นันทนาการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ
Recreation for Health Promotion
อธิบายความรู้เกี่ยวกับนันทนาการ
อธิบายความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพ
สามารถเป็นผู้นำและผู้ตาม ในกิจกรรมต่าง ๆ ได้
สามารถเลือกกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพตามความเหมาะสม
สามารถวางแผนการจัดกิจกรรมนันทนาการ กีฬาและการละเล่นพื้นบ้านได้
ตระหนักในคุณค่าของกิจกรรมกิจกรรมนันทนาการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ สามารถนำไปพัฒนาร่างกาย จิตใจอารมณ์ สังคม และสติปัญญา
เพื่อปรับกระบวนการรายวิชาให้สอดคล้องกับคุณสมบัติบัณฑิตนักปฏิบัติอันพึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
ส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมนันทนาการ การส่งเสริมสุขภาพ เกมนันทนาการ การเป็นผู้นำนันทนาการ การบริหารจัดการค่ายกิจกรรมต่าง ๆ ประเภทของกิจกรรมนันทนาการ ออกแบบโปรแกรมและฝึกปฏิบัติกิจกรรมนันทนาการ กีฬาและการละเล่นพื้นบ้านของไทยและชาติต่าง ๆ
Enhance the knowledge relating to recreation and health promotion, the recreation games, the management of the camp activities, the types of recreational activities, program design and practice for recreational activities, and Thai and international folk sports.
Enhance the knowledge relating to recreation and health promotion, the recreation games, the management of the camp activities, the types of recreational activities, program design and practice for recreational activities, and Thai and international folk sports.
ทุกวันในเวลาราชการ ณ ห้องพักอาจารย์ กลุ่มวิชาพลศึกษาและนันทนาการ มทร.ล้านนา ตาก โทร. 055-515904-5
มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
Brainstorming
Co – operative Learning
การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
การตอบสถานการณ์จำลอง
การส่งงานตรงเวลาและการเข้าชั้นเรียน
การแสดงความเคารพต่อสถานที่
มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
Co – operative learning
Questioning Method
1 การสอบวัดความรู้
มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
Team Base Learning
Jigsaw Teaching
Brainstorming
การนำเสนอหน้าชั้นเรียน
การนำเสนอโปรแกรมและจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ
มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
Project Method
Brainstorming
Simulation
Practice
การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
โครงงาน
สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Jigsaw Teaching
Brainstorming
การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
การนำเสนอผลงานของที่เชื่อมโยงกัน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรมจริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลขและการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ | ||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 1 | 1 | 2 | 1 |
1 | GEBHT104 | นันทนาการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | ให้ระบุหมายเลขข้อย่อยตามผลการเรียนรู้ ทักษะ 5 ด้าน | การเข้าชั้นเรียน การส่งรายงานตรงเวลา การแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน | 1-17 | 30 % |
2 | ให้ระบุหมายเลขข้อย่อยตามผลการเรียนรู้ ทักษะ 5 ด้าน | การมีส่วนร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน | ทุกสัปดาห์ | 30 % |
3 | ให้ระบุหมายเลขข้อย่อยตามผลการเรียนรู้ ทักษะ 5 ด้าน | การสอบกลางภาค | 9 | 10 % |
4 | ให้ระบุหมายเลขข้อย่อยตามผลการเรียนรู้ ทักษะ 5 ด้าน | การนำเสนองาน/การรายงาน | 12 - 16 | 20 % |
5 | ให้ระบุหมายเลขข้อย่อยตามผลการเรียนรู้ ทักษะ 5 ด้าน | การสอบปลายภาค | 17 | 10 % |
นันทนาการ
การส่งเสริมสุขภาพ
เกมนันทนาการ
ค่ายพักแรม
การละเล่นพื้นบ้าน
http://www.healthsecrecy.com/
http://www.thaihealth.or.th/
http://www.prapayneethai.com
http://www.dpe.go.th/
http://thainantakan.igetweb.com/index.php
http://rc.rangforever.com/sub.php?sub=1
http://www.healthcarethai.com/
ให้นักศึกษาทุกคนประเมินประสิทธิผลของรายวิชา ทั้งด้านวิธีการสอน การจัดกิจกรรมในและห้องนอกเรียน
ให้นักศึกษาเสนอแนะเพื่อปรับปรุงรายวิชา ด้วยระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัย
แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินการสอน หรือทีมผู้สอน หรือผลการเรียนของนักศึกษา
ประชุมผู้สอนและนำผลการประเมินของนักศึกษามาปรับปรุงการสอน หรือ ทำวิจัยในชั้นเรียน การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
แต่งตั้งคณะกรรมการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา เช่น ทวนสอบจากคะแนนข้อสอบหรืองานที่มอบหมาย หรือสำหรับมาตรฐานผลการเรียนรู้แต่ละด้าน
นำผลการประเมิน และ ข้อเสนอแนะของนักศึกษามาปรับปรุงการเรียนการสอนในครั้งต่อไป