คณิตศาสตร์สำหรับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
Mathematics for Computer Engineering
1.1 เข้าใจทฤษฎีและการนำมาใช้งานของตัวแปรเชิงซ้อน
1.2 เข้าใจทฤษฎีของเวคเตอร์ การวิเคราะห์เวคเตอร์พร้อมทั้งการนำมาใช้งาน
1.3 เข้าใจวิธีการนำอนุกรมฟูเรียร์ และการวิเคราะห์รูปคลื่นทางไฟฟ้า
1.4 เข้าใจวิธีการแก้ปัญหาเชิงอนุพันธ์ โดยวิธีการแปลงลาปลาซและการนำมาแก้ปัญหาทางวงจรไฟฟ้า
1.5 เห็นความสำคัญของการคำนวณเกี่ยวกับวงจรไฟฟ้า
1.2 เข้าใจทฤษฎีของเวคเตอร์ การวิเคราะห์เวคเตอร์พร้อมทั้งการนำมาใช้งาน
1.3 เข้าใจวิธีการนำอนุกรมฟูเรียร์ และการวิเคราะห์รูปคลื่นทางไฟฟ้า
1.4 เข้าใจวิธีการแก้ปัญหาเชิงอนุพันธ์ โดยวิธีการแปลงลาปลาซและการนำมาแก้ปัญหาทางวงจรไฟฟ้า
1.5 เห็นความสำคัญของการคำนวณเกี่ยวกับวงจรไฟฟ้า
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐาน เป็นการเตรียมความพร้อมและวางแผนการสอนรายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับสอนนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการใช้งานตัวแปรเชิงซ้อน การวิเคราะห์เวคเตอร์และการนำไปใช้งาน ทฤษฎีอนุกรมฟูเรียร์และการนำไปใช้ในการวิเคราะห์รูปคลื่นไฟฟ้า ทฤษฎีการแปลงลาปลาซ และการนำไปใช้วิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
ศึกษาเกี่ยวกับฟังก์ชั่นตัวแปรเชิงซ้อน ,การวิเคราะห์เวคเตอร์และการนำไปใช้ ,ทฤษฎีอนุกรมฟูเรียร์และการนำไปใช้ในการวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า ,การแปลงลาปลาซ และการนำไปใช้วิเคราะห์วงจรไฟฟ้า
อาจารย์ จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ)
พัฒนาผู้เรียนให้มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีจรรยาบรรณวิชาชีพ เคารพในสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคล โดยมีคุณธรรม จริยธรรมตามคุณสมบัติหลักสูตร ดังนี้
1.1.1 ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
1.1.2 มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
1.1.3 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
1.1.4 เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1.1.5 เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆขององค์กรและสังคม
มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
1.1.1 ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
1.1.2 มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
1.1.3 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
1.1.4 เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1.1.5 เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆขององค์กรและสังคม
มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
บรรยายพร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษา เกี่ยวกับประเด็นทางจริยธรรมที่เกี่ยวข้อง
1.2.2 อภิปรายกลุ่ม
1.2.3 กำหนดให้นักศึกษาหาตัวอย่างที่เกี่ยวข้อง หรือกำหยดบทบาทสมมติ
1.2.2 อภิปรายกลุ่ม
1.2.3 กำหนดให้นักศึกษาหาตัวอย่างที่เกี่ยวข้อง หรือกำหยดบทบาทสมมติ
1.3.1 พฤติกรรมการเข้าเรียน และส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
1.3.2 มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นำมาทำรายงาน อย่างถูกต้องและเหมาะสม
1.3.3 ประเมินผลการวิเคราะห์กรณีศึกษา
1.3.4 ประเมินลการนำเสนอรายงานที่มอบหมาย
1.3.2 มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นำมาทำรายงาน อย่างถูกต้องและเหมาะสม
1.3.3 ประเมินผลการวิเคราะห์กรณีศึกษา
1.3.4 ประเมินลการนำเสนอรายงานที่มอบหมาย
