ไมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟส
Microprocessor and Interface
1.1 เพื่อให้นักศึกษามความรรู้ความเข้าใจพื้นฐานของระบบไมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟส
1.2 เพื่อให้นักศึกษาสามารถนําความรู้ไปใช้ในการวิเคราะห์และออกแบบ การควบคุมด้วยระบบไมโครโปรเซสเซอร์
1.3 เพื่อให้นักศึกษานําหลักการของระบบไมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟส ไปประยุกต์ในงานควบคุม
1.2 เพื่อให้นักศึกษาสามารถนําความรู้ไปใช้ในการวิเคราะห์และออกแบบ การควบคุมด้วยระบบไมโครโปรเซสเซอร์
1.3 เพื่อให้นักศึกษานําหลักการของระบบไมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟส ไปประยุกต์ในงานควบคุม
2.1 ในการปรับปรุงรายวิชาเพื่อต้องการให้นักศึกษามีความรู้ในวิวัฒนาการในเรื่องของระบบไมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟส
2.2 เพื่อให้นักศกษามความรู้และความตามทันเทคโนโลยีสมัยใหม่ในเรื่องโมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟสและการเขียนโปรแกรมควบคุม
2.2 เพื่อให้นักศกษามความรู้และความตามทันเทคโนโลยีสมัยใหม่ในเรื่องโมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟสและการเขียนโปรแกรมควบคุม
ศึกษาและปฏิบัติการเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมของไมโครโปรเซสเซอร์รีจีสเตอร์หน่วยควบคุม การจัดการระบบอินพุตและเอาต์พุตของไมโครโปรเซสเซอร์กลุ่มคําสั่งและการเขียนโปรแกรม ภาษาแอสแซมบลี้ของไมโครโปรเซสเซอร์การโปรแกรมระบบอินพุตและเอาต์พุต การจัดการระบบหน่วยความจําการขัดจังหวะการเชื่อมต่อระหว่างไมโครโปรเซสเซอร์และชิพซัพพอร์ต
การติดต่อระบบอินพุตและเอาต์พุตผ่านกราฟฟกโปรแกรมมิ่ง
การติดต่อระบบอินพุตและเอาต์พุตผ่านกราฟฟกโปรแกรมมิ่ง
- อาจารย์ประจํารายวิชา ประกาศเวลาให้คําปรึกษาผ่านเว็บไซต์คณะ
-อาจารย์จัดเวลาให้คําปรึกษาเป็นรายบุคคลหรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะ รายที่ต้องการ)
-อาจารย์จัดเวลาให้คําปรึกษาเป็นรายบุคคลหรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะ รายที่ต้องการ)
พัฒนาผู้เรียนให้มีความรับผิดชอบมีวินัยมีจรรยาบรรณวิชาชีพเคารพในสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคล
การไม่เปิดเผยข้อมูลการไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ทางซอฟตแวร์ และไม่ละเมิดลิขสิทธทางปัญญา มีความซื่อสตย์ ในการเขียนโปรแกรมอย่างมีคุณภาพ โดยมีคุณธรรมจริยธรรมตามคุณสมบัติหลักสูตร ดังนี้
1.1.1 ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรมจริยธรรมเสียสละและซื้อสัตย์สุจริต
1.1.2 มีวินัย ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
1.1.3 มีภาวะความเป็นผู้นําและผู้ตามสามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและ ลําดับความสําคัญ
1.1.4 เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็น มนุษย์
1.1.5 เคารพกฎระเบยบและข้อบังคับต่างๆขององค์กรและสังคม
1.1.6 สามารถวิเคราะห์ผลกระทบจากการใช้ไมโครโปรเซสเซอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่อ บุคคลองค์กรและสังคม
1.1.7 มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
การไม่เปิดเผยข้อมูลการไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ทางซอฟตแวร์ และไม่ละเมิดลิขสิทธทางปัญญา มีความซื่อสตย์ ในการเขียนโปรแกรมอย่างมีคุณภาพ โดยมีคุณธรรมจริยธรรมตามคุณสมบัติหลักสูตร ดังนี้
