การสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ

English Communication for Information Technology

1.        Enjoy the class while learning using media in technology.
2.        Express themselves by forming opinions and analyzing the selections.
3.        Learn how to interpret the given information. 
The students would be able to their listening and speaking skills through the topics to be discussed in the whole course. This avenue would help them harness their vocabulary skills. Also, it makes the students aware of what is happening in their community or around the globe.
This course will engage students in a focused study on English through Media and Technology.
Students can actually see the teacher during office hours especially when the teacher has no classes.
1.1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรมจริยธรรม
1.1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม 
1.2.1 สอดแทรกจรรยาบรรณทางวิชาการในเนื้อหารายวิชา 
1.2.2 ส่งเสริมให้นศ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นๆ รู้หน้าที่ของการเป็นผู้นำ และการเป็นสมาชิกของกลุ่ม 
1.2.3 ปลูกฝังความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ความมีวินัย และจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม 
 
การสังเกตพฤติกรรมจาก
การตรงเวลา การส่งงานตามกำหนด การเข้าร่วมกิจกรรม การทำงานกลุ่ม 
2.1.2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
2.1.3 สามารถบูรณาการความรู้ทางวิชาชีพกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 
2.2.1 จัดกิจกรรมให้ นศ ได้ประยุกต์ใช้ความรู้ในการฝึกปฏิบัติ
2.2.2 มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม 
2.3.1 สอบย่อย สอบกลางภาค สอบปลายภาค
2.3.2 ผลงานจากการฝึกปฏิบัติ
2.3.3 ผลงานจากการค้นคว้า 
3.1.1 มีทักษะในการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ 
3.1.3  มีทักษะในการนำความรู้มาประยุกต์และปรับเปลี่ยนได้เหมาะสมตามสถานการณ์ และวัฒนธรรมสากล
จัดกิจกรรมให้ นศ ปฏิบัติในสถานการณ์จำลอง 
การใช้ภาษาของ นศ ในสถานการณ์จำลอง 
4.1.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี 
4.1.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
4.2.1 จัดกิจกรรมกลุ่มให้ นศ โดยจัดบทบาทผู้นำ และผู้ตาม 
4.2.2 ให้ นศ เข้าร่วมบริการวิชาการแก่สังคมร่วมกับ อาจารย์ 
4.3.1 สังเกตุพฤติกรรมการทำงานเป็นทีม 
4.3.2 การประเมินการให้บริการวิชาการของ นศ 
5.1.1 เลือกใช้วิธีการสื่อสาร เครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม 
5.1.2 สืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม
5.1.3 ใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง ตามกาลเทศะ และสอดคล้องกับวัฒนธรรมสากล 
5.2.1 จัดกิจกรรมให้ นศ ได้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้น 
5.2.2 จัดให้ นศ ฝึกใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารในสถานการณ์ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย 
5.3.1 ผลงานของ นศ จากงานที่ได้รับมอบหมาย 
5.3.2 พฤติกรรมและความสามารถในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารสถานการณ์ต่างๆ 
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1. คุณธรรม จริยธรรม (Ethics and Moral) 2. ด้านความรู้ที่ต้องได้รับ (Knowledge) 3. ด้านทักษะทางปัญญาที่ต้องพัฒนา (Cognitive Skills) 4. ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบที่ต้องพัฒนา (Interpersonal Skills and Responsibility) 5. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ต้องพัฒนา (Numerical Analysis, Communication and Information Technology Skills)
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1 3 2 3 1 3 1 4 1 2 3
1 13031041 การสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 1.1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรมจริยธรรม 1.1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม  การสังเกตพฤติกรรมจาก การตรงเวลา การส่งงานตามกำหนด การเข้าร่วมกิจกรรม การทำงานกลุ่ม  ตลอดภาคการศึกษา 10%
2 2.1.2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา 2.1.3 สามารถบูรณาการความรู้ทางวิชาชีพกับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง  3.1.1 มีทักษะในการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ  3.1.3  มีทักษะในการนำความรู้มาประยุกต์และปรับเปลี่ยนได้เหมาะสมตามสถานการณ์ และวัฒนธรรมสากล 2.3.1 สอบย่อย สอบกลางภาค สอบปลายภาค 2.3.2 ผลงานจากการฝึกปฏิบัติ 2.3.3 ผลงานจากการค้นคว้า  3.3.1 การใช้ภาษาของ นศ ในสถานการณ์จำลอง  4, 7, 11, 15 60%
3 4.1.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี  4.1.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม 4.3.1 สังเกตุพฤติกรรมการทำงานเป็นทีม  4.3.2 การประเมินการให้บริการวิชาการของ นศ  ตลอดเดือนสุดท้ายก่อนสอบปลายภาค 15%
4 5.1.1 เลือกใช้วิธีการสื่อสาร เครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม  5.1.2 สืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม 5.1.3 ใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง ตามกาลเทศะ และสอดคล้องกับวัฒนธรรมสากล  5.3.1 ผลงานของ นศ จากงานที่ได้รับมอบหมาย  5.3.2 พฤติกรรมและความสามารถในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารสถานการณ์ต่างๆ  3, 5, 8, 10, 13, 15 15%
English Through Media and Technology book
         BBC News
http://www.google.com
http://www.youtube.com
 
A. The student can make suggestions on regards to the activities and content of the syllabus.
B. Teaching evaluation from Academic Department
C. Online teaching evaluation
A. Observe student’s behavior during class activities.
B. Use of questionnaire or interview students after unit lesson
C. Evaluate student’s understanding through exercises.
D. ME and Final examination results
A. Update lesson plan’s content and activities based on students' proficiency level
B. Determine Learning level of students, e.g. pre-test and improve suitable activity or exercises for them.
C. Summarize class activity after every lesson.
A. During teaching activity, check exercises and students report to determine their progress, after that, find ways to reach students who got low scores and suggest activities for improvement.
A. Plan and improve the lesson every year. Improve activities in various ways in response to the learning capability of students