ออกแบบมัลติมีเดีย 4
Multimedia Design 4
- มีจรรยาบรรณทางวิชาชีพออกแบบสื่อสาร ความรู้ในเรื่องลิขสิทธิ์ในการทำงานแอนิเมชั่น
- มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างงานแอนิเมชั่น
- สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีในการทางานสร้างงานแอนิเมชั่น
- มีทักษะการปฏิบัติงานจากการวิเคราะห์ ประยุกต์ความรู้ในการทำโครงงานออกแบบสื่อสารกับงานด้านต่างๆ
- สามารถทำงานได้ตามกระบวนการออกแบบ และการสร้างงานแอนิเมชั่นได้อย่างเป็นระบบ
- สามารถทำงานเป็นทีม แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยไม่ต้องผ่านอาจารย์ ได้อย่างเหมาะสม
- รู้หลักการสื่อสาร สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกใช้สื่อสาหรับนำเสนอผลงานได้อย่างเหมาะสม
- มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างงานแอนิเมชั่น
- สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีในการทางานสร้างงานแอนิเมชั่น
- มีทักษะการปฏิบัติงานจากการวิเคราะห์ ประยุกต์ความรู้ในการทำโครงงานออกแบบสื่อสารกับงานด้านต่างๆ
- สามารถทำงานได้ตามกระบวนการออกแบบ และการสร้างงานแอนิเมชั่นได้อย่างเป็นระบบ
- สามารถทำงานเป็นทีม แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยไม่ต้องผ่านอาจารย์ ได้อย่างเหมาะสม
- รู้หลักการสื่อสาร สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกใช้สื่อสาหรับนำเสนอผลงานได้อย่างเหมาะสม
เพิ่มให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมกับการคิดโจทย์ของโครงงานมากขึ้น เน้นสอนให้นักศึกษาเข้าใจการวิเคราะห์กรณีศึกษา และการใช้แนวความคิดในการออกแบบให้เป็นขั้นเป็นตอนมากขึ้น ฝึกนักศึกษาในเรื่องการค้นหาข้อมูล ลดขนาดกลุ่มและลดขอบเขตงานลง ฝึกให้นักศึกษาแต่งเรื่องสั้นให้เป็น มอบหมายโจทย์ให้เข้าร่วมกับงานกั๊น ฝึกการทำงานร่วมกัน
ศึกษากระบวนการทำงานด้านการสร้างการเคลื่อนไหว ในรูปแบบต่างๆ กฎของ การสร้างแอนิเมชั่น และสร้างความเข้าใจในการทำแอนิเมชั่น แบบสามมิติ โดยการประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ ฝึกทักษะการสร้าง แอนิเมชั่นโดยโปรแกรม สำเร็จรูปสามมิติ โดยการประยุกต์ใช้กฎของแอนนิเมชัน กับการสร้างการเคลื่อนไหวในสัดส่วนของมนุษย์
2 ชั่วโมงโดยระบุ วัน เวลา ไว้ในตารางสอน แจ้งให้นักศึกษาทราบในชั่วโมงแรกของการสอน และติดประกาศไว้ที่บอร์ดประจำสาขาวิชา
- แสดงออกซึ่งพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมที่สมาชิกที่มีคุณค่าของสังคมพึงมี อาทิ ซื่อสัตย์ มีจิตอาสา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เคารพกฎกติกาของสังคม
- มีจรรยาบรรณทางวิชาชีพออกแบบสื่อสาร ความรู้ในเรื่องลิขสิทธิ์ในการทำงานแอนิเมชั่น
- มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น
- เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
- มีจรรยาบรรณทางวิชาชีพออกแบบสื่อสาร ความรู้ในเรื่องลิขสิทธิ์ในการทำงานแอนิเมชั่น
- มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น
- เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
- บรรยายเรื่องการลอกเลียนผลงาน และข้อตกลงร่วมกันในการเรียน
- ปฏิบัติงาน
- การเช็คชื่อเข้าชั้นเรียน
- ปฏิบัติงาน
- การเช็คชื่อเข้าชั้นเรียน
- การเข้าชั้นเรียน การตรงต่อเวลา การแต่งกาย
- ประเมินจากผลงานปฏิบัติ
- ประเมินจากพฤติกรรมการเรียน
- ประเมินจากผลงานปฏิบัติ