นักศึกษาต้องมีความรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มีคุณธรรม จริยธรรม ต้องเป็นสิ่งที่นักศึกษาต้องรู้ เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพและช่วยพัฒนาสังคม ดังนั้นมาตรฐานความรู้ต้องครอบคลุมสิ่งต่อไปนี้
(1) อธิบายทฤษฎีและการนำมาใช้งานของตัวแปรเชิงซ้อน
(2) อธิบายทฤษฎีของเวคเตอร์ การวิเคราะห์เวคเตอร์พร้อมทั้งการนำมาใช้งาน
(3) อธิบายวิธีการนำอนุกรมฟูเรียร์ และการวิเคราะห์รูปคลื่นทางไฟฟ้า
(4) อธิบายวิธีการแก้ปัญหาเชิงอนุพันธ์ โดยวิธีการแปลงลาปลาซและการนำมาแก้ปัญหาทางวงจรไฟฟ้า
การทดสอบมาตรฐานนี้สามารถทำได้ โดยการทดสอบจากข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์สำหรับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ในชั้นเรียนตลอดระยะเวลาที่นักศึกษาอยู่ในหลักสูตร
(1) อธิบายทฤษฎีและการนำมาใช้งานของตัวแปรเชิงซ้อน
(2) อธิบายทฤษฎีของเวคเตอร์ การวิเคราะห์เวคเตอร์พร้อมทั้งการนำมาใช้งาน
(3) อธิบายวิธีการนำอนุกรมฟูเรียร์ และการวิเคราะห์รูปคลื่นทางไฟฟ้า
(4) อธิบายวิธีการแก้ปัญหาเชิงอนุพันธ์ โดยวิธีการแปลงลาปลาซและการนำมาแก้ปัญหาทางวงจรไฟฟ้า
การทดสอบมาตรฐานนี้สามารถทำได้ โดยการทดสอบจากข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์สำหรับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ในชั้นเรียนตลอดระยะเวลาที่นักศึกษาอยู่ในหลักสูตร
บรรยาย อภิปราย สาธิตการแก้โจทย์ด้วยเครื่องคำนวณ และโปรแกรมทางวิศวกรรมเช่น MATLAB เป็นต้น กำหนดทำงานกลุ่ม การนำเสนอรายงาน การวิเคราะห์กรณีศึกษา และมอบหมายให้ค้นหาบทความ ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง การศึกษาโดยใช้ปัญหา และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
2.3.1 ทดสอบย่อย สอบกลางภาค สอบปลายภาค ด้วยข้อสอบที่เน้นการวัดเป็นหลักการและทฤษฎี
2.3.2 ประเมินจากการการปัญหาโจทย์โดยใช้เครื่องคำนวณ ออกแบบคำสั่งคำนวณด้วยซอฟแวร์สำเร็จรูป MATLAB
2.3.2 ประเมินจากการการปัญหาโจทย์โดยใช้เครื่องคำนวณ ออกแบบคำสั่งคำนวณด้วยซอฟแวร์สำเร็จรูป MATLAB
พัฒนาความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ มีการวิเคราะห์ เน้นให้นักศึกษาคิดหาเหตุผล เข้าใจที่มาและสาเหตุของปัญหา วิธีการแก้ปัญหารวมทั้งแนวคิดด้วยตนเอง ไม่ใช่ลักษณะท่องจำ
4.2.1 บรรยาย
4.2.2 มอบหมายงาน
4.2.2 มอบหมายงาน
4.1.1 พัฒนาทักษะในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
4.1.2 พัฒนาความเป็นผู้นำและผู้ตามในการทำงานเป็นทีม
4.1.3 พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และมีความรับผิดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตามกำหนดเวลา
4.1.2 พัฒนาความเป็นผู้นำและผู้ตามในการทำงานเป็นทีม
4.1.3 พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และมีความรับผิดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตามกำหนดเวลา
4.2.1 บรรยาย
4.2.2 มอบหมายงาน
4.2.2 มอบหมายงาน
4.3.1 ประเมินตนเอง และเพื่อน ด้วยแบบฟอร์มที่กำหนด
4.3.2 ประเมินจากงานที่มอบหมาย
4.3.2 ประเมินจากงานที่มอบหมาย
5.1.1 พัฒนาทักษะการคิดคำนวณ เชิงตัวเลข
5.1.2 พัฒนาทักษะในการสื่อสารทั้งการพูด การฟัง การแปล การเขียน โดยการทำรายงาน
5.1.3 พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลกรณีศึกษา
5.1.4 พัฒนาทักษะในการสืบค้น ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
5.1.5 ทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสาร เช่น การส่งทางอีเมล์
5.1.6 ทักษะในการนำเสนอรายงานโดยใช้รูปแบบ เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.1.2 พัฒนาทักษะในการสื่อสารทั้งการพูด การฟัง การแปล การเขียน โดยการทำรายงาน
5.1.3 พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลกรณีศึกษา
5.1.4 พัฒนาทักษะในการสืบค้น ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
5.1.5 ทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสาร เช่น การส่งทางอีเมล์
5.1.6 ทักษะในการนำเสนอรายงานโดยใช้รูปแบบ เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.2.1 มอบหมายงานให้ศึกษาค้นหว้าด้วยตนเองจากเว็บไซต์ และทำรายงานโดยเน้นการนำตัวเลข หรือมีสถิติอ้างอิง จากแหล่งที่มาข้อมูลที่น่าเชื่อถือ
5.2.2 นำเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.2.2 นำเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.3.1 การประเมินจากรายงาน และรูปแบบการนำเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยี
5.3.2 การประเมินจากการมีส่วนร่วมในการอภิปรายและวิธีการอภิปราย
5.3.2 การประเมินจากการมีส่วนร่วมในการอภิปรายและวิธีการอภิปราย
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศ | 6.ทักษะพิสัย | |||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1.1 | 1.2 | 1.3 | 1.4 | 1.5 | 1.6 | 1.7 | 2.1 | 2.2 | 2.3 | 2.4 | 2.5 | 2.6 | 2.7 | 2.8 | 3.1 | 3.2 | 3.3 | 3.4 | 4.1 | 4.2 | 4.3 | 4.4 | 4.5 | 4.6 | 5.1 | 5.2 | 5.3 | 5.4 | 6.1 | 6.2 |
1 | 32090206 | คณิตศาสตร์สำหรับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.2,1.5,2.1, 2.2,2.4, 3.1,3.4 | สอบหน่วยที่ 1 สอบหน่วยที่ 2 (สอบกลางภาค) สอบหน่วยที่ 3 สอบหน่วยที่ 4 (สอบปลายภาค) | 5 9 13 17 | 20% 20% 20% 20% |
2 | 1.2,1.5, 2.1,4.4,4.6, 5.2 | งานที่มอบหมายครั้งที่ 1 งานที่มอบหมายครั้งที่ 2 งานที่มอบหมายครั้งที่ 3 งานที่มอบหมายครั้งที่ 4 | ตลอดภาค การศึกษา | 10% |
3 | 1.2,1.5, 4.4,4.6 | การเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามที่มอบหมาย มีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน | ตลอดภาค การศึกษา | 10% |
1. วิชาญ กองตาวงษ วิเคราะหวงจรไฟฟา บริษัทซีเอ็ดยูเคชั่น จํากัด(มหาชน) พิมพที่ บริษัท เอช.เอ็น.กรุป จํากัด
178/103 ถนนสาธุประดิษฐ ซอย 49 เขตยานาวา กรุงเทพมหานคร 10120
2. บรรจง จันทมาศ ทฤษฎีวงจรไฟฟากระแสสลับ
สมาคมสงเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุน)
5-7 ซอยสุขุมวิท 29 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย
เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
3. ไมตรี วรวุฒิจรรยากุล ทฤษฎีวงจรไฟฟา เลม 2
ภาควิชาไฟฟา วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
ศูนยการพิมพพลชัย
4. ไมตรี วรวุฒิจรรยากุล ทฤษฎีวงจรไฟฟา เลม 3
ภาควิชาไฟฟา วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
ศูนยการพิมพพลชัย
5. อ.พฤทธิ์ พุทธางกุล และ วิเคราะหวงจรไฟฟา 1
อ.พิพัฒน พัดคุม โครงการพัฒนาการศึกษาวิทยาศาสตรและเทคโนโลยี
6. อ.พฤทธิ์ พุทธางกุล และ วิเคราะหวงจรไฟฟา 2
อ.พิพัฒน พัดคุม โครงการพัฒนาการศึกษาวิทยาศาสตรและเทคโนโลยี
7. นภัทร วัจนเทพินทร วงจรไฟฟาากระแสสลบับ
วิจิตร ศีลคุณ ศูนยสงเสรมมอาชีวะ
ประเสริฐ ปนปฐมรัฐ โรงพิมพเจริญธรรม 93-95 ถนนมหรรณพ กทม. 10200
8. สุรศักดิ์ ทองธรรมชาติ วงจรไฟฟาามลลฐาน เลมม 2 บริษัทสํานักพิมพไทยวัฒนาพานิช จํากัด 599 ถนนไมตรีจิต กทม. 10100
9. โตศักดิ์ ทัศนานุตริยะ วงจรไฟฟากระแสตรง บริษัทซีเอ็ดยูเคชั่น จํากัด(มหาชน) พิมพที่ เม็ดทรายพริ้นติ้ง
10. ธนัท ชัยยุทธ วงจรไฟฟา
บริษัทซีเอ็ดยูเคชั่น จํากัด
พิมพที่ บริษัท เอช.เอ็น. การพิมพ
402/16 ซอยดอนกุศล เขตยานนาวา กทม. 10120
11. สุพจน กนกการ วงจรไฟฟา 1 โครงการรวมมือจัดพิมพตามหลกสูตร ของกรมอาชีวศึกษาระหวางกรมอาชีวศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการและสมาคมสงเสริมเทคโนโลยี ไทย - ญี่ปุน
5-7 ซอยสุขุมวิท 29 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย
เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
12. SCHAUM’OUTLINE SERIES ELECTRIC CIRCUIT IN SI UNITS
McGraw - Hill International Book Company Singapore
178/103 ถนนสาธุประดิษฐ ซอย 49 เขตยานาวา กรุงเทพมหานคร 10120
2. บรรจง จันทมาศ ทฤษฎีวงจรไฟฟากระแสสลับ
สมาคมสงเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุน)
5-7 ซอยสุขุมวิท 29 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย
เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
3. ไมตรี วรวุฒิจรรยากุล ทฤษฎีวงจรไฟฟา เลม 2
ภาควิชาไฟฟา วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
ศูนยการพิมพพลชัย
4. ไมตรี วรวุฒิจรรยากุล ทฤษฎีวงจรไฟฟา เลม 3
ภาควิชาไฟฟา วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
ศูนยการพิมพพลชัย
5. อ.พฤทธิ์ พุทธางกุล และ วิเคราะหวงจรไฟฟา 1
อ.พิพัฒน พัดคุม โครงการพัฒนาการศึกษาวิทยาศาสตรและเทคโนโลยี
6. อ.พฤทธิ์ พุทธางกุล และ วิเคราะหวงจรไฟฟา 2
อ.พิพัฒน พัดคุม โครงการพัฒนาการศึกษาวิทยาศาสตรและเทคโนโลยี
7. นภัทร วัจนเทพินทร วงจรไฟฟาากระแสสลบับ
วิจิตร ศีลคุณ ศูนยสงเสรมมอาชีวะ
ประเสริฐ ปนปฐมรัฐ โรงพิมพเจริญธรรม 93-95 ถนนมหรรณพ กทม. 10200
8. สุรศักดิ์ ทองธรรมชาติ วงจรไฟฟาามลลฐาน เลมม 2 บริษัทสํานักพิมพไทยวัฒนาพานิช จํากัด 599 ถนนไมตรีจิต กทม. 10100
9. โตศักดิ์ ทัศนานุตริยะ วงจรไฟฟากระแสตรง บริษัทซีเอ็ดยูเคชั่น จํากัด(มหาชน) พิมพที่ เม็ดทรายพริ้นติ้ง
10. ธนัท ชัยยุทธ วงจรไฟฟา
บริษัทซีเอ็ดยูเคชั่น จํากัด
พิมพที่ บริษัท เอช.เอ็น. การพิมพ
402/16 ซอยดอนกุศล เขตยานนาวา กทม. 10120
11. สุพจน กนกการ วงจรไฟฟา 1 โครงการรวมมือจัดพิมพตามหลกสูตร ของกรมอาชีวศึกษาระหวางกรมอาชีวศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการและสมาคมสงเสริมเทคโนโลยี ไทย - ญี่ปุน
5-7 ซอยสุขุมวิท 29 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย
เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
12. SCHAUM’OUTLINE SERIES ELECTRIC CIRCUIT IN SI UNITS
McGraw - Hill International Book Company Singapore
การประเมินประสิทธิภาพรายวิชานี้ ที่จัดทำโดยนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมในการนำแนวคิดและความคิดเห็นจากนักศึกษาได้ดังนี้
การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอน ด้วยวิธีการดังนี้
2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.2 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.2 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
หลังการผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยการจัดกิจกรรมในการระดมสมอง และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้
3.1 สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
3.2 การวิจัยในชั้นเรียน
3.1 สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
3.2 การวิจัยในชั้นเรียน
ในระหว่างกระบวนการสอนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในรายหัวข้อ ตามที่คาดหวังจากการเรียนรู้ในวิชา ได้จากการสอนถามนักศึกษา หรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษา รวมถึงพิจารณาจากผลการทดสอบย่อย และหลังการออกผลการเรียนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวมในวิชาได้ดังนี้ มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวิชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
จากผลการประเมิน และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอนและรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่างๆ
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่างๆ