กลศาสตร์ของแข็ง
Solid Machanics
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานกลศาสตร์ของแข็ง นำไปใช้งานด้านการออกแบบและสร้างโครงสร้างต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้
เพื่อให้การสอนมีเนื้อหาที่เหมาะสมกับการนำไปใช้ และให้ทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป
ศึกษาเกี่ยวกับความเค้นและความเครียด ภาชนะอัดความดันและการเชื่อมต่อ การบิดเฉือนและโมเมนต์ดัดในคาน
ความเค้นดัดในคานและความเค้นผสม
ความเค้นดัดในคานและความเค้นผสม
- อาจารย์ประจำรายวิชา ประกาศเวลาให้คำปรึกษาผ่าน facebook ส่วนตัว
- อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะรายที่ต้องการ)
- อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะรายที่ต้องการ)
ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสงคม
มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
กำหนดให้ส่งงาน ตรงเวลา มีภาวะผู้นำ รับผิดชอบ
พฤติกรรมการเข้าเรียน และส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
ภาวะผู้นำ
ภาวะผู้นำ
2.11 มีความรู้และความเข้าใจด้านทฤษฎีและหลักปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.12 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี ในสาขาวิชาที่ศึกษา
2.13 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษาในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
2.12 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี ในสาขาวิชาที่ศึกษา
2.13 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษาในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
บรรยาย และศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม แก้ปัญหาโจทย์ โดยใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เป็นต้น
3.1 ทดสอบย่อย
2.3.2 ทำงานมอบหมายส่ง
2.3.2 ทำงานมอบหมายส่ง
3.11 มีทักษะการปฎิบัติจากการประยุกต์ความรู้ ทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพ
3.12 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
3.12 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
1 สร้างโจทย์ปัญหาให้แก้ปัญหา โดยใช้ความรู้เดิมและเพิ่มเติมมาใช้
3.2.2 ให้นักศึกษาฝึกปฎิบัติการสอนในวิชานี้
3.2.2 ให้นักศึกษาฝึกปฎิบัติการสอนในวิชานี้
ทดสอบย่อย โดยเน้นข้อสอบที่มีการวิเคราะห์
ประเมินการปฏิบัติการสอน
ประเมินการปฏิบัติการสอน
4.1.1 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามอย่างมีประสิทธิภาพ
4.1.2 สามารถทำงานเป็นทีมและวิเคราะห์ปัญหาข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.1.3 สามารถนำความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
4.1.2 สามารถทำงานเป็นทีมและวิเคราะห์ปัญหาข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.1.3 สามารถนำความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
4.2.1 ทำกิจกรรมกลุ่มแก้ปัญหาโจทย์ร่วมกัน
4.2.2 ทำคลิปความรู้ลงในเช่น Facebook YouTube หรืออื่นๆ
4.2.2 ทำคลิปความรู้ลงในเช่น Facebook YouTube หรืออื่นๆ
4.3.1 พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
4.3.3 คลิป
4.3.3 คลิป
5.1.1 สามารถเลือกวิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
5.1.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม
5.1.3 สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.1.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม
5.1.3 สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.2.1 ให้ค้นคว้าหาความรู้ตามที่มอบหมาย นำเสนอหน้าห้องเรียน หรือรายงานส่ง
.1 รูปแบบการนำเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยี
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1 คุณธรรม | 2 ความรู้ | 3 ทักษะทางปัญญา | 4 ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล | 5 การคิดวิเคราะเชิงตัวเลขและการสื่อสาร | ||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1.1.1 มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสงคม | 1.1.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ | 2.11 มีความรู้และความเข้าใจด้านทฤษฎีและหลักปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา | 2.12 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี ในสาขาวิชาที่ศึกษา | 2.13 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษาในศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง | มีทักษะการปฎิบัติจากการประยุกต์ความรู้ ทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพ | มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ | 1 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามอย่างมีประสิทธิภาพ | 2 สามารถทำงานเป็นทีมและวิเคราะห์ปัญหาข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม | สามารถนำความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม | 1 สามารถเลือกวิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม | สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม | 3 สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
1 | 34010205 | กลศาสตร์ของแข็ง |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | หน่ายที่ 1 - 5 | ทดสอบย่อย สังเกตพฤติกรรม งานมอบหมาย | 1-8 และ 10-16 | หน่วยละ15% |
กลศาสตร์ของแข็ง ข้อมูลจาก อินเตอร์เนต
ไม่มี
ข้อมูลจาก อินเตอร์เนต
การประเมินประสิทธิผลรายวิชานี้ ที่จัดทำโดยนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมในการนำแนวคิดและความเห็นจากนักศึกษาได้ดังนี้
แบบประเมินผู้สอน
แบบประเมินผู้สอน
ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอน ได้มีกลยุทธ์ ดังนี้
2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.3 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.3 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
หลังจากผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยการจัดกิจกรรมในการระดมสมอง และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้
3.1 แก้ไขจากข้อเสนอแนะของผู้เรียน
3.2 ข้อมูลจากผู้สอนจากพฤติกรรมผู้เรียน
3.1 แก้ไขจากข้อเสนอแนะของผู้เรียน
3.2 ข้อมูลจากผู้สอนจากพฤติกรรมผู้เรียน
4.1 การทวนสอบโดยสุมวัดจากผู้เรียน ไม่น้อยกว่า25%
จากผลการประเมิน และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอนและรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 1 ปี
5.2 ใช้ณุปแบบการสอนใหม่ๆ
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 1 ปี
5.2 ใช้ณุปแบบการสอนใหม่ๆ