- ประเมินจากพฤติกรรมการเรียน
- มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างงานแอนิเมชัน กระบวนการในการออกแบบ
- สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีในการทำงานแอนิเมชั่น
- สามารถประยุกต์ใช้ความรู้การทำงานออกแบบแอนิเมชั่นกับงานประเภทอื่นๆได้
- สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีในการทำงานแอนิเมชั่น
- สามารถประยุกต์ใช้ความรู้การทำงานออกแบบแอนิเมชั่นกับงานประเภทอื่นๆได้
- บรรยาย
- สาธิต
- สาธิต
- ประเมินจากการสอบข้อเขียน
- มีทักษะการปฏิบัติงานจากการวิเคราะห์ ประยุกต์ความรู้ในการสร้างงานแอนิเมชั่นกับงานด้านต่างๆ
- สามารถทำงานได้ตามกระบวนการออกแบบ และการสร้างงานแอนิเมชั่นได้อย่างเป็นระบบ
- สามารถทำงานได้ตามกระบวนการออกแบบ และการสร้างงานแอนิเมชั่นได้อย่างเป็นระบบ
- มอบหมายงานบุคคล (งานในคาบเรียน)
- มอบหมายงานบุคคล (การบ้าน ค้นคว้า ฝึกปฏิบัติ)
- มอบหมายงานกลุ่มย่อย (การส่งแบบร่าง โครงงาน)
- มอบหมายงานบุคคล (การบ้าน ค้นคว้า ฝึกปฏิบัติ)
- มอบหมายงานกลุ่มย่อย (การส่งแบบร่าง โครงงาน)
- ประเมินจากผลงานรายบุคคล (งานในคาบเรียน การบ้าน)
- ประเมินผลงานกลุ่ม (การตรวจแบบร่าง โครงงาน)
- ประเมินจากการสอบปฏิบัติ
- ประเมินผลงานกลุ่ม (การตรวจแบบร่าง โครงงาน)
- ประเมินจากการสอบปฏิบัติ
- มีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์ ทั้งในฐานะผู้นาหรือสมาชิกของกลุ่ม
- สามารถแสดงออกซึ่งภาวะผู้นำในการริเริ่มสิ่งใหม่ แก้ปัญหาในสถานการณ์ที่ไม่ชัดเจน มีส่วนร่วมในการทำงาน การวิเคราะห์ปัญหา และการแก้ปัญหาในกลุ่ม
- สามารถทำงานเป็นทีม แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยไม่ต้องผ่านอาจารย์ ได้อย่างเหมาะสม
- สามารถใช้ความรู้ด้านการสร้างงานแอนิเมชั่นมาใช้ในงานออกแบบบริการสังคม
- สามารถแสดงออกซึ่งภาวะผู้นำในการริเริ่มสิ่งใหม่ แก้ปัญหาในสถานการณ์ที่ไม่ชัดเจน มีส่วนร่วมในการทำงาน การวิเคราะห์ปัญหา และการแก้ปัญหาในกลุ่ม
- สามารถทำงานเป็นทีม แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยไม่ต้องผ่านอาจารย์ ได้อย่างเหมาะสม
- สามารถใช้ความรู้ด้านการสร้างงานแอนิเมชั่นมาใช้ในงานออกแบบบริการสังคม
- มอบหมายงานบุคคล (งานในคาบเรียน)
- มอบหมายงานบุคคล (การบ้าน ค้นคว้า ฝึกปฏิบัติ)
- มอบหมายงานกลุ่มย่อย (การส่งแบบร่าง โครงงาน)
- นำเสนอข้อมูล
- มอบหมายงานบุคคล (การบ้าน ค้นคว้า ฝึกปฏิบัติ)
- มอบหมายงานกลุ่มย่อย (การส่งแบบร่าง โครงงาน)
- นำเสนอข้อมูล
- ประเมินจากการเข้าเรียนและการมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน
- ประเมินจากผลงานกลุ่ม (การตรวจแบบร่าง โครงงาน)
- ประเมินจากการสังเกตปฏิบัติงานในสถานการณ์จำลอง (โดยผู้สอน/กลุ่ม)
- ประเมินจากผลงานกลุ่ม (การตรวจแบบร่าง โครงงาน)
- ประเมินจากการสังเกตปฏิบัติงานในสถานการณ์จำลอง (โดยผู้สอน/กลุ่ม)
- รู้หลักการสื่อสาร สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกใช้สื่อสาหรับนาเสนอผลงานได้อย่างเหมาะสม
- สามารถสืบค้นและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้าวิจัย ติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ เพื่อต่อยอดงานให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง
- สามารถสืบค้นและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้าวิจัย ติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ เพื่อต่อยอดงานให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง
