พฤติกรรมและสวัสดิภาพสัตว์

Behavior and Animal Welfare

1.1 มีความรู้ความเข้าใจในพฤติกรรมและสวัสดิภาพสัตว์
1.2 เห็นความสำคัญของพฤติกรรมและสวัสดิภาพสัตว์
1.3 สามารถนำความรู้ในพฤติกรรมและสวัสดิภาพสัตว์
ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์ การทำงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนการศึกษาต่อ
1.4 มีค่านิยมที่ดี มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักใน คุณค่าของคุณธรรมและจริยธรรม
 
เพื่อพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับ การปรับปรุงของหลักสูตร และกระตุ้นให้นักศึกษามีการพัฒนาการกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ
ศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมต่างๆของสัตว์เลี้ยง การศึกษาพฤติกรรม ระบบต่อมไร้ท่อที่เกี่ยวกับพฤติกรรม พันธุศาสตร์ของพฤติกรรม การประยุกต์ใช้พฤติกรรมเพื่อการผลิตสัตว์และสวัสดิภาพสัตว์ สวัสดิภาพสัตว์กับการค้ายุกต์ใหม่ กฎหมายสวัสดิภาพสัตว์
3.1 วันพุธ เวลา 15.00 - 16.30 น. ห้องพักอาจารย์ โทร...054-710-259 ต่อ 1130
3.2 e-mail; t_pramual@yahoo.com เวลา 20.00 - 21.00 น. ทุกวัน
 
1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่า ของคุณธรรม จริยธรรม
˜1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
š1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
š1.4 เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความ เป็นมนุษย์
1. การเรียนแบบค้นพบ (Discovery Learning)
การเรียนแบบแก้ปัญหา (Problem-solving)
3. การเรียนแบบสร้างแผนผังความคิด (Concept Mapping)
การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
5. การสอนโดยใช้เทคนิคคู่คิด (Think-Pair-Share)
6. การสอนฝึกปฏิบัติการ
7. การสอนโดยใช้เกม (Games
8. การสอนแบบกรณีศึกษา (Case Studies)
 
 
1.การเขียนบันทึก
2.การสังเกต
3.การสัมภาษณ์
4.การส่งรายงาน
2.1 มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและ หลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
š2.2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
1. กระบวนการสืบค้น (Inquiry Process)
2. การเรียนแบบสร้างแผนผังความคิด (Concept Mapping)
3. การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion
1.งานที่ให้ปฏิบัติตามสภาพจริง
1. ข้อสอบอัตนัย
2. ข้อสอบปรนัย
3. การนำเสนองาน
4. รายงาน
3.1 มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทาง ด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
š3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่าง มีระบบ
1. กระบวนการสืบค้น (Inquiry Process)
2. การเรียนแบบสร้างแผนผังความคิด (Concept Mapping)
3. การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
1.งานที่ให้ปฏิบัติตามสภาพจริง
2. ข้อสอบอัตนัย
3. ข้อสอบปรนัย
4. การนำเสนองาน
5. รายงาน
4.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
š4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมี ประสิทธิภาพ
˜4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไข ข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
š4.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือ สังคม ในประเด็นที่เหมาะสม
1. การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มย่อย (Small - Group Discussion)
2. การสอนแบบการอภิปรายกลุ่มใหญ่ (Whole - Class Discussion)
3. การสอนแบบการตั้งคำถาม (Questioning)
1. การนำเสนองาน
2. การสังเกต
3. การตอบคำถาม
5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่ เหมาะสม
š5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่าง
เหมาะสม
š5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการ สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ใช้ Power point / Visualizer
มีการนำเสนอข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต
การแนะนำเทคนิคการสืบค้นข้อมูล
การมอบหมายงานด้วยการสืบค้นข้อมูลด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ
การนำเสนองานด้วยวิธีโปสเตอร์ และวาจา
1. การนำเสนองาน
2. การสังเกต
3. การตอบคำถาม
 
6.1 สามารถปฏิบัติงานได้ด้วยตนเอง
˜6.2 สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำ
š6.3 สามารถปฏิบัติงานได้โดยอัตโนมัติเป็น ธรรมชาติ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล