ภาษาจีนเพื่อการท่องเที่ยว

Tourism Chinese

จุดมุ่งหมายของรายวิชา เข้าใจรูปแบบของภาษาที่ใช้ในการฟังและการพูด

 
ในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยสามารถจัดระบบความคิดและเ อย่างถูกต้องและเหมาะสม
เข้าใจสภาพด้านภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมประเพณี ศาสนาและเทศก ประเทศจีน
1. ค าอธิบายรายวิชา         ศึกษาค าศัพท์สานวนภาษาจีน ฝึกทักษะในการสื่อสารด้านการท่องเที่ยวเรียนรู้ด้านภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมประเพณี ศาสนาและเทศกาลของประเทศจีน  
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล
1. หนังสือ ต ารา และเอกสารประกอบการสอนหลัก
《旅游汉语》,华语教学出版社出版,作者王健。
 
หัดพูดภาษาจีนกลางเพื่อธุรกิจและการท่องเที่ยว,สานักพิมพ์ทฤษฎี,สุชล ฉินทปรปักษ์ 35 หมวดค าศัพท์เฉพาะภาษาจีนที่ควรรู้,สานักพิมพ์พงศ์ภ,จิรวรรณณ์ จิรันธร หนังสือไวยากรณ์จีน,านักพิมพ์ทฤษฎี,2547,เสี่ยว อานต้า
 
Experiencing Chinese, Hier Education Press, 2006,Zhang Rumei Xin Aibian
 
หนังสือพจนานุกรม-ไทยจีน, ส านักพิมพ์รวมสาส์น,2537,เธียรชัย เอี่ยมวรเมธ http://www.lovechineseclub.com/
 
http://www.jiewfudao.com http://www. liberal.east.spu.ac.th
เอกสาร และข้อมูลส าคัญ

ไม่มี
เอกสาร และข้อมูลแนะน า

เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับหัวข้อในประมวลรายวิชาWikipediaเช่นคาอธิบายศัพท์
1. กลยุทธ์การประเมินประสิทธิผลของรายวิชาโดยนักศึกษา
 
การประเมินประสิทธิผลรายวิชานี้ที่จัดท าโดยนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมในการน าแนว นักศึกษาได้ดังนี้
 

การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน

 

แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา ข้อเสนอแนะผ่านเว็บบอร์ดที่อาจารย์ผู้สอนได้จัดทช่องทางการสื่อสารกับนักศึเป็น
กลยุทธ์การประเมินการสอน

ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอน ได้มีกลยุทธ์ ดังนี้

การสังเกตการสอนของผู้ร่วมทีมสอน

 

ผลการเรียนของนักศึกษา

 

การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
การปรับปรุงการสอน

 
หลังจากผลการประเมินการสอนในข้อ2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยการจัดกิจกรรมในการร สมอง และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้

สัมมนาการจัดการเรียนการสอน การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
การทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาในรายวิชา

ในระหว่างกระบวนการสอนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในรายหัวข้อ ตามที่คาดหวัง
 
ในวิชาได้จาก การสอบถามนักศึกษา หรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษา รวมถึงพิจารณาจาก ทดสอบย่อย และหลังการออกผลการเรียนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวมในวิชาได้ด
 

การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่น หรือผู ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจ าหลักสูตร

 

มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวิชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา ตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
การด าเนินการทบทวนและวางแผนปรับปรุงประสิทธิผลของรายวิชา

 
จากผลการประเมิน และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา ได้มีการวางแผนการปรับ และรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้

ปรับปรุงรายวิชาทุก3ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตา4

 

เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต จากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