- นำเสนอข้อมูล
- ประเมินจากการนำเสนอ (การพูด การตอบคำถาม ความพร้อมของทีม)
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | ด้านคุณธรรม จริยธรรม | ด้านความรู้ | ด้านทักษะทางปัญญา | ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม | มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ | มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม | เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ | มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา | สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา | บูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง | มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพ | มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ | มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี | มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ | สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม | สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม | สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม | สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม | สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
1 | 43012304 | ออกแบบมัลติมีเดีย 4 |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.1, 1.3, 4.1-4.3 1.1, 1.2, 4.1-4.3 | การเข้าเรียนและการมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน การสังเกตการปฏิบัติงานในสถานการณ์จำลอง | 1-16 | 7% |
2 | 1.3 1.2 | การส่งงานตามเวลาที่กำหนด ความซื่อสัตย์ในการทำงานและการอ้างอิง | 1-16 | 3 |
3 | 1.3, 2.1-2.3, 3.1, 3.2, 5.2 | ผลงานรายบุคคล (การตรวจแบบร่าง, โครงงาน) | 11-16 | 30 |
4 | 1.1, 1.4, 2.1-2.3, 3.2, 4.1-4.4, 5.1, 5.2 | ผลงานกลุ่ม (ค้นคว้า, ฝึกปฏิบัติ, การทำงาน, การตรวจแบบร่าง โครงงาน) | 1-16 | 40 |
5 | 1.1, 1.4, 5.1, 5.3 | การนำเสนอ | 13 | 10 |
6 | 2.1, 2.2, 3.2, 5.3 | การสอบข้อเขียน (สอบข้อเขียน สอบกลางภาค สอบปลายภาค สอบปฏิบัติ) | 9, 18 | 10 |
เอกสารประกอบการสอน
คุณก็เป็นนักเขียนได้ : คู่มือการเขียนเรื่องสั้น นวนิยาย บทละครโทรทัศน์ และบทภาพยนตร์
Author สินี เต็มสงใส.
หลักการเขียนบทวิทยุกระจายเสียงและบทวิทยุโทรทัศน์ /คมสัน รัตนะสิมากูล.
Author คมสัน รัตนะสิมากูล.
Nuke 101bprofessional compositing and visual effects /Ron Ganbar.
Author Ganbar, Ron.
The complete animation course /Chris Patmore.
Author Patmore, Chris.
Secrets of digital animation :a master class in innovative tools and techniques /Steven Withrow.
Animation in process /Andrew Selby.
เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด
Author สินี เต็มสงใส.
หลักการเขียนบทวิทยุกระจายเสียงและบทวิทยุโทรทัศน์ /คมสัน รัตนะสิมากูล.
Author คมสัน รัตนะสิมากูล.
Nuke 101bprofessional compositing and visual effects /Ron Ganbar.
Author Ganbar, Ron.
The complete animation course /Chris Patmore.
Author Patmore, Chris.
Secrets of digital animation :a master class in innovative tools and techniques /Steven Withrow.
Animation in process /Andrew Selby.
เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการออกแบบงานคาแรคเตอร์
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการเขียนบท
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการออกแบบแอนิเมชั่น
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการสร้างงานแอนิเมชั่น
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการสร้างงานฉายภาพลงบนวัตถุ
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการทำงาน Video Jockey
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการเขียนบท
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการออกแบบแอนิเมชั่น
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการสร้างงานแอนิเมชั่น
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการสร้างงานฉายภาพลงบนวัตถุ
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการทำงาน Video Jockey
ให้นักศึกษาประเมินเมื่อสิ้นสุดการเรียนการสอนในประเด็นต่อไปนี้
1.1 ให้นักศึกษาประเมินอาจารย์ผู้สอนในประเด็นต่อไปนี้
- ความตรงต่อเวลา
- การแต่งกาย บุคลิกภาพ
- คำพูดและวาจาสุภาพ เหมาะสม
- การเป็นแบบอย่างที่ดี สอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมระหว่างการสอน
- ความสามารถในการถ่ายทอดเนื้อหาให้เข้าใจและกระตุ้นการเรียนรู้
- แจ้งและสรุปวัตถุประสงค์การศึกษาหัวข้อที่สอน
- จัดการเรียนการสอนให้เกิดการเรียนรู้ตรงกับที่ระบุไว้ในวัตถุประสงค์การศึกษา
- การเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ซักถาม แสดงความคิดเห็นระหว่างการเรียนการสอน
1.2 ให้นักศึกษาประเมินภาพรวมของรายวิชาในประเด็นต่อไปนี้
- ความรู้ความสามารถโดยรวม และประโยชน์ที่ได้รับจากการเรียนรายวิชานี้
- ความพึงพอใจต่อการเรียนรายวิชานี้
- ข้อเสนอแนะอื่นๆ
1.1 ให้นักศึกษาประเมินอาจารย์ผู้สอนในประเด็นต่อไปนี้
- ความตรงต่อเวลา
- การแต่งกาย บุคลิกภาพ
- คำพูดและวาจาสุภาพ เหมาะสม
- การเป็นแบบอย่างที่ดี สอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมระหว่างการสอน
- ความสามารถในการถ่ายทอดเนื้อหาให้เข้าใจและกระตุ้นการเรียนรู้
- แจ้งและสรุปวัตถุประสงค์การศึกษาหัวข้อที่สอน
- จัดการเรียนการสอนให้เกิดการเรียนรู้ตรงกับที่ระบุไว้ในวัตถุประสงค์การศึกษา
- การเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ซักถาม แสดงความคิดเห็นระหว่างการเรียนการสอน
1.2 ให้นักศึกษาประเมินภาพรวมของรายวิชาในประเด็นต่อไปนี้
- ความรู้ความสามารถโดยรวม และประโยชน์ที่ได้รับจากการเรียนรายวิชานี้
- ความพึงพอใจต่อการเรียนรายวิชานี้
- ข้อเสนอแนะอื่นๆ
ให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหรืออาจารย์ที่ได้รับมอบหมาย ดำเนินการดังต่อไปนี้
2.1 ให้นักศึกษาประเมินอาจารย์ผู้สอนและภาพรวมของรายวิชาตาม ข้อ 1
2.2 สุ่มสังเกตการสอนและประเมินการจัดการเรียนการสอน(โดยอาจารย์ประจำหลักสูตร) ในประเด็นต่อไปนี้
- ความตรงต่อเวลา
- การแต่งกาย บุคลิกภาพ
- คำพูดและวาจาสุภาพ เหมาะสม
- การเป็นแบบอย่างที่ดี สอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมระหว่างการสอน
- ความรู้ความสามารถทางวิชาการในหัวข้อที่สอน
- ความสามารถในการถ่ายทอดเนื้อหาให้เข้าใจและกระตุ้นการเรียนรู้
