ทัศนศิลป์ 2
Visual Art 2
1. รู้กระบวนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ
2. เข้าใจกระบวนการสร้างสรรค์งานจิตรกรรม ประติมากรรม และศิลปะภาพพิมพ์
3. ปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม และศิลปะภาพพิมพ์
4. มีกิจนิสัยที่ดีในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ
5. เห็นคุณค่าของการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะทุกแขนง
2. เข้าใจกระบวนการสร้างสรรค์งานจิตรกรรม ประติมากรรม และศิลปะภาพพิมพ์
3. ปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม และศิลปะภาพพิมพ์
4. มีกิจนิสัยที่ดีในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ
5. เห็นคุณค่าของการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะทุกแขนง
1. เพื่อให้เกิด ประสิทธิภาพในการเรียนการสอนมากขึ้น
2. ให้เหมาะสมกับการต้องการของสังคม
3. ให้สอดคล้องกับ การเน้นพัฒนาผู้เรียนเป็นสำคัญ ตลอดจนการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักศึกษามากยิ่งขึ้น
2. ให้เหมาะสมกับการต้องการของสังคม
3. ให้สอดคล้องกับ การเน้นพัฒนาผู้เรียนเป็นสำคัญ ตลอดจนการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักศึกษามากยิ่งขึ้น
ศึกษาและฝึกปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะโดยเน้นทักษะ วิธีทางจิตรกรรม ประติมากรรม และศิลปะภาพพิมพ์
2
ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น
มีจิตอาสา จิตส านึกสาธารณะ
มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น
มีจิตอาสา จิตส านึกสาธารณะ
สอดแทรกเรื่องคุณธรรม จริยธรรมในการสอนในรายวิชา สอนให้มีระเบียบวินัย ฝึกให้รู้หน้าที่ในการทำงาน มีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
ประเมินจากการตรวจสอบแผนการสอนในเรื่องของคุณธรรม จริยธรรม ใน ทุกวิชา ประเมินจากผลการด าเนินงานตามแผนการสอน และ ประเมินจากการสังเกตพฤติกรรม
รอบรู้ในศาสตร์ทางศิลปกรรม และศาสตรอื่นที่เกี่ยวข้อง
มีความสามารถในการค้นคว้าแก้ปัญหา และพัฒนาทางด้านศิลปกรรม ศาสตร์อย่างเป็นระบบ
มีความรู้ในทางศิลปะที่สัมพันธ์กับบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและ วัฒนธรรม
มีความสามารถในการค้นคว้าแก้ปัญหา และพัฒนาทางด้านศิลปกรรม ศาสตร์อย่างเป็นระบบ
มีความรู้ในทางศิลปะที่สัมพันธ์กับบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและ วัฒนธรรม
ใช้การเรียนการสอน โดยเน้นหลักการปฏิบัติงานจริง ทั้งนี้เป็นไปตามลักษณะเนื้อหาของรายวิชาทัศนศิลป์ 1
ประเมินจากปฏิบัติงานของผลงานที่นำเสนอ
สามารถค้นคว้า รวบรวมและประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาน
สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์
สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์
มอบหมายงานให้นักศึกษาแล้วให้สังเกตปัญหาที่เกิดขึ้น ตลอดจนวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างเข้าใจ
ประเมินตามสภาพจริงจากผลงานการปฏิบัติงานของนักศึกษาและวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะปฏิบัติงาน
มีภาวะผู้น าเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและ มนุษยสัมพันธ์ที่ดี
มีความรับผิดชอบต่องานของตนเอง และสามารถท างานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
สามารถแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล ตรงไปตรงมา และเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
มีความรับผิดชอบต่องานของตนเอง และสามารถท างานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
สามารถแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล ตรงไปตรงมา และเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
สอดแทรกเรื่องความสำคัญของการมีมนุษยสัมพันธ์ การมีมารยาททางสังคม การเคารพสิทธิและการยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น
ประเมินจากพฤติกรรมและการแสดงออกในการนำเสนองาน และผลงานกลุ่มในชั้นเรียนและประเมินจากพฤติกรรมที่แสดงออกในการร่วมกิจกรรมต่างๆ
-
-
-
มีทักษะในการท าตามแบบและปฏิบัติงานได้ตามข้อแนะน า
มีทักษะในการหาแนวทางปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง
มีทักษะในการปฏิบัติงานสร้างสรรค์ผลงาน
มีทักษะในการหาแนวทางปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง
มีทักษะในการปฏิบัติงานสร้างสรรค์ผลงาน
ใช้วิธีการสอน ด้วยวิธีสร้างภาพร่างและปฏิบัติงานตามใบงาน และการหาแนวทางปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วย
ประเมินตามสภาพจริงโดยประเมินจากการปฏิบัติงานและผลงาน
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | ให้สามารถเข้าใจขั้นตอนพื้นฐานในการสร้างสรรค์ผลงานทัศนศิลป์ | ประเมินจากผลงานที่มอบหมายให้ทำโดยดูความสมบูรณ์จากทางด้านแนวคิด ทัศนธาตุและเทคนิค | 1,2,3,4,5,6,7,8,10,11,12,13,14,15,16 | ผลงาน 90% จิตพิสัย 10% |
วาดเส้นด้วยดินสอ พิษณุ ประเสริฐผล 2549 กทม.
วาดเส้นพื้นฐาน วัชรพงษ์ หงส์สุวรรณ สำนักพิมพ์ วาดศิลป์ 2552 กทม.
ประวัติศาสตร์ประติมากรรม ประเสริฐ วรรณรัตน์ สำนักพิมพ์ วาดศิลป์ 2552 กทม.
ประติมากรรมหิน สุชาติ เถาทอง สำนักพิมพ์เกรทไฟน์อาร์ท 2549 กทม.
สีน้ำคนเหมือน พิษณุ ประเสริฐผล สำนักพิมพ์ วาดศิลป์ 2559 กทม.
สีน้ำภาคปฏิบัติ นัฐประชา หงส์สุวรรณ สำนักพิมพ์ วาดศิลป์ 2561 กทม.
วาดเส้นพื้นฐาน วัชรพงษ์ หงส์สุวรรณ สำนักพิมพ์ วาดศิลป์ 2552 กทม.
ประวัติศาสตร์ประติมากรรม ประเสริฐ วรรณรัตน์ สำนักพิมพ์ วาดศิลป์ 2552 กทม.
ประติมากรรมหิน สุชาติ เถาทอง สำนักพิมพ์เกรทไฟน์อาร์ท 2549 กทม.
สีน้ำคนเหมือน พิษณุ ประเสริฐผล สำนักพิมพ์ วาดศิลป์ 2559 กทม.
สีน้ำภาคปฏิบัติ นัฐประชา หงส์สุวรรณ สำนักพิมพ์ วาดศิลป์ 2561 กทม.
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับหัวข้องานประติมากรรม
http://idealanna.igetweb.com/index.php?mo=3&art=60484
http://idealanna.igetweb.com/index.php?mo=3&art=60484