ทฤษฎีเครื่องล่างและส่งกำลัง
Chassis And Transmission
เพื่อให้สามารถศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างตัวถังรถยนต์ ระบบรองรับน้ำหนัก ระบบบังคับ
เลี้ยว ศูนย์ล้อรถยนต์ ระบบเบรก ระบบส่งกำลังและเกียร์รถยนต์
เลี้ยว ศูนย์ล้อรถยนต์ ระบบเบรก ระบบส่งกำลังและเกียร์รถยนต์
2.1 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างตัวถังรถยนต์
2.2 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบรองรับน้ำหนัก
2.3 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบบังคับเลี้ยว
2.4 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับศูนย์ล้อรถยนต์
2.5 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบเบรก
2.6 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบส่งกำลัง
2.7 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบเกียร์รถยนต์
2.2 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบรองรับน้ำหนัก
2.3 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบบังคับเลี้ยว
2.4 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับศูนย์ล้อรถยนต์
2.5 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบเบรก
2.6 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบส่งกำลัง
2.7 เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบเกียร์รถยนต์
เพื่อให้สามารถศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างตัวถังรถยนต์ ระบบรองรับน้ำหนัก ระบบบังคับเลี้ยว ศูนย์ล้อ รถยนต์ ระบบเบรก ระบบส่งกำลังและเกียร์รถยนต์
1 ชั่วโมง/สัปดาห์
1. แสดงความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสม่ำเสมอ
2. มีวินัย ตรงต่อเวลา และปฏิบัติตามระเบียบขององค์กร
3. มีจิตสาธารณะ รับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
2. มีวินัย ตรงต่อเวลา และปฏิบัติตามระเบียบขององค์กร
3. มีจิตสาธารณะ รับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
- บรรยาย
- ฝึกปฏิบัติการสร้างสถานการณ์จำลอง
- ฝึกปฏิบัติการสร้างสถานการณ์จำลอง
- การสังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน
- การทำกิจกรรมในชั้นเรียน
- การทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
- การเข้าชั้นเรียน
- การแสดงความเคารพต่อตนเอง อาจารย์ และสถานที่
- การทำกิจกรรมในชั้นเรียน
- การทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
- การเข้าชั้นเรียน
- การแสดงความเคารพต่อตนเอง อาจารย์ และสถานที่
1. นำความรู้ไปใช้เป็นพื้นฐานสำหรับการศึกษาในวิชาชีพ ตลอดจนนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
- บรรยาย
- ทำแบบฝึกหัด
- การเรียนรู้จากของจริงและสถานการณ์จำลอง
- ทำแบบฝึกหัด
- การเรียนรู้จากของจริงและสถานการณ์จำลอง
- ทดสอบ
- การทำกิจกรรมในชั้นเรียน
- การทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
- การเข้าชั้นเรียน
- การทำกิจกรรมในชั้นเรียน
- การทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
- การเข้าชั้นเรียน
1. สามารถสืบค้นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
2. สามารถนำความรู้ แนวคิดและกระบวนการต่างๆ ไปพัฒนาการคิดให้เป็นระบบ
2. สามารถนำความรู้ แนวคิดและกระบวนการต่างๆ ไปพัฒนาการคิดให้เป็นระบบ
- บรรยาย
- ถาม-ตอบ
- ใช้คู่มือ
- ฝึกปฏิบัติเป็นทีมจากสถานการณ์จำลอง/สถานการณ์จริง
- ถาม-ตอบ
- ใช้คู่มือ
- ฝึกปฏิบัติเป็นทีมจากสถานการณ์จำลอง/สถานการณ์จริง
- การสังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน
- การทำกิจกรรมเป็นทีมในชั้นเรียน
- การทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
- การทำกิจกรรมเป็นทีมในชั้นเรียน
- การทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
1. สามารถปรับตัว ทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและผู้ร่วมงาน
- การทำงานกลุ่ม
- อภิปรายและนำเสนอ
- อภิปรายและนำเสนอ
- การสังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน
- การประเมินการทำงานเป็นกลุ่ม
- การประเมินการอภิปรายและนำเสนอ
- การประเมินการทำงานเป็นกลุ่ม
- การประเมินการอภิปรายและนำเสนอ
1. สามารถรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ความรู้ทางด้านหลักและวิธีการสอน
- บรรยาย
- ถาม-ตอบ
- การมอบหมายงานจากกรณีตัวอย่าง
- ถาม-ตอบ
- การมอบหมายงานจากกรณีตัวอย่าง
- การสังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน
- การประเมินการทำงานเป็นกลุ่ม
- การประเมินจากกรณีตัวอย่าง
- การประเมินการทำงานเป็นกลุ่ม
- การประเมินจากกรณีตัวอย่าง
พัฒนานักศึกษาให้มีคุณธรรม จริยธรรม จริยธรรมไปพร้อม ๆ กับวิทยาการต่างๆ ที่ศึกษาเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างราบรื่นและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม สามารถพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม รวมทั้งอาจารย์ต้องมีคุณสมบัติด้านคุณธรรมจริยธรรมอย่างน้อยดังนี้
6.1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่า
6.1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
6.1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
6.1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่า
6.1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
6.1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม
6.2.1 สอดแทรกความซื่อสัตย์ต่อตนเองและสังคม
6.2.2 เน้นความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคม ทั้งในบทบาทของการเป็นผู้นำกลุ่มและการเป็นสมาชิกกลุ่ม
6.2.3 ให้ความสำคัญในวินัย การตรงต่ิอเวลา การส่งงาน
6.2.4 เน้นเรื่องการแต่งกายและปฏิบัติตนทีเหมาะสม ถูกต้อง
6.2.5 ปฏิบัติตามกฏระเบียบ และข้อบังคับขององค์กรและสังคม
6.2.6 ปลูกฝังจรรยาบรรณวิชาชีพ
6.2.2 เน้นความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคม ทั้งในบทบาทของการเป็นผู้นำกลุ่มและการเป็นสมาชิกกลุ่ม
6.2.3 ให้ความสำคัญในวินัย การตรงต่ิอเวลา การส่งงาน
6.2.4 เน้นเรื่องการแต่งกายและปฏิบัติตนทีเหมาะสม ถูกต้อง
6.2.5 ปฏิบัติตามกฏระเบียบ และข้อบังคับขององค์กรและสังคม
6.2.6 ปลูกฝังจรรยาบรรณวิชาชีพ
6.3.1 มีการประเมินพฟติกรรมการปฏิบัติงาน
6.3.2 มีการประเมินผลการทำงานในภาคทฤษีฏ
6.3.3 มีความประเมิน Term Project ของนักศึกษา (ผลการเรียนรู้ข้อ 6.1,6.2)
6.3.2 มีการประเมินผลการทำงานในภาคทฤษีฏ
6.3.3 มีความประเมิน Term Project ของนักศึกษา (ผลการเรียนรู้ข้อ 6.1,6.2)
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรม จริยธรรม | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วมกิจกรรม | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
2 | - ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและ - ความรับผิดชอบ | การทำงานกลุ่มและผลงาน การส่งงานตามที่มอบหมาย ปฏิบัติการสอน | ตลอดภาคการศึกษา | 40% |
3 | ความรู้ | สอบกลางภาค | 8 | 25% |
4 | ความรู้ | สอบปลายภาค | 17 | 25% |
- ทฤษฎีเครื่องล่างและส่งกำลัง
- ปฎิบัติเครื่องล่างและส่งกำลัง
- ปฎิบัติเครื่องล่างและส่งกำลัง
1. CDทฤษฎีเครื่องล่างและส่งกำลัง
2. เอกสารทฤษฎีเครื่องล่างและส่งกำลัง
2. เอกสารทฤษฎีเครื่องล่างและส่งกำลัง
เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับหัวข้อในประมวลรายวิชา
- แบบประเมินการสอนของอาจารย์โดยนักศึกษาแบบออนไลน์
- สรุปผลการประเมินการสอน
- สรุปผลการประเมินการสอน
- แผนการสอน, มคอ.๓
- การประชุมเชิงปฏิบัติการอาจารย์ผู้สอนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
- การวิจัยชั้นเรียน
- การทำ Pre-test and Post-test
- การวิจัยชั้นเรียน
- การทำ Pre-test and Post-test
- ประชุมอนุมัติเกรดนักศึกษา
- ทวนจากคะแนน และงานที่มอบหมาย
- ทวนจากคะแนน และงานที่มอบหมาย
นำข้อมูลที่ได้จากการประเมิน ข้อ ๑ และข้อ ๒ มาวางแผนเพื่อปรับปรุงคุณภาพการสอน