1.1.1 ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรมจริยธรรมเสียสละและซื้อสัตย์สุจริต
1.1.2 มีวินัย ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
1.1.3 มีภาวะความเป็นผู้นําและผู้ตามสามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและ ลําดับความสําคัญ
1.1.4 เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็น มนุษย์
1.1.5 เคารพกฎระเบยบและข้อบังคับต่างๆขององค์กรและสังคม
1.1.6 สามารถวิเคราะห์ผลกระทบจากการใช้ไมโครโปรเซสเซอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่อ บุคคลองค์กรและสังคม
1.1.7 มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
1.2.1 บรรยายพร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษาเกี่ยวกับประเด็นทางจริยธรรมทเกี่ยวข้องกับการใช้
ฮาร์ดแวร์เช่นการใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ในทางที่ผิดโดยมีวัตถุประสงค์ไม่สุจริตหรือ จากมิจฉาชีพการป้องกันตนเอง
1.2.2 อภิปรายกลุ่ม
1.2.3 กําหนดให้นักศึกษาหาตัวอย่างที่เกี่ยวข้องหรือกําหนดบทบาทสมมุต
ฮาร์ดแวร์เช่นการใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ในทางที่ผิดโดยมีวัตถุประสงค์ไม่สุจริตหรือ จากมิจฉาชีพการป้องกันตนเอง
1.2.2 อภิปรายกลุ่ม
1.2.3 กําหนดให้นักศึกษาหาตัวอย่างที่เกี่ยวข้องหรือกําหนดบทบาทสมมุต
1.3.1 พฤติกรรมการเข้าเรียนและส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
1.3.2 มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นํามาทํารายงานอย่างถูกต้องและเหมาะสม
1.3.3 ประเมินผลการวิเคราะห์กรณีศึกษา
1.3.4 ประเมินผลการนําเสนอรายงานที่มอบหมาย
1.3.2 มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นํามาทํารายงานอย่างถูกต้องและเหมาะสม
1.3.3 ประเมินผลการวิเคราะห์กรณีศึกษา
1.3.4 ประเมินผลการนําเสนอรายงานที่มอบหมาย
มีความรู้เข้าใจหลักการทํางานของไมโครโปรเซสเซอร์และชิพซัพพอร์ตเข้าใจกลุ่มคําสั่ง
และการเขียนโปรแกรมภาษาแอสแซมบลี้ของไมโครโปรเซสเซอร์รู้หลักการออกแบบวงจรเชื่อมต่อ ระหว่างไมโครโปรเซสเซอร์และชิพซัพพอร์ต เข้าใจการติตต่อระหว่างไมโครโปรเซสเซอร์กับอุปกรณ์ภายนอก สามารถประยุกตใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ในงานควบคุมอุปกรณ์ภายนอกได้ เข้าในหลักการติดต่อระบบอินพุตผ่านกราฟิกโปรแกรมมิ่งสามารถแก้ปัญหาที่เกิดจากการออกแบบทั้งวงจร และโปรแกรมและยังตระหนักถึงความสําคัญในการใช้ไมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟส
และการเขียนโปรแกรมภาษาแอสแซมบลี้ของไมโครโปรเซสเซอร์รู้หลักการออกแบบวงจรเชื่อมต่อ ระหว่างไมโครโปรเซสเซอร์และชิพซัพพอร์ต เข้าใจการติตต่อระหว่างไมโครโปรเซสเซอร์กับอุปกรณ์ภายนอก สามารถประยุกตใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ในงานควบคุมอุปกรณ์ภายนอกได้ เข้าในหลักการติดต่อระบบอินพุตผ่านกราฟิกโปรแกรมมิ่งสามารถแก้ปัญหาที่เกิดจากการออกแบบทั้งวงจร และโปรแกรมและยังตระหนักถึงความสําคัญในการใช้ไมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟส
บรรยาย อภิปรายและทำาแบบฝึกหัด สาธิตการใช้อุปกรณ์และการเขียนโปรแกรม กำหนดทำงานกลุ่มการนำเสนอรายงานการวิเคราะกรณีศึกษาและมอบหมายให้ค้นหาบทความข้อมูลที่เกี่ยวข้องโดยนำมาสรุปและนำเสนอการศึกษาโดยใช้ปัญหา และทาการทดลองโดยเน้นผู้เรียนเป็นสําคญ
