกาสในการแสดงความคิดเห็น (Brainstorming ) สังเกตพฤติกรรมการระดมสมอง สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม ประเมินพฤติกรรมภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม ให้ความสำคัญในการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและการให้ความร่วมมือ ประเมินจากผลงานการอภิปรายและเสวนา
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารได้อย่างเหมาะสม การใช้ศักยภาพทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศในการนำเสนอผลงานที่ได้รับมอบหมาย ประเมินจากผลงานและการนำเสนอผลงาน
สามารถสืบค้นศึกษา วิเคราะห์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม ส่งเสริมการค้นคว้า เรียบเรียงข้อมูลและนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้ถูกต้อง และให้ความสำคัญในการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล ประเมินจากผลงานและการนำเสนอผลงาน
ด้านทักษะพิสัย ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล มีทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลาเครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำ mini project โดยการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรวจวัดผลงานที่อ้างอิงกับทฤษฎีได้ถูกต้องและส่งได้ถูกต้องตรงตามเวลา มีทักษะในการปฎิบัติงานกลุ่มมีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี ทำ mini project โดยอาศัยการเรียนแบบ PJB ในบางหัวสอน ตรวจวัดผลงานที่อ้างอิงกับทฤษฎีได้ถูกต้อง
มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ ปลูกฝังจรรยาบรรณวิชาชีพ สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญในวินัย การตรงต่อเวลา การส่งงานภายในเวลาที่กำหนด การขานชื่อ การให้คะแนนการเข้าชั้นเรียนและการส่งงานตรงเวลา เคารพสิทธิในคุณค่าและและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และข้อบังคับขององค์กรและสังคม สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
ความรู้ ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาสาขาวิชวิศวกรรมไฟฟ้า จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การทดสอบย่อย สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆของสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จัดศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมการเรียนรู้ สังเกตพฤติกรรมและจำนวนนักศึกษาที่เข้าศูนย์การเรียนรู้
สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้ากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ฝึกการแก้ปัญหาจากการสร้างสถานการณ์จำลอง การทดสอบย่อย
ทักษะทางปัญญา ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ ส่งเสริมการเรียนรู้จากการแก้ปัญหา ( Problem Based Instruction) ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ มอบหมายงานที่ส่งเสริมการคิด วิเคราะห์และสังเคราะห์ ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี ให้คำแนะนำในการเข้าร่วมกิจกรรมสโมสร กิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯเพื่อ ส่งเสริมทักษะการอยู่ในสังคม
ติดตามการทำงานร่วมกับสมาชิกกลุ่มของนักศึกษาเป็นระยะ พร้อมบันทึกพฤติกรรมเป็นรายบุคคล
มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้วิธีการสอนแบบเปิดโอกาสในการแสดงความคิดเห็น (Brainstorming ) สังเกตพฤติกรรมการระดมสมอง สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม ประเมินพฤติกรรมภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม ให้ความสำคัญในการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและการให้ความร่วมมือ ประเมินจากผลงานการอภิปรายและเสวนา
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารได้อย่างเหมาะสม การใช้ศักยภาพทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศในการนำเสนอผลงานที่ได้รับมอบหมาย ประเมินจากผลงานและการนำเสนอผลงาน
สามารถสืบค้นศึกษา วิเคราะห์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม ส่งเสริมการค้นคว้า เรียบเรียงข้อมูลและนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้ถูกต้อง และให้ความสำคัญในการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล ประเมินจากผลงานและการนำเสนอผลงาน
