การจัดการธุรกิจขนาดย่อมของผู้ประกอบการ

Entrepreneur Small Business Management

มีความรู้พื้นฐานในด้านการประเมินความพร้อมของตนเอง ในการเป็นผู้ประกอบการ เข้าใจบทบาทและความสำคัญของธุรกิจขนาดย่อม มีความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อธุรกิจขนาดย่อม มีความรู้เกี่ยวกับรูปแบบของธุรกิจ และวิธีการประกอบธุรกิจขนาดย่อม เข้าใจหลักการบูรณาการศาสตร์ด้านต่าง ๆ เช่น การตลาด การจัดการผลิต การจัดหา เงินทุน ระบบบัญชี การจัดการทรัพยากรมนุษย์ รู้และเข้าใจหลักการและวิธีการเขียนแผนธุรกิจ
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐาน เป็นการเตรียมความพร้อมด้านปัญหาในการนำความรู้ ความเข้าใจในรูปแบบของโครงสร้างองค์การในรูปแบบต่างๆ แนวความคิดหลักการทฤษฎีองค์การต่างๆ ทั้งนี้ ควรมีการเปลี่ยนแปลงตัวอย่างอ้างอิง ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย
ศึกษาความรู้พื้นฐานด้านการประเมินความพร้อมของตนเอง ศึกษาสภาพของการดำเนินงานในรูปแบบของธุรกิจขนาดย่อม การช่วยเหลือและสนับสนุนของรัฐบาล การหาโอกาสและทางเลือกในการเริ่มต้นประกอบธุรกิจขนาดย่อม การวางแผนบริหารงานในด้านต่าง ๆ เช่น การตลาด การจัดการผลิต การจัดหาเงินทุน ระบบบัญชี การจัดการทรัพยากรมนุษย์ เป็นต้น ตลอดจนฝึกปฏิบัติการเขียนแผนธุรกิจของธุรกิจขนาดย่อม
1
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล
1. การจัดการธุรกิจขนาดย่อม กตัญญู หิรัญญสมบูรณ์
2. วารสาร SMEs Today รายเดือน
3. หนังสือพิมพ์ Post Today รายวัน
1. เว็ปไซด์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
2. งานวิจัยในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่