- แจ้งและสรุปวัตถุประสงค์การศึกษาหัวข้อที่สอน
- จัดการเรียนการสอนให้เกิดการเรียนรู้ตรงกับที่ระบุไว้ในวัตถุประสงค์การศึกษา
- การเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ซักถาม แสดงความคิดเห็นระหว่างการเรียนการสอน
2.3 ให้อาจารย์ผู้สอนประเมินตนเองในประเด็นต่อไปนี้
- ความเหมาะสมของเวลาที่ใช้ในการเตรียมสอน
- ความพึงพอใจของผู้สอนต่อผลการสอน
- ข้อที่ควรปรับปรุงแก้ไขหรือพัฒนาตนเองในการสอนครั้งต่อไป
2.1 ให้นักศึกษาประเมินอาจารย์ผู้สอนและภาพรวมของรายวิชาตาม ข้อ 1
2.2 สุ่มสังเกตการสอนและประเมินการจัดการเรียนการสอน(โดยอาจารย์ประจำหลักสูตร) ในประเด็นต่อไปนี้
- ความตรงต่อเวลา
- การแต่งกาย บุคลิกภาพ
- คำพูดและวาจาสุภาพ เหมาะสม
- การเป็นแบบอย่างที่ดี สอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมระหว่างการสอน
- ความรู้ความสามารถทางวิชาการในหัวข้อที่สอน
- ความสามารถในการถ่ายทอดเนื้อหาให้เข้าใจและกระตุ้นการเรียนรู้
- แจ้งและสรุปวัตถุประสงค์การศึกษาหัวข้อที่สอน
- จัดการเรียนการสอนให้เกิดการเรียนรู้ตรงกับที่ระบุไว้ในวัตถุประสงค์การศึกษา
- การเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ซักถาม แสดงความคิดเห็นระหว่างการเรียนการสอน
2.3 ให้อาจารย์ผู้สอนประเมินตนเองในประเด็นต่อไปนี้
- ความเหมาะสมของเวลาที่ใช้ในการเตรียมสอน
- ความพึงพอใจของผู้สอนต่อผลการสอน
- ข้อที่ควรปรับปรุงแก้ไขหรือพัฒนาตนเองในการสอนครั้งต่อไป
สาขาวิชาออกแบบสื่อสาร มีกลไกและวิธีการปรับปรุงการเรียนการสอนดังนี้
3.1 ให้อาจารย์ผู้สอนแต่ละหัวข้อบันทึกเหตุการณ์ระหว่างการสอนที่สมควรนำเสนอให้พิจารณารวมทั้งสิ่งที่ควรปรับปรุงแก้ไขในแต่ละคาบการสอน
3.2 ประชุม / สัมมนาอาจารย์ผู้สอนเพื่อพิจารณาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนสำหรับปีการศึกษาต่อไปโดยอาศัยข้อมูลดังต่อไปนี้
- ผลการศึกษาของนักศึกษา
- ผลการประเมินประสิทธิผลของรายวิชาโดยนักศึกษา
- ผลการประเมินการสอน
- มติในที่ประชุมอาจารย์ผู้สอน
3.1 ให้อาจารย์ผู้สอนแต่ละหัวข้อบันทึกเหตุการณ์ระหว่างการสอนที่สมควรนำเสนอให้พิจารณารวมทั้งสิ่งที่ควรปรับปรุงแก้ไขในแต่ละคาบการสอน
3.2 ประชุม / สัมมนาอาจารย์ผู้สอนเพื่อพิจารณาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนสำหรับปีการศึกษาต่อไปโดยอาศัยข้อมูลดังต่อไปนี้
- ผลการศึกษาของนักศึกษา
- ผลการประเมินประสิทธิผลของรายวิชาโดยนักศึกษา
- ผลการประเมินการสอน
- มติในที่ประชุมอาจารย์ผู้สอน
สาขาวิชาออกแบบสื่อสาร มีกระบวนการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา ดังนี้
การสุ่มสัมภาษณ์โดยคณะกรรมการทวนสอบระดับหลักสูตร การประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิภายใน/ภายนอก
การสุ่มสัมภาษณ์โดยคณะกรรมการทวนสอบระดับหลักสูตร การประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิภายใน/ภายนอก
เมื่อสิ้นสุดทุกปีการศึกษา อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาจะจัดประชุม / ติดต่อขอความคิดเห็นจากอาจารย์ที่ร่วมสอน รวมทั้งพิจารณาสรุปผลการประเมินการสอน ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา เพื่อกำหนดประเด็นที่เห็นสมควรจัดให้มีการปรับปรุงในการศึกษาต่อไป ทั้งเนื้อหา ลำดับการสอน วิธีการสอนและการประเมินผล