ด้านทักษะพิสัย ผลการเรียนรู้ วิธีการสอน วิธีการประเมินผล มีทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลาเครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำ mini project โดยการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรวจวัดผลงานที่อ้างอิงกับทฤษฎีได้ถูกต้องและส่งได้ถูกต้องตรงตามเวลา มีทักษะในการปฎิบัติงานกลุ่มมีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี ทำ mini project โดยอาศัยการเรียนแบบ PJB ในบางหัวสอน ตรวจวัดผลงานที่อ้างอิงกับทฤษฎีได้ถูกต้อง
กิจกรรมที่
ผลการ
เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ
การประเมินผล 1 1-4
1-7 8-11
1-14 ทดสอบย่อยครั้งที่ 1
สอบกลางภาค
ทดสอบย่อยครั้งที่ 2
สอบปลายภาค 4
9
12
18 10%
25%
10%
25% 2 1-14 การทำงานกลุ่มและผลงาน
การส่งงานตามที่มอบหมาย ตลอดภาคการศึกษา 20% 3 1-14 การเข้าชั้นเรียน
การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน ตลอดภาคการศึกษา 10%
เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ
การประเมินผล 1 1-4
1-7 8-11
1-14 ทดสอบย่อยครั้งที่ 1
สอบกลางภาค
ทดสอบย่อยครั้งที่ 2
สอบปลายภาค 4
9
12
18 10%
25%
10%
25% 2 1-14 การทำงานกลุ่มและผลงาน
การส่งงานตามที่มอบหมาย ตลอดภาคการศึกษา 20% 3 1-14 การเข้าชั้นเรียน
การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน ตลอดภาคการศึกษา 10%
การคำนวณ
การวิเคราะห์รูปคลื่นไฟฟ้า
การวิเคราะห์รูปคลื่นไฟฟ้า
สอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม
ปลูกฝังจรรยาบรรณวิชาชีพ
ให้ความสำคัญในวินัย การตรงต่อเวลา การส่งงานภายในเวลาที่กำหนด
ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และข้อบังคับขององค์กรและสังคม
ความรู้ วิธีการสอน จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
จัดศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมการเรียนรู้ ฝึกการแก้ปัญหาจากการสร้างสถานการณ์จำลอง
ทักษะทางปัญญา วิธีการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้จากการแก้ปัญหา ( Problem Based Instruction) มอบหมายงานที่ส่งเสริมการคิด วิเคราะห์และสังเคราะห์
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ วิธีการสอน ให้คำแนะนำในการเข้าร่วมกิจกรรมสโมสร กิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯเพื่อ ส่งเสริมทักษะการอยู่ในสังคม
ใช้วิธีการสอนแบบเปิดโอกาสในการแสดงความคิดเห็น (Brainstorming ) ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม ให้ความสำคัญในการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและการให้ความร่วมมือ
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ วิธีการสอน การใช้ศักยภาพทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศในการนำเสนอผลงานที่ได้รับมอบหมาย ส่งเสริมการค้นคว้า เรียบเรียงข้อมูลและนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้ถูกต้อง และให้ความสำคัญในการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล
ด้านทักษะพิสัย วิธีการสอน ทำ mini project โดยการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำ mini project โดยอาศัยการเรียนแบบ PJB ในบางหัวสอน
ความรู้ วิธีการสอน จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
จัดศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมการเรียนรู้ ฝึกการแก้ปัญหาจากการสร้างสถานการณ์จำลอง
ทักษะทางปัญญา วิธีการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้จากการแก้ปัญหา ( Problem Based Instruction) มอบหมายงานที่ส่งเสริมการคิด วิเคราะห์และสังเคราะห์
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ วิธีการสอน ให้คำแนะนำในการเข้าร่วมกิจกรรมสโมสร กิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯเพื่อ ส่งเสริมทักษะการอยู่ในสังคม
ใช้วิธีการสอนแบบเปิดโอกาสในการแสดงความคิดเห็น (Brainstorming ) ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม ให้ความสำคัญในการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและการให้ความร่วมมือ
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ วิธีการสอน การใช้ศักยภาพทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศในการนำเสนอผลงานที่ได้รับมอบหมาย ส่งเสริมการค้นคว้า เรียบเรียงข้อมูลและนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้ถูกต้อง และให้ความสำคัญในการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล
