การปฏิบัติประสบการณ์วิชาชีพครู 2
Professional Experience 2
สามารถบูรณาการความรู้ทั้งหมดที่ได้ศึกษามาใช้ในการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาจริง
สามารถนำประมวลรายวิชาเฉพาะมาจัดทำแผนการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
สามารถนำเทคนิคและยุทธวิธีการสอนมาใช้ในการจัดกระบวนการเรียนรู้
สามารถเลือกใช้และผลิตวัสดุช่วยสอน ตลอดจนเทคนิคการแก้ไขปัญหา
สามารถจัดทำสื่อสนับสนุนการเรียนการสอนรายวิชาปฏิบัติ
วัสามารถดและประเมินผลการเรียนรู้ได้ตามสภาพความเป็นจริงและนำผลมาพัฒนาการจัด การเรียนรู้
สามารถจัดทำบันทึกและรายงานผลการจัดการเรียนรู้
สามารถวิจัยในชั้นเรียนและนำผลการประเมินมาพัฒนาการจัดการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
สามารถจัดกิจกรรมทางวิชาการเรียนรู้รวมทั้งการปฏิบัติงานครูด้านอื่นๆ ที่ไม่ใช่งานสอนโดยตรง และเพื่อส่งเสริมการสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีในองค์การ มีเจตคติที่ดีและศรัทธาวิชาชีพครู
ร่วมสัมมนาการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ
สามารถนำเสนอผลการวิจัยในนชั้นเรียนเพื่อพัฒนาผู้เรียน
เพื่อให้ผู้ปฏิบัติประสบการณ์วิชาชีพครูสามารถปฏิบัติงานด้านการสอน ผลิตสื่อ และปฏิบัติงานอื่น ๆ ในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับการปฏิรูปการศึกษา
ปฏิบัติการสอนในรายวิชาเอกที่มีทั้งการเรียนภาคทฤษฏีและปฏิบัติที่สอดคล้องกับกระบวนการจัดการเรียนการสอนในสถาบันที่ไปปฏิบัติการสอน จัดทำแผนการเรียนรู้และปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ ใช้นวัตกรรมในการเรียนและการสอน การจัดทำสื่อสนับสนุนการเรียน การสอนรายวิชาปฏิบัติ การควบคุมและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติการทดลองของนักศึกษา การจัดทำและตรวจข้อสอบและใบงานการทดลอง การให้คะแนนและการตัดสินผลการเรียน การสอบภาคปฏิบัติและการให้คะแนน การวัดและประเมินผลและนำผลไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียน การวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน การวางตนอยู่ในข้อบังคับของสถานศึกษาที่ไปทำการสอน การมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมระบบคุณภาพ การมีมนุษยสัมพันธ์กับผู้ร่วมงาน ปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับมอบหมาย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือแบ่งปันความรู้ในการสัมมนาการศึกษาและนำเสนอผลการวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน
เป็นรายบุคลตามการนิเทศการสอน
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|