2.3.1 ทดสอบย่อยสอบกลางภาคสอบปลายภาคด้วยข้อสอบที่เน้นการวัดหลักการและทฤษฏี
2.3.2 ประเมินจากผลการทดลองและปฏิบัติงาน
2.3.3 ประเมินจากพฤติกรรมการทํางาน
2.3.2 ประเมินจากผลการทดลองและปฏิบัติงาน
2.3.3 ประเมินจากพฤติกรรมการทํางาน
พัฒนาความสามารถในกระบวนการคิดวิเคราะห์การแก้ปัญหา และมีทักษะการปฏิบัติการ
3.2.1 การมอบให้นักศึกษาวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาตามใบงาน
3.2.2 สาธิตจากแบบจําลองในปัญหารูปแบบต่างๆ
3.2.3 ฝึกตอบปัญหาในชั้นเรียนการแสดงความคิดเห็นกระตุ้นโดยวิธีการซักถาม
3.2.4 การสะท้อนแนวคิดจากการประพฤติ
3.2.2 สาธิตจากแบบจําลองในปัญหารูปแบบต่างๆ
3.2.3 ฝึกตอบปัญหาในชั้นเรียนการแสดงความคิดเห็นกระตุ้นโดยวิธีการซักถาม
3.2.4 การสะท้อนแนวคิดจากการประพฤติ
3.3.1 สอบแต่ละใบงานด้วยการลงมือทดลองเป็นรายบุคคล โดยเน้นข้อสอบที่มีการวิเคราะห์สถานการณ์หรือวิเคราะห์แนวคิดในการออกแบบวงจร
3.3.2 วัดผลจากการการทํางานปฏิบัติการทดลอง
3.3.3 สังเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา
3.3.2 วัดผลจากการการทํางานปฏิบัติการทดลอง
3.3.3 สังเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา
4.1.1 พัฒนาทักษะในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
4.1.2 พัฒนาความเป็นผู้นําและผู้ตามในการทํางานเป็นทีม
4.1.3 พฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองและมีความรับผดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตาม กําหนดเวลา
4.1.2 พัฒนาความเป็นผู้นําและผู้ตามในการทํางานเป็นทีม
4.1.3 พฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองและมีความรับผดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตาม กําหนดเวลา
4.2.1 จัดกิจกรรมกลุ่มการทําใบงานในการวิเคราะห์กรณีศึกษา
4.2.2 มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคลเช่นการค้นคว้าความก้าวล้ำาของเทคโนโลยีการนำตัวอย่างการใช้เทคโนโลยีระบบไมโครโปรเซสเซอร์และการอนเตอร์เฟสสมัยใหม่หรืออ่านบทความที่ เกี่ยวข้องกับรายวิชา
4.2.3 การนําเสนอรายงาน
4.2.2 มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคลเช่นการค้นคว้าความก้าวล้ำาของเทคโนโลยีการนำตัวอย่างการใช้เทคโนโลยีระบบไมโครโปรเซสเซอร์และการอนเตอร์เฟสสมัยใหม่หรืออ่านบทความที่ เกี่ยวข้องกับรายวิชา
4.2.3 การนําเสนอรายงาน
4.3.1 ประเมินตนเองและเพื่อนด้วยแบบฟอร์มที่กําหนด
4.3.2 ประเมินจากรายงานที่นําเสนอ พฤติกรรมการทํางานเป็นทีม
4.3.3 ประเมินจากรายงานการศึกษาด้วยตนเอง
4.3.2 ประเมินจากรายงานที่นําเสนอ พฤติกรรมการทํางานเป็นทีม
4.3.3 ประเมินจากรายงานการศึกษาด้วยตนเอง
5.1.1 ทักษะการคิดคํานวณเชิงตัวเลข
5.1.2 พัฒนาทกษะในการสื่อสารทั้งการพูดการฟังการแปลการเขียนโดยการทำรายงานและ นําเสนอในชั้นเรียน
5.1.3 พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลจากกรณีศึกษา
5.1.4 พัฒนาทักษะในการสืบค้น ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต
5.1.5 ทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสารเช่นการส่งทาอีเมลการสร้างห้องแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆเช่นWebBoardBlogการสื่อสารการทํางานในกลุ่มผ่านห้องสนทนาChatRoom
5.1.6 ทักษะในการนําเสนอรายงานโดยใช้รูปแบบเครื่องมือและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.1.2 พัฒนาทกษะในการสื่อสารทั้งการพูดการฟังการแปลการเขียนโดยการทำรายงานและ นําเสนอในชั้นเรียน