ด้านทักษะพิสัย วิธีการสอน ทำ mini project โดยการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำ mini project โดยอาศัยการเรียนแบบ PJB ในบางหัวสอน
สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
การขานชื่อ การให้คะแนนการเข้าชั้นเรียนและการส่งงานตรงเวลา สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
ความรู้ วิธีการประเมินผล การทดสอบย่อย สังเกตพฤติกรรมและจำนวนนักศึกษาที่เข้าศูนย์การเรียนรู้
การทดสอบย่อย
ทักษะทางปัญญา วิธีการประเมินผล ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ วิธีการประเมินผล ติดตามการทำงานร่วมกับสมาชิกกลุ่มของนักศึกษาเป็นระยะ พร้อมบันทึกพฤติกรรมเป็นรายบุคคล
สังเกตพฤติกรรมการระดมสมอง ประเมินพฤติกรรมภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ประเมินจากผลงานการอภิปรายและเสวนา
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ วิธีการประเมินผล ประเมินจากผลงานและการนำเสนอผลงาน
ประเมินจากผลงานและการนำเสนอผลงาน
ด้านทักษะพิสัย วิธีการประเมินผล ตรวจวัดผลงานที่อ้างอิงกับทฤษฎีได้ถูกต้องและส่งได้ถูกต้องตรงตามเวลา ตรวจวัดผลงานที่อ้างอิงกับทฤษฎีได้ถูกต้อง
สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
การขานชื่อ การให้คะแนนการเข้าชั้นเรียนและการส่งงานตรงเวลา สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างต่อเนื่อง
ความรู้ วิธีการประเมินผล การทดสอบย่อย สังเกตพฤติกรรมและจำนวนนักศึกษาที่เข้าศูนย์การเรียนรู้
การทดสอบย่อย
ทักษะทางปัญญา วิธีการประเมินผล ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ วิธีการประเมินผล ติดตามการทำงานร่วมกับสมาชิกกลุ่มของนักศึกษาเป็นระยะ พร้อมบันทึกพฤติกรรมเป็นรายบุคคล
สังเกตพฤติกรรมการระดมสมอง ประเมินพฤติกรรมภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ประเมินจากผลงานการอภิปรายและเสวนา
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ วิธีการประเมินผล ประเมินจากผลงานและการนำเสนอผลงาน
ประเมินจากผลงานและการนำเสนอผลงาน
ด้านทักษะพิสัย วิธีการประเมินผล ตรวจวัดผลงานที่อ้างอิงกับทฤษฎีได้ถูกต้องและส่งได้ถูกต้องตรงตามเวลา ตรวจวัดผลงานที่อ้างอิงกับทฤษฎีได้ถูกต้อง
การคิดคำนวณ
การแก้ปัญหา
การแก้ปัญหา
บรรยาย
การบ้าน
นำเสนอหน้าชั้นเรียน
การบ้าน
นำเสนอหน้าชั้นเรียน
กิจกรรมที่
ผลการ
เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ
การประเมินผล 1 1-4
1-7 8-11
1-14 ทดสอบย่อยครั้งที่ 1
สอบกลางภาค
ทดสอบย่อยครั้งที่ 2
สอบปลายภาค 4
9
12
18 10%
25%
10%
25% 2 1-14 การทำงานกลุ่มและผลงาน
การส่งงานตามที่มอบหมาย ตลอดภาคการศึกษา 20% 3 1-14 การเข้าชั้นเรียน
การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน ตลอดภาคการศึกษา 10%
เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ
การประเมินผล 1 1-4
1-7 8-11
1-14 ทดสอบย่อยครั้งที่ 1
สอบกลางภาค
ทดสอบย่อยครั้งที่ 2
สอบปลายภาค 4
9
12
18 10%
25%
10%
25% 2 1-14 การทำงานกลุ่มและผลงาน
การส่งงานตามที่มอบหมาย ตลอดภาคการศึกษา 20% 3 1-14 การเข้าชั้นเรียน
การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน ตลอดภาคการศึกษา 10%
การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
ข้อเสนอแนะผ่านเว็บบอร์ด ที่อาจารย์ผู้สอนได้จัดทำเป็นช่องทางการสื่อสารกับนักศึกษา
นำเสนอหน้าชั้น
ใช้การคำนวณ
การวิเคราะห์เวกเตอร์ ฟูเรียร์และลาปลาซ
แบบฝึกหัด และสอบกลางภาค และปลายภาค
ทักษะในการคำนวณ
บอกสูตร และให้คำนวณ
แบบฝึกหัดและข้อสอบ
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | กิจกรรมที่ ผลการ เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ การประเมินผล 1 1-4 1-7 8-11 1-14 ทดสอบย่อยครั้งที่ 1 สอบกลางภาค ทดสอบย่อยครั้งที่ 2 สอบปลายภาค 4 9 12 18 10% 25% 10% 25% 2 1-14 การทำงานกลุ่มและผลงาน การส่งงานตามที่มอบหมาย ตลอดภาคการศึกษา 20% 3 1-14 การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน ตลอดภาคการศึกษา 10% | |||
2 | กิจกรรมที่ ผลการ เรียนรู้ วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของ การประเมินผล 1 1-4 1-7 8-11 1-14 ทดสอบย่อยครั้งที่ 1 สอบกลางภาค ทดสอบย่อยครั้งที่ 2 สอบปลายภาค 4 9 12 18 10% 25% 10% 25% 2 1-14 การทำงานกลุ่มและผลงาน การส่งงานตามที่มอบหมาย ตลอดภาคการศึกษา 20% 3 1-14 การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน ตลอดภาคการศึกษา 10% | ทดสอบ | 15 | 20% |