ฝึกงานวิชาชีพทางออกแบบสื่อสาร
Job Internship in Communication Design
๑ เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสใช้ทฤษฎีเกี่ยวและกลวิธีการทำงานต่างๆ
๒.เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงจากการทำงานจริง
๓.เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้งานอาชีพสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
๔.เพื่อให้นักศึกษาฝึกการอยู่ในระเบียบวินัย และข้อบังคับของหน่วยงานที่ตนไปฝึกงาน
๕.เพื่อฝึกการทำงานร่วมกับบุคคลอื่นในหน่วยงานได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ
๒.เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงจากการทำงานจริง
๓.เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้งานอาชีพสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
๔.เพื่อให้นักศึกษาฝึกการอยู่ในระเบียบวินัย และข้อบังคับของหน่วยงานที่ตนไปฝึกงาน
๕.เพื่อฝึกการทำงานร่วมกับบุคคลอื่นในหน่วยงานได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ
เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการประเมินผลในปีการศึกษา ๒๕๕๕(จากหลักสูตรใหม่ พ.ศ ๒๕๕๕ ) มาปรับปรุงกระบวนการจัดการฝึกประสบการณ์ภาคสนามของนักศึกษาให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของนักศึกษา สถานประกอบการณ์ และเพื่อให้การจัดการ การฝึกประสบการณ์ของนักศึกษามีความสะดวกและเข้าใจตรงกันทุกฝ่าย
ฝึกปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการของรัฐบาลหรือเอกชนหรือองค์การการกุศลที่เกี่ยวข้อง หรือมีแผนกงานที่เกี่ยวข้องกับงานออกแบบนิเทศศิลป์และออกแบบมัลติมีเดีย โดยความเห็นชอบของสาขาวิชาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า ๒๔๐ ชั่วโมง ในระหว่างภาคฤดูร้อน เมื่อเสร็จสิ้นการฝึกงานแล้ว นักศึกษาต้องเสนอรายงานการฝึกงาน เพื่อการประเมินผลการฝึกงาน ซึ่งการวัดผลให้ค่าระดับคะแนนเป็น Sหรือ U
สามารถนำความรู้เกี่ยวกับการออกแบบสื่อสารไปใช้ในการปฏิบัติงานได้จริงในสถานประกอบการ
ฝึกงานในสถานประกอบการ
แบบประเมินของสถานประกอบการ
รายงานนักศึกษา
รายงานนักศึกษา
มีความรู่ด้านหลักการสื่อสาร และสามารถนำความรู้ไปปฏิบัติงานได้
ฝึกงานในสถานประกอบการ
แบบประเมินของสถานประกอบการ
รายงานนักศึกษา
รายงานนักศึกษา
มีทักษะในการปฏิบัติงานออกแบบสื่อสารได้ตามที่มอบหมาย
ฝึกงานในสถานประกอบการ
มีมนุษย์สัมพันธ์และสามารถทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างาน
มีความกล้าในการแสดงออกและนำความคิดสร้างสรรค์ไปใช้ในงานได้กระบวนการหรือกิจกรรมต่างๆที่พัฒนาความผลการเรียนรู้
มีความกล้าในการแสดงออกและนำความคิดสร้างสรรค์ไปใช้ในงานได้กระบวนการหรือกิจกรรมต่างๆที่พัฒนาความผลการเรียนรู้
ฝึกงานในสถานประกอบการ
แบบประเมินของสถานประกอบการ
รายงานนักศึกษา
รายงานนักศึกษา
สามารถเลือกใช้เครื่องมือการสื่อสารที่เหมาะสมในการนำเสนองาน
ฝึกงานในสถานประกอบการ
แบบประเมินของสถานประกอบการ
รายงานนักศึกษา
รายงานนักศึกษา
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรม จริยธรรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 |
1 | 43010312 | ฝึกงานวิชาชีพทางออกแบบสื่อสาร |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.3,1.4,2.1,2.3,3.1,4.1,4.3,5.1 | ประเมินจากสถานประกอบการโดยมีแบบประเมินตามผลการเรียนรู้ | สัปดาห์สุดท้ายของการฝีกงาน | 60 |
2 | 1.3,1.4,2.1,2.3,3.1,4.1,4.3,5.1 | ประเมินสมุดบันทึกการฝึกงานด้วยแบบประเมินสมุดบันทึกการฝึกงานและเอกสารรายงานการฝึกงาน | สิ้นสุดการฝึกงาน | 40 |
เอกสารคู่มือการฝึกงาน
เอกสารบันทึกการฝึกงาน
เอกสารบันทึกการฝึกงาน
ไม่มี
ไม่มี
- เมื่อฝึกงานเสร็จแล้วนักศึกษาประเมินสถานประกอบการตามแบบฟอร์มการประเมินสถานประกอบการ
- พนักงานพี่เลี้ยงประเมินผลตามแบบประเมินผลการฝึกงาน
- อาจารย์นิเทศดูแลการฝึกงานประเมินจากสมุดบันทึกการฝึกงานและรายงานรวมทั้งการนำเสนอประสบการณ์การฝึกงาน
- อาจารย์นิเทศดูแลการฝึกงานประเมินจากสมุดบันทึกการฝึกงานและรายงานรวมทั้งการนำเสนอประสบการณ์การฝึกงาน
- ปรับปรุงจากผลการประเมินของนักศึกษา
- ปรับปรุงจากข้อสังเกตุจากอาจารย์นิเทศ
- ปรับปรุงจากคำแนะนำของพนักงานพี่เลี้ยง
- ปรับปรุงจากข้อสังเกตุจากอาจารย์นิเทศ
- ปรับปรุงจากคำแนะนำของพนักงานพี่เลี้ยง
ดูผลลับการประเมินสถานประกอบการของนักศึกษาและข้อคิดเห็นของอาจารย์นิเทศ เพื่อคัดเลือกสถานประกอบการณ์ที่เหมาะสมในปีต่อไป
เมือเสร็จสิ้นการฝึกงานแล้ว นำผลการประเมินทุกส่วน ทั้งของนักศึกษา สถานประกอบการ และ ของอาจารย์นิเทศ รวมทั้งปัญหาและอุปสรรค และข้อเสนอแนะของสถานประกอบการเข้าที่ประชุมสาขาวิชาฯ เพื่อช่วยกันหาแนวทางในการปรับปรุงรายวิชาในปีต่อไป