5.1.3 พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลจากกรณีศึกษา
5.1.4 พัฒนาทักษะในการสืบค้น ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต
5.1.5 ทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสารเช่นการส่งทาอีเมลการสร้างห้องแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆเช่นWebBoardBlogการสื่อสารการทํางานในกลุ่มผ่านห้องสนทนาChatRoom
5.1.6 ทักษะในการนําเสนอรายงานโดยใช้รูปแบบเครื่องมือและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.2.1 มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองจากเว็บไซต์สื่อการสอน E- Learning และทำรายงานโดยเน้นการนําตัวเลขหรือมีสถิติอ้างอิงจากแหล่งที่มาข้อมูลที่น่าเชื่อถือ
5.2.2 นําเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.2.2 นําเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.3.1 ประเมินจากรายงานและรูปแบบการนําเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยี
5.3.2 ประเมินจากการมีส่วนร่วมในการอภิปรายและวิธีการอภิปราย
5.3.2 ประเมินจากการมีส่วนร่วมในการอภิปรายและวิธีการอภิปราย
3.6.1 มีทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3.6.2 มีทักษะในการปฏิบัติงานกลุ่ม มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ และมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี
6.2.1 ส่งเสริมให้นักศึกษาตระหนักความสำคัญด้านเวลา การเข้าชั้นเรียน การส่งงานตรงเวลา
6.2.2 มอบหมายงานกลุ่ม และแนะนำให้นักศึกษาแบ่งหน้าที่กันทำงานในกลุ่มอย่างดี
6.3.1 ประเมินผลการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตรงเวลา
6.3.2 ประเมินผลการทำงานนักศึกษาทุกคนในกลุ่ม เพื่อให้ทราบว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงานกลุ่ม และเข้าใจเนื้อหาทีทำทุกคน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศ | 6.ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1.1 | 1.2 | 1.3 | 1.4 | 1.5 | 1.6 | 1.7 | 1.8 | 2.1 | 2.2 | 2.3 | 2.4 | 2.5 | 2.6 | 2.7 | 2.8 | 3.1 | 3.2 | 3.3 | 3.4 | 4.1 | 4.2 | 4.3 | 4.4 | 4.5 | 4.6 | 5.1 | 5.2 | 5.3 | 5.4 | 6.1 | 6.2 |
1 | 32092205 | ไมโครโปรเซสเซอร์และการอินเตอร์เฟส |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | เนื้อหา สัปดาห์ที่ 1-7 เนื้อหา สัปดาห์ที่ 9-16 | ทดสอบย่อยครั้งที่ 1 สอบกลางภาค ทดสอบย่อยครั้งที่ 2 สอบปลายภาค | 4ม8 12,16 | 10%,25% 10%,25% |
2 | เนื้อหา สัปดาห์ที่1- 16 | วิเคราะห์กรณีศกษาค้นคว้าการนําเสนอ รายงาน การทํางานกลุ่มและผลงาน การอ่านและสรุปบทความ การส่งงานตามที่มอบหมาย | ตลอดภาค การศึกษา | 20% |
3 | เนื้อหา สัปดาห์ที่ 1-16 | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน | ตลอดภาค การศึกษา | 10% |
1.หนังสือตําราและเอกสารประกอบการสอนหลัก
1.บัณฑิตจามรภูม.ไมโครโปรเซสเซอร์.กรุงเทพฯ.ซีเอ็ตยูเคชั่น,2539.
2.ธีรวัฒนประกอบผล.ไมโครโปรเซสเซอร์.กรุงเทพฯ.ท็อป,2551.
3.ยืนภู่วรวรรณ.ไมโครโปรเซสเซอร์.กรุงเทพฯ.ซีเอ็ดยูเคชั่น,2539.
4.วิลาศิณีวิสิทธิ์กาศ.Microcontroller in action : ทดลองและใช้งานไมโครคอนโทรลเลอรATmega128 ด้วย โปรแกรมภาษาC กับซอฟต์แวรWiring ,กรุงเทพฯ:อินโนเวตีฟเอ็กเพอริเมนต, 2552.
5.เดชฤทธมณีธรรม,สําเริงเต็มราม.คัมภีร์ไมโครคอนโทรลเลอร์MCS51=MicrocontrollerMCS-51 กรุงเทพฯ:เคทีพคอมพแอนดคอนซัลท,2548.
6.RichardBarnett,Larryo’Cull,andSarahCox.EmbeddedCprogrammingandtheAtmelAVR. Australia,ThomsonDelmarLearning,2007.
1.บัณฑิตจามรภูม.ไมโครโปรเซสเซอร์.กรุงเทพฯ.ซีเอ็ตยูเคชั่น,2539.
2.ธีรวัฒนประกอบผล.ไมโครโปรเซสเซอร์.กรุงเทพฯ.ท็อป,2551.
3.ยืนภู่วรวรรณ.ไมโครโปรเซสเซอร์.กรุงเทพฯ.ซีเอ็ดยูเคชั่น,2539.
4.วิลาศิณีวิสิทธิ์กาศ.Microcontroller in action : ทดลองและใช้งานไมโครคอนโทรลเลอรATmega128 ด้วย โปรแกรมภาษาC กับซอฟต์แวรWiring ,กรุงเทพฯ:อินโนเวตีฟเอ็กเพอริเมนต, 2552.
5.เดชฤทธมณีธรรม,สําเริงเต็มราม.คัมภีร์ไมโครคอนโทรลเลอร์MCS51=MicrocontrollerMCS-51 กรุงเทพฯ:เคทีพคอมพแอนดคอนซัลท,2548.
6.RichardBarnett,Larryo’Cull,andSarahCox.EmbeddedCprogrammingandtheAtmelAVR. Australia,ThomsonDelmarLearning,2007.
Wikipedia
การประเมินประสิทธิผลรายวิชานที่จัดทําโดยนักศึกษาได้จัดกิจกรรมในการนําแนวคิดและความเห็น
จากนักศึกษาได้ดังนี้
1.1การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
1.2แบบประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
1.3ข้อเสนอแนะผ่านเว็บบอร์ด ที่อาจารย์ผู้สอนได้จัดทําเป็นช่องทางการสื่อสารกับนักศึกษา
จากนักศึกษาได้ดังนี้
1.1การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
1.2แบบประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
1.3ข้อเสนอแนะผ่านเว็บบอร์ด ที่อาจารย์ผู้สอนได้จัดทําเป็นช่องทางการสื่อสารกับนักศึกษา
ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอนได้มีกลยุทธ ดังนี้
2.1 การสังเกตการณีสอนของผู้ร่วมทีมสอน
2.2 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.3 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
2.1 การสังเกตการณีสอนของผู้ร่วมทีมสอน
2.2 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.3 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
หลังจากผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จึงมการปรับปรุงการสอนโดยการจดกจกรรมในการระดม
สมองและหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้
3.1 สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
3.2 การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
สมองและหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้
3.1 สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
3.2 การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
ในระหว่างกระบวนการสอนรายวิชามีการทวนสอบผลสัมฤทธในรายหัวข้อตามทคาดหวังจากการ
เรียนรู้ในวิชาได้จากการสอบถามนักศึกษาหรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษารวมถึงพิจารณาจากผล การทดสอบย่อยและหลังการออกผลการเรียนรายวิชามีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวมในวิชาได้ดังนี้
4.1 การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่นหรือผู้ทรงคุณวฒิ ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจําหลักสูตร
4.2 มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษาโดย ตรวจสอบข้อสอบรายงานวิธีการให้คะแนนสอบและการให้คะแนนพฤติกรรม
เรียนรู้ในวิชาได้จากการสอบถามนักศึกษาหรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษารวมถึงพิจารณาจากผล การทดสอบย่อยและหลังการออกผลการเรียนรายวิชามีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวมในวิชาได้ดังนี้
4.1 การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่นหรือผู้ทรงคุณวฒิ ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจําหลักสูตร
4.2 มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษาโดย ตรวจสอบข้อสอบรายงานวิธีการให้คะแนนสอบและการให้คะแนนพฤติกรรม
จากผลการประเมินและทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวชา ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการ
สอนและรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้
5.1ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอนเพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหา ที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่างๆ
สอนและรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้
5.1ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอนเพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหา ที